Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển nữ diễu hành tại TP.HCM bằng xe buýt 2 tầng

Người hâm mộ TP.HCM đi theo đoàn xe để chúc mừng các nữ cầu thủ sau chiến tích dự World Cup.

Chiều tối 11/2, chuyến bay chở các cầu thủ và ban huấn luyện của TP.HCM đã hạ cánh ở sân bay Tân Sơn Nhất. 11 thành viên của đội đã được chào đón nồng nhiệt.

Ông Mai Bá Hùng, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM cùng ông Cao Văn Chóng, Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, có mặt từ sớm tại sân bay để chuẩn bị công tác đón chào.

tuyen nu Viet Nam anh 1

Các cầu thủ vui mừng khi nhận sự chào đón của người hâm mộ. Ảnh: Duy Hiệu.

Xe buýt 2 tầng chở các cầu thủ, ban huấn luyện, được 15 môtô cảnh sát dẫn đường. Lễ diễu hành của đội đi qua qua các tuyến đường Trường Sơn - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Lê Duẩn - Đồng Khởi - Lê Thánh Tôn - Nguyễn Huệ.

Các nữ tuyển thủ hát vang bài Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng. Họ cầm lá cờ trên tay, vẫy chào người hâm mộ khắp dọc đường. Tuyển thủ Chương Thị Kiều xúc động chia sẻ: "Tôi rất hạnh phúc khi được mọi người chào đón theo cách không thể tưởng tượng được".

Sau khoảng nửa tiếng diễu hành, chuyến xe dừng chân tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ. Đoàn huấn luyện viên, vận động viên TP.HCM tham gia tham gia thi đấu trong tuyển nữ Việt Nam dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu vực Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các thành viên chụp ảnh lưu niệm trước Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, rồi di chuyển vào trụ sở Ủy ban nhân dân Thành phố tham dự buổi gặp gỡ lãnh đạo TP.HCM.

TP.HCM tổ chức mừng công cho các cầu thủ, ban huấn luyện của thành phố, sau khi cùng đội tuyển nữ Việt Nam giành vé dự World Cup. Tổng cộng có 9 cầu thủ và 2 thành viên ban huấn luyện được trao bằng khen cùng 30 triệu đồng tiền thưởng/người.

Đội trưởng Huỳnh Như, hậu vệ Chương Thị Kiều, thủ môn Trần Thị Kim Thanh hay tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thùy là những gương mặt nổi bật của TP.HCM góp công lớn trong chiến tích của tuyển nữ Việt Nam. Bích Thùy và Chương Thị Kiều lập công trong trận thắng Đài Loan (Trung Quốc) 2-1 hôm 6/2, giành vé dự World Cup.

Dàn tuyển thủ nữ Việt Nam diễu hành trên đường phố TP.HCM Các thành viên tuyển nữ Việt Nam thuộc biên chế CLB TP.HCM đều rất hạnh phúc và vui vẻ hát hò trong buổi diễu hành chiều 11/2.
  • Tuyển nữ Việt Nam về đến sân bay Nội Bài

    Khoảng 9h40 ngày 10/2, chuyến bay chở tuyển nữ Việt Nam đã hạ cánh ở sân bay Nội Bài.

    Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung nhận sự đón tiếp nồng nhiệt của Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương, Phó tổng cục trưởng phụ trách Thể dục Thể thao Trần Đức Phấn và các lãnh đạo của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

    Trong buổi tiếp đón tại sảnh VIP A của sân bay Nội Bài, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương gửi lời chúc: "Giành vé tới World Cup là chiến công lớn nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Để có được thành tích này, các cầu thủ đã trải qua hành trình đầy gian nan và thử thách. Thành tích này là niềm vui cho cả nước trong những ngày đầu năm mới". Ảnh: Minh Chiến.

    tuyen nu Viet Nam anh 2

  • HLV Mai Đức Chung: 'Tôi sụt mất 5 kg'

    Sáng 10/2, HLV Mai Đức Chung và tuyển nữ Việt Nam có mặt tại Hà Nội. Ông chia sẻ: "Cảm ơn mọi người vì đã tiếp đón chúng tôi nồng nhiệt như thế này. Chúng tôi sẽ cố gắng hết mình, phấn đấu hơn nữa để đạt nhiều thắng lợi hơn trong năm mới".

    "Ngay từ lúc ở Ấn Độ, khi đặt chân lên máy bay, tôi đã nghĩ sẽ có nhiều điều bất ngờ đến với mình ở quê nhà. Trong lúc bay, chúng tôi cũng được tiếp đón chu đáo. Nhưng đến lúc đáp xuống Nội Bài, tôi thực sự ngỡ ngàng. Chưa bao giờ tôi được chào đón như thế này. Thay mặt đội tuyển, tôi xin cảm ơn tất cả", ông nói thêm. Ảnh: Minh Chiến.

    tuyen nu Viet Nam anh 3

  • Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp các 'cô gái vàng' của tuyển bóng đá nữ

    Chiều 10/2, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt chúc mừng thầy trò HLV Mai Đức Chung sau khi đội tuyển trở về từ Ấn Độ.

    Cùng dự có Phó thủ tướng Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn...

    Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ vui mừng và sự xúc động khi được gặp đội tuyển bóng đá nữ quốc gia vừa trở về từ Ấn Độ. Ví các cầu thủ là các “cô gái vàng” của thể thao Việt Nam, người đứng đầu Chính phủ tự hào khi họ đạt nhiều thành tích nổi bật trên đấu trường quốc tế thời gian qua.

    Với thành tích lịch sử lần đầu Việt Nam dự vòng chung kết World Cup, Thủ tướng gọi các cầu thủ của tuyển nữ Việt Nam là “những cô gái kim cương”, và “thuyền trưởng” Mai Đức Chung được người đứng đầu Chính phủ ví là “HLV kim cương” của nền thể thao Việt Nam. Ảnh: Hoàng Hà.

    tuyen nu Viet Nam anh 4

  • Thầy trò HLV Mai Đức Chung nhận huân chương tại Văn phòng Chính phủ

    Tối 10/2, vài giờ sau khi về tới Hà Nội, toàn bộ ban huấn luyện đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam vinh dự được trao Huân chương Lao động tại Văn phòng Chính phủ.

    Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam và cá nhân ông Mai Đức Chung cùng được nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

    Các vận động viên khác của đội tuyển bóng đá nữ quốc gia là Chương Thị Kiều, Huỳnh Như và Nguyễn Thị Tuyết Dung được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì. Các vận động viên Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Kim Thanh và Phạm Hải Yến được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Ảnh: Hoàng Hà.

    tuyen nu Viet Nam anh 5

  • Tuyển nữ Việt Nam được thưởng hơn 20 tỷ đồng và nhiều hiện vật giá trị

    Tại lễ mừng công sáng 11/2, VFF trao thưởng 5,5 tỷ đồng, TP Hà Nội trao một tỷ đồng cùng một số doanh nghiệp tặng một tỷ đồng. Trước đó, ở buổi gặp mặt Thủ tướng Chính phủ vào ngày 10/2, đội cũng nhận 11,6 tỷ đồng tiền thưởng. Ngoài ra, một số tổ chức, đơn vị khác đã và đang tiếp tục thưởng cho thầy trò HLV Mai Đức Chung.

    Ngoài phần thưởng bằng tiền mặt trị giá một tỷ đồng cùng bộ sản phẩm dinh dưỡng trị giá 500 triệu đồng, tuyển nữ Việt Nam còn được tặng một ôtô, sản phẩm làm đẹp, vé nghỉ dưỡng. Một thương hiệu chuyên về thực phẩm và hàng tiêu dùng trao tặng phần quà là một năm ăn mỳ gói miễn phí cho thầy trò HLV Mai Đức Chung.

    Nhà cầm quân sinh năm 1951 còn được tặng riêng một ôtô, trị giá khoảng 800 triệu đồng. Mỗi tuyển thủ nhận một xe máy trị giá khoảng 60 triệu đồng.

    Trước đó, vào ngày 10/2, tuyển nữ Việt Nam được Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp đón. Nhân dịp này, tuyển nữ Việt Nam và cá nhân ông Mai Đức Chung cũng được nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và nhận hơn 10 tỷ đồng tiền thưởng. Ảnh: Minh Chiến.

    tuyen nu Viet Nam anh 6

  • TP.HCM đón tuyển nữ bằng 15 môtô dẫn đoàn, thưởng 30 triệu/người

    Ông Mai Bá Hùng, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM (VHTT), cho biết chiều 11/2, TP.HCM tổ chức đón mừng, gặp gỡ và khen thưởng huấn luyện viên, vận động viên TP.HCM tham gia thi đấu trong đội bóng đá nữ Việt Nam. Đây là đội hình vừa giành tấm vé lịch sử tham dự World Cup 2023.

    Theo đó, TP.HCM tổ chức lễ đón các thành viên đội tuyển nữ tại sân bay Tân Sơn Nhất ngay sau khi hạ cánh.

    Các nữ cầu thủ sẽ được đón bằng xe buýt 2 tầng để di chuyển về Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (trước trụ sở UBND TP.HCM). Tại đây, cầu thủ và huấn luyện viên sẽ dâng hương tại tượng đài.

    Trong hành trình di chuyển, xe buýt 2 tầng của đội tuyển nữ Việt Nam sẽ được 15 môtô cảnh sát dẫn đường.

    Cuối cùng, lãnh đạo TP.HCM sẽ gặp gỡ để chúc mừng, khen thưởng thành tích của các cầu thủ, huấn luyện viên đội tuyển nữ Việt Nam.

    tuyen nu Viet Nam anh 8

  • Mọi thứ sẵn sàng

    3 xe buýt 2 tầng cùng 15 môtô dẫn đường đã sẵn sàng di chuyển đến sân bay Tân Sơn Nhất để đón tuyển nữ.

    16h, xe bắt đầu lăn bánh ra sân bay. Ảnh: Nguyên Khang, Chí Hùng.

    tuyen nu Viet Nam anh 9

    tuyen nu Viet Nam anh 10

  • Các cầu thủ và ban huấn luyện TP.HCM trong tuyển nữ Việt Nam

    - Đoàn Thị Kim Chi - Trợ lý huấn luyện viên đội tuyển quốc gia

    - Nguyễn Thị Kim Hồng - Huấn luyện viên thủ môn đội tuyển quốc gia

    - Chương Thị Kiều - Hậu vệ

    - Trần Thị Kim Thanh - Thủ môn

    - Huỳnh Như - Tiền đạo

    - Trần Thị Phương Thảo - Hậu vệ

    - Trần Thị Thu - Hậu vệ

    - Trần Thị Thùy Trang - Tiền vệ

    - Nguyễn Thị Tuyết Ngân - Tiền đạo

    - Nguyễn Thị Bích Thùy - Tiền vệ

    - Nguyễn Thị Mỹ Anh - Tiền vệ

    tuyen nu Viet Nam anh 11

  • Hai đại học ở TP.HCM tuyển thẳng cầu thủ nữ Việt Nam

    ĐH Công nghệ Thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM) vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM và Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM về việc đặc cách, ưu tiên xét tuyển thẳng các thành viên đội tuyển bóng đá nữ quốc gia.

    Chương trình xét tuyển này áp dụng cho các thành viên đội tuyển đã tham dự Cúp bóng đá nữ châu Á (Asian Cup nữ) 2022 qua đó giành vé dự World Cup 2023. Đồng thời, trường trao tặng 10 suất học bổng toàn phần trong suốt 4 năm học tại trường nếu các tuyển thủ nữ Việt Nam lựa chọn học tại trường.

    ĐH Hoa Sen cũng thông báo ưu tiên xét tuyển thẳng và trao tặng 9 suất học bổng tài năng toàn phần với tổng giá trị gần 3,2 tỷ đồng cho 9 thành viên của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và tài trợ 100% chi phí sinh hoạt cho một cầu thủ nữ xuất sắc theo đề xuất của đội tuyển.

    Với suất học bổng này, các nữ cầu thủ có thể theo học ngành Kinh tế thể thao hoặc bất cứ ngành nào trong 34 ngành học của trường. Đối với những thành viên đã có bằng đại học, nhà trường sẽ trao tặng học bổng toàn phần cho chương trình cao học tại trường. Ảnh: Minh Chiến.

    tuyen nu Viet Nam anh 12

  • 16h30, đoàn xe đã tới sân bay Tân Sơn Nhất và đợi các cầu thủ, ban huấn luyện. Nhiều phóng viên và người hâm mộ cũng có mặt ở sân bay để chào đón tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: Nguyên Khang.

    tuyen nu Viet Nam anh 13

  • Tuyển nữ Việt Nam tập trung trở lại vào giữa tháng 3

    Huỳnh Như và đồng đội có khoảng một tháng nghỉ ngơi và tập luyện tại CLB trước khi hội quân trở lại phục vụ mục tiêu bảo vệ huy chương vàng SEA Games.

    Tuyển nữ Việt Nam giành vé dự World Cup nữ 2023 và trở về Việt Nam từ ngày 10/2. Sau khi hoàn thành các công việc được giao, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung tạm chia tay nhau để về địa phương.

    Thuyền trưởng đội tuyển nữ Việt Nam cho biết trong khoảng trung tuần tháng 3, đội sẽ hội quân trở lại. "Dự kiến, từ ngày 10/3 đến 15/3, chúng tôi sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị cho SEA Games 31 vào tháng 5. Trước mắt, tuyển nữ Việt Nam có 10 ngày tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. Sau đó, đội tập huấn tại Quảng Ninh". Ảnh: Minh Chiến.

    tuyen nu Viet Nam anh 14

  • Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cùng lực lượng vận động viên năng khiếu bóng đá nữ Thành phố tham gia đón đoàn tại Sân bay Tân Sơn Nhất.

    tuyen nu Viet Nam anh 15

  • Chuyến bay chở tuyển nữ hạ cánh

    Khoảng 17h15, sau hơn 2 giờ 20 phút bay, chuyến bay chở các cầu thủ và ban huấn luyện mang số hiệu VN7219 đã hạ cánh ở sân bay Tân Sơn Nhất.

  • Ông Cao Văn Chóng (áo trắng), Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, tại sảnh sân bay để chào mừng tuyển nữ. 

    Trước đó, ông Mai Bá Hùng, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, có mặt từ sớm để chuẩn bị công tác tổ chức đón chào. Vòng hoa nguyệt quế được chuẩn bị sẵn chờ đón các cầu thủ và ban huấn luyện. Ảnh: Chí Hùng.

    tuyen nu Viet Nam anh 16

    tuyen nu Viet Nam anh 17

  • Cầu thủ rời sân bay

    Đông đảo người hâm mộ đã có mặt để chào mừng các cầu thủ. Sau đó, xe buýt 2 tầng cở đội rời sân bay, di chuyển về Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Chí Hùng.

    tuyen nu Viet Nam anh 18

  • Xe buýt đang di chuyển nhanh. Nhiều người hâm mộ đi theo đoàn xe để chúc mừng các cầu thủ. Ảnh: Chí Hùng.

    tuyen nu Viet Nam anh 19

    tuyen nu Viet Nam anh 20

    tuyen nu Viet Nam anh 21

  • Huỳnh Như chia sẻ bản thân có chút mệt mỏi khi lịch trình di chuyển nhiều trong những ngày qua, nhưng rất vui trước sự chào đón của mọi người.

    Các cầu thủ đang hát vàng bài "Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng". Ảnh: Chí Hùng.

    tuyen nu Viet Nam anh 22

  • Đoàn đi qua Dinh Độc Lập. Ảnh: Chí Hùng.

    tuyen nu Viet Nam anh 23

  • Tuyển nữ Việt Nam đang diễu hành trên xe bus 2 tầng qua các tuyến đường: Trường Sơn - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Lê Duẩn - Đồng Khởi - Lê Thánh Tôn - Nguyễn Huệ. Ảnh: Phương Lâm, Duy Hiệu.

    tuyen nu Viet Nam anh 24

    tuyen nu Viet Nam anh 25

    tuyen nu Viet Nam anh 26

  • Chương Thị Kiều: "Tôi rất hạnh phúc"

    Chương Thị Kiều chia sẻ khi diễu hành: "Tôi rất hạnh phúc khi được mọi người chào đón theo cách không thể tưởng tượng được. Tôi và cả đội mong muốn người hâm mộ cổ vũ cho đội nhiều hơn". Video: Nguyên Khang.

  • Tuyển nữ có mặt trong UBND TP.HCM

    Ảnh: Y Kiện.

    tuyen nu Viet Nam anh 31

    tuyen nu Viet Nam anh 32

  • Ông Phan Văn Mãi, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chúc mừng các cầu thủ lập nên chiến tích.

    Cầu thủ và ban huấn luyện gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo TP.HCM. Ảnh: Y Kiện.

    tuyen nu Viet Nam anh 33

    tuyen nu Viet Nam anh 34

    tuyen nu Viet Nam anh 35

    tuyen nu Viet Nam anh 36

  • Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi trao tặng bằng khen và tiền thưởng 1 tỷ đồng cho đội nữ TP.HCM với thành tích giành huy chương vàng ở giải vô địch quốc gia 2021. Ảnh: Y Kiện.

    tuyen nu Viet Nam anh 37

Nhóm PV

Bạn có thể quan tâm