Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Mai Đức Chung: 'Tôi sụt mất 5 kg'

Trong ngày về nước, HLV Mai Đức Chung không giấu được sự hân hoan và cũng chia sẻ những nỗi vất vả trong hành trình giúp tuyển nữ Việt Nam giành vé dự World Cup.

HLV Mai Đức Chung: 'Tôi chưa bao giờ được đón tiếp như này' Huấn luyện viên (HLV) trưởng tuyển nữ Việt Nam Mai Đức Chung bày tỏ niềm hạnh phúc khi trở về Hà Nội sáng 10/2.

Sáng 10/2, HLV Mai Đức Chung và tuyển nữ Việt Nam có mặt tại Hà Nội. Ông chia sẻ: "Cảm ơn mọi người vì đã tiếp đón chúng tôi nồng nhiệt như thế này. Chúng tôi sẽ cố gắng hết mình, phấn đấu hơn nữa để đạt nhiều thắng lợi hơn trong năm mới".

"Ngay từ lúc ở Ấn Độ, khi đặt chân lên máy bay, tôi đã nghĩ sẽ có nhiều điều bất ngờ đến với mình ở quê nhà. Trong lúc bay, chúng tôi cũng được tiếp đón chu đáo. Nhưng đến lúc đáp xuống Nội Bài, tôi thực sự ngỡ ngàng. Chưa bao giờ tôi được chào đón như thế này. Thay mặt đội tuyển, tôi xin cảm ơn tất cả", ông nói thêm.

hlv mai duc chung anh 1

HLV Mai Đức Chung hạnh phúc trong sự chào đón nồng nhiệt khi về nước. Ảnh: Minh Chiến.

Trước khi sang Ấn Độ thi đấu ở vòng chung kết Asian Cup 2022, tuyển nữ Việt Nam có chuyến tập huấn trên đất Tây Ban Nha. HLV Mai Đức Chung có khoảng thời gian xa nhà lên đến 2 tháng. Ông cho biết đây là lần xa nhà lâu nhất trong sự nghiệp huấn luyện.

"Tôi đã xa nhà 2 tháng rồi và mong gặp vợ con. Tôi muốn ôm vợ một cái thật chặt. Tôi thèm món canh cá nấu măng của vợ nấu, hoặc bún, phở cũng được. Ở Ấn Độ, tôi không được ăn đúng như khẩu vị nên rất thèm đồ ăn Việt Nam", HLV Mai Đức Chung nói.

Thuyền trưởng sinh năm 1951 chia sẻ:"Tôi sụt mất 5 kg và đến giờ, mặt vẫn còn hốc hác. Mấy hôm nay tôi cũng chưa ngủ được. Mục tiêu dự World Cup đã được hoàn thành. Giờ đây, tôi phải suy nghĩ cách để có thể chinh phục những mục tiêu trong tương lai".

HLV Mai Đức Chung cũng chia sẻ về yếu tố giúp tuyển nữ Việt Nam vượt qua khó khăn. Ông và các học trò từng đứng trước nguy cơ bỏ giải khi hàng loạt cầu thủ mắc Covid-19 sau chuyến tập huấn ở Tây Ban Nha.

Khi mới sang Ấn Độ, có thời điểm tuyển nữ Việt Nam chỉ tập luyện với 3 cầu thủ. Lúc đó, trợ lý của HLV Mai Đức Chung phải vào sân, tập với bóng cùng các tuyển thủ.

"Đoàn kết, kiên trì là bí quyết thành công của tuyển nữ Việt Nam. Có những lúc tôi buồn chán. Trên sân tập, tôi thực sự không biết ra giáo án gì khi còn 3 người. Nhưng cuối cùng tôi cũng phải soạn giáo án vì nếu không làm như vậy, tuyển nữ Việt Nam sẽ không thể có được thành công như bây giờ", ông Chung "xe ca" nói.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia và Huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung. Các cầu thủ Huỳnh Như, Nguyễn Thị Tuyết Dung và Chương Thị Kiều được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Trong khi đó, Huân chương Lao động hạng ba được Chủ tịch nước tặng cho các vận động viên Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Kim Thanh và Phạm Hải Yến.

Chiều 10/2, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tiếp đón thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung tại Văn phòng Chính phủ.

Bình quyền nam nữ sau tấm vé World Cup

Thắng Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc) để giành vé World Cup lần đầu tiên, tuyển nữ Việt Nam làm nức lòng người hâm mộ, kéo theo đó là bài ca muôn thuở chuyện trọng nam khinh nữ.

Tuyển nữ Việt Nam về nước trong sự chào đón nồng nhiệt

Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đã có mặt tại Hà Nội sau hành trình giành vé dự World Cup nữ 2023 đầy gian nan.

Tuyết Dung: 'Càng trận quan trọng tôi càng lo mắc Covid-19'

Tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung chia sẻ về hành trình lịch sử của cô và đồng đội tại vòng chung kết Asian Cup 2022.

Minh Chiến - Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm