Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Nhật Bản vùi dập Trung Quốc 7-0

Tối 5/9, tuyển Nhật Bản có chiến thắng đậm nhất lịch sử đối đầu tuyển Trung Quốc ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

Nhật Bản giành chiến thắng đậm nhất lịch sử trước Trung Quốc.

Ngay trận ra quân tại bảng C vòng loại World Cup 2026, HLV Hajime Moriyasu tung đội hình mạnh nhất với 11 cầu thủ đều đang thi đấu tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu. "Samurai xanh" cho thấy sức mạnh vượt trội bằng việc trút "cơn mưa" 7 bàn thắng vào lưới Trung Quốc. Trong đó có 2 bàn được ghi ở hiệp một, 5 bàn ở hiệp đấu thứ 2.

Ở phần sân bên kia, tuyển Trung Quốc không có bất kỳ cơ hội nào để gượng dậy. Trong 90 phút, đội bóng đến từ đất nước tỷ dân chỉ được cầm bóng 22% và không có lấy một lần dứt điểm trúng đích. Trong khi đó, Nhật Bản có đến 18 lần dứt điểm, 10 đi trúng đích và thu về 7 bàn thắng.

Ở hiệp một, Trung Quốc gồng mình phòng ngự nhưng cũng chỉ trụ đến phút 12. Wataru Endo, ngôi sao của Liverpool đưa Nhật Bản vượt lên dẫn trước bằng một cú đánh đầu. Trước khi bước vào giờ nghỉ, một ngôi sao Ngoại hạng Anh khác là Kaoru Mitoma, nhân đôi cách biệt cho chủ nhà, cũng bằng một cú đánh đầu.

Sang đầu hiệp hai, Takumi Minamino ghi liền 2 bàn ở phút 52 và 58. Kể từ thời điểm này, Trung Quốc chính thức vỡ trận. Trong hơn 10 phút, từ 77 đến 90+5, lần lượt Ito, Maeda và Kubo lập công, ấn định thắng lợi 7-0 cho "Samurai xanh".

Thất bại nặng nề như một đòn giáng mạnh vào giấc mơ dự World Cup của bóng đá Trung Quốc. Chênh lệch giữa đội tuyển nước này và Nhật Bản vẫn còn quá lớn.

Ở lượt tiếp theo, Nhật Bản sẽ gặp Bahrain, trong khi Trung Quốc đối đầu một đại diện hàng đầu châu lục khác là Saudi Arabia.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Sân Mỹ Đình vắng khán giả ngày tuyển Việt Nam gặp Nga

Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình tối 5/9 ghi nhận cảnh vắng vẻ và đìu hiu hiếm thấy trong một trận đấu của tuyển Việt Nam.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm