Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Malaysia và Myanmar có ca dương tính với Covid-19

Ba trường hợp xét nghiệm Covid-19 cho kết quả dương tính đã xuất hiện ở cả tuyển Malaysia và Myanmar vào ngày 4/12.

Theo ban tổ chức AFF Cup 2020, 2 thành viên của đội tuyển Malaysia và một thành viên đội Myanmar mắc Covid-19, đã lập tức được cách ly theo quy định. Họ được bố trí vào ở phòng riêng tại khách sạn trong khoảng 10 ngày để theo dõi sức khỏe.

Các thành viên khác của 2 đội tuyển cho kết quả xét nghiệm âm tính nên vẫn ra sân làm nhiệm vụ. Tuyển Myanmar đá trận mở màn bảng A gặp chủ nhà Singapore vào tối 5/12.

3 ca duong tinh xuat hien o aff cup anh 1

2 thành viên tuyển Malaysia được đưa đi cách ly, những người còn lại cho kết quả âm tính nên sinh hoạt bình thường. Ảnh: FAM.

Phát ngôn viên của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) cho biết những người dương tính với Covid-19 sẽ được chăm sóc tốt trong thời gian cách ly. AFF không tiết lộ cụ thể danh tính người mắc Covid-19 là cầu thủ, thành viên ban huấn luyện hay đội ngũ trợ lý hoặc hậu cần.

Tại AFF Cup 2020, ban tổ chức sắp xếp 2 khách sạn cho các đội khách tương ứng từng bảng đấu. Tuyển Việt Nam ở chung khách sạn Grand Mercury Roxi cùng Malaysia, Indonesia, Lào và Campuchia. Myanmar ở khách sạn còn lại với Thái Lan, Timor-Leste và Philippines.

Các thành viên đội tuyển và quan chức liên quan đến giải đấu sẽ được xét nghiệm Covid-19 theo phương pháp PCR 3 ngày 1 lần. Ngoài ra, ban tổ chức còn làm xét nghiệm nhanh kháng nguyên (ART) trước mỗi trận đấu.

Chia sẻ ở buổi họp báo 4/12, HLV trưởng tuyển Myanmar cho biết đội bóng của ông có 10 cầu thủ phải làm xét nghiệm lại và có nguy cơ không đủ quân số đá trận mở màn gặp Singapore. Rất may cho Myanmar khi nhóm này đều cho kết quả âm tính.

3 ca duong tinh xuat hien o aff cup anh 2

Chuyên gia Phan Anh Tú: 'Tuyển Việt Nam phải cẩn thận vấn đề tâm lý'

Chuyên gia từng ngồi ghế Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nhận định chuỗi trận thất bại liên tiếp vừa qua có thể dẫn tới hệ quả khó lường với tuyển Việt Nam.

HLV Tan Cheng Hoe gây ấn tượng nhưng kém may mắn

Xây dựng được lối chơi đường nét, nhưng HLV Tan Cheng Hoe vẫn chưa có chiến tích nào trong 4 năm nắm quyền ở đội tuyển Malaysia.

Bảo Anh

Bạn có thể quan tâm