Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Italy gây thất vọng ngay trên sân nhà

Tuyển Italy không thể giành chiến thắng trước Bulgaria ở trận đấu đầu tiên với tư cách là nhà đương kim vô địch Euro 2020.

Tuyen Italy gay that vong anh 1

Rạng sáng 3/9 (giờ Hà Nội), tuyển Italy tiếp Bulgaria trên sân nhà Artemio Franchi tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Đội chủ nhà có bàn mở tỷ số ở phút 16, do công của Federico Chiesa.

Tuyen Italy gay that vong anh 2

Tuy nhiên, sai lầm ở hàng phòng ngự vào phút 39 khiến tuyển Italy phải trả giá bằng bàn thua. Người mang đến niềm vui cho tuyển Bulgaria là Atanas Illiev. 1-1 cũng là tỷ số cuối cùng ở trận đấu này.

Tuyen Italy gay that vong anh 3

Kết quả hòa trước tuyển Bulgaria giúp Italy san bằng kỷ lục 35 trận bất bại của Brazil và Tây Ban Nha trong quá khứ. Song, thầy trò HLV Roberto Mancini có lý do để cảm thấy không hài lòng.

Tuyen Italy gay that vong anh 4

Theo Fotmob, tuyển Italy tung ra 27 pha dứt điểm nhưng chỉ có 8 lần đưa bóng đi trúng đích. Bên kia chiến tuyến, tuyển Bulgaria chỉ dứt điểm 4 lần và ghi được một bàn thắng.

Tuyen Italy gay that vong anh 5

Tuyển Italy kiểm soát bóng 79%, chạm bóng 996 lần, tung ra 810 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 90%, tạo ra 20 cơ hội ghi bàn. Trong khi đó, đối thủ của họ chỉ kiểm soát bóng 21%, chạm bóng 387 lần, chuyền bóng 218 lần với tỷ lệ chính xác chỉ 62%.

Tuyen Italy gay that vong anh 6

Mọi chỉ số thống kê đều cho thấy sự vượt trội của đội quân thiên thanh. Tuy nhiên, Jorginho và các đồng đội hoàn toàn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng thứ 2.


Tuyen Italy gay that vong anh 7

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Mancini thừa nhận: "Chúng tôi thiếu chính xác trong việc dứt điểm. Toàn đội làm tất cả để giành chiến thắng nhưng tuyển Bulgaria phòng ngự rất tốt".

Tuyen Italy gay that vong anh 8
Với 10 điểm sau 4 trận, tuyển Italy đang dẫn đầu bảng C, hơn tuyển Thụy Sĩ 4 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 2 trận. Tuyển Italy sẽ chạm trán chủ nhà Thụy Sĩ tại sân St. Jakob-Park vào ngày 6/9 (giờ Hà Nội). Ở Euro 2020, đội quân thiên thanh giành chiến thắng 3-0 trước đối thủ này.
Tuyen Italy gay that vong anh 9

MC truyền hình ở Italy gặp nạn sau trận đấu của Inter Milan

Fabrizio Nonis, người dẫn chương trình nổi tiếng tại Italy, bị CĐV tấn công sau khi theo dõi trận đấu giữa Hellas Verona và Inter Milan tại sân Marc’Antonio Bentegodi.

Tiền đạo vô địch Euro 2020 bị đối thủ đạp vào chân

Andrea Belotti bị đau sau pha va chạm với Pablo Bartolomei trong trận đấu giữa Torino và Cremonese tại vòng một Coppa Italy rạng sáng 16/8 (giờ Hà Nội).

Thường Châu

Ảnh: Reuters/Getty, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm