Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Indonesia thua liên tiếp, HLV Shin vẫn lạc quan

Ông Shin Tae-yong mong người hâm mộ bóng đá Indonesia hãy kiên nhẫn hơn, đừng vội phán xét sự phát triển của ĐTQG nước này chỉ sau vài trận.

"Dĩ nhiên, tôi muốn thắng mọi trận đấu", HLV Shin nói sau thất bại 1-2 của tuyển Indonesia trong trận giao hữu với Libya hôm 5/1. Đây là lần thứ hai liên tiếp chỉ trong ít ngày ĐTQG Indonesia để thua Libya.

"Theo quan điểm của tôi, ĐTQG Indonesia tới nay vẫn còn thiếu sót. Vì vậy, trong tương lai thì đội bóng chắc chắn sẽ phát triển và tốt hơn. Vì vậy, tôi mong người hâm mộ đừng quá vội vàng, từ đó đưa ra những phán xét cho đội tuyển. Hãy kiên nhẫn hơn với sự phát triển của bóng đá Indonesia, đội tuyển chắc chắn sẽ tốt lên", ông Shin nhấn mạnh.

Tuyen Indonesia anh 1

Tuyển Indonesia không có màn chạy đà thuận lợi cho Asian Cup 2023.

Ở trận tái đấu Libya, tuyển Indonesia có bàn thắng sớm ngay từ phút thứ 6 do công Yakob Sayuri. Song, Libya nhanh chóng dập tắt niềm vui của Indonesia chỉ vài phút sau. Ngay trong hiệp 1, họ cũng ấn định tỷ số 2-1.

So với thất bại 0-4 trước Libya trong trận giao hữu hôm 2/1, tuyển Indonesia chơi tốt hơn, nhưng vẫn không hạn chế được các sai lầm cá nhân dẫn đến bàn thua.

Vào ngày 9/1, tuyển Indonesia sẽ đá giao hữu với Iran, khép lại quá trình chuẩn bị cho Asian Cup 2023, giải đấu thầy trò Shin Tae-yong nằm chung bảng với Iraq, Việt Nam và Nhật Bản.

Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier, cũng sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.

Tuyển Indonesia gây tranh cãi với danh sách dự Asian Cup 2023

HLV Shin Tae-yong loại nhiều công thần của ĐTQG và ưu ái với tân binh vừa nhập tịch thành công Justin Hubner.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm