Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Indonesia gây tranh cãi với danh sách dự Asian Cup 2023

HLV Shin Tae-yong loại nhiều công thần của ĐTQG và ưu ái với tân binh vừa nhập tịch thành công Justin Hubner.

Tuyển Indonesia sẽ là đối thủ chính của Việt Nam ở Asian Cup 2023.

Chiến lược gia người Hàn Quốc vừa công bố danh sách 26 cầu thủ dự Asian Cup 2023. Trong đó, hai cầu thủ giàu kinh nghiệm là thủ môn Nadeo Argawinata và trung vệ Fachruddin Aryanto bị gạch tên. Ông Shin Tae-yong đặt niềm tin vào thủ môn trẻ Ernando Ari, người thi đấu xuất sắc ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Với sự xuất hiện của trung vệ Wolves Hubner, Aryanto không có tên trong danh sách cuối cùng. Cần nhớ rằng Aryanto đang là người ra sân nhiều nhất cho ĐTQG Indonesia ở đợt tập trung lần này (57 lần).

Việc HLV Shin Tae-yong loại các trụ cột lâu năm để đặt niềm tin vào tân binh gây tranh cãi. Hubner chưa thi đấu chính thức trận nào cho Indonesia, và vừa mắc sai lầm tai hại ở trận thua Lybia 0-4 hôm 2/1.

Indonesia anh 1

Trung vệ đang chơi cho Wolves, Hubner, là cái tên nổi tiếng nhất của ĐTQG Indonesia hiện tại.

"Tôi tưởng suất đá chính trong bóng đá phải giành được dựa trên thực lực, chứ không phải danh tiếng", một CĐV Indonesia bình luận. Không ít người hâm mộ cho rằng HLV trưởng Indonesia đang "mạo hiểm" khi đặt niềm tin lớn vào các cầu thủ nhập tịch.

Đội hình Indonesia tại Asian Cup 2023 có tới 8 cái tên nhập tịch và phần lớn trong số đó hiện không đạt phong độ cao. Nhiều trụ cột Indonesia lâu năm như Dewangga, Irianto hay Hansamu đều chỉ đóng vai dự bị ở ĐTQG. Indonesia nằm ở bảng D Asian Cup 2023 và sẽ lần lượt gặp Iraq (14/1), Việt Nam (19/1) và Nhật Bản (24/1).

Danh sách tuyển Indonesia dự Asian Cup 2023:

Thủ môn: Muhammad Riyandi (Persis Solo), Ernando Ari (Persebaya Surabaya), Syahrul Trisna (Persikabo 1973)

Hậu vệ: Elkan Baggott (Ipswich Town), Jordi Amat (Johor Darul), Rizky Ridho (Persija Jakarta), Sandy Walsh (Mechelen), Pratama Arhan (Tokyo Verdy), Edo Febriansah (Persib Bandung), Asnawi Mangkualam, Wahyu Prasetyo (PSIS Semarang), Shayne Pattynama (Viking), Justin Hubner (Wolves)

Tiền vệ: Marselino Ferdinan (Deinze), Ricky Kambuaya (Dewa United), Saddil Ramdani (Sabah), Marc Klok (Persib Bandung), Ivar Jenner (Utrecht)

Tiền đạo: Yakob Sayuri (PSM Makassar), Witan Sulaeman (Bhayangkara), Dimas Drajad (Persikabo 1973), Egy Maulana Vikri (Dewa United), Rafael Struick (ADO Den Haag), Hokky Caraka (PSS Sleman), Ramadhan Sananta (Persis Solo), Dendy Sulistyawan (Bhayangkara)

Ronaldo mua biệt thự ở khu giàu nhất thế giới

Siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ trở thành cư dân của hòn đảo dành cho các tỷ phú tại UAE.

Phản ứng của Mourinho về cơ hội dẫn dắt tuyển Brazil

HLV người Bồ Đào Nha được đồn đoán là một trong những ứng viên cho ghế nóng ở tuyển Brazil sau khi Carlo Ancelotti từ chối "Selecao".

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm