Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tuyển Indonesia chơi quá tệ'

Nhà báo Scott McIntyre bình luận vấn đề của tuyển Indonesia nằm ở tính tổ chức, và đây hoàn toàn là lỗi của huấn luyện viên Simon McMenemy.

"Tuyển Indonesia chơi quá tệ. Họ có những cầu thủ chất lượng trong đội hình như Evan Dimas. Tuy nhiên, đội bóng này lại không được tổ chức tốt. Cầu thủ tỏ ra thiếu ăn ý trong các pha di chuyển", cây bút từng viết cho Fox Sports Asia và SBS chia sẻ nhanh với Zing.vn vào tối 15/10.

Trong nửa đầu hiệp một của trận Indonesia tiếp Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022, chủ nhà chơi rất rời rạc. Những pha chuyền bóng của họ bên sân đối thủ thiếu chính xác. Các cầu thủ cũng không hề hiểu ý nhau. Tuyển Indonesia từ đội bóng khó bị bắt nạt đang biến thành tập thể bình thường.

Tuyen Viet Nam anh 1
HLV McMenemy được cho là nguyên nhân khiến tuyển Indonesia sa sút. Ảnh: Getty Images.

Nhà báo McIntyre tin vấn đề của tuyển Indonesia nằm ở HLV trưởng Simon McMenemy. Nhà cầm quân người Scotland đã thất bại trong việc truyền tải bản sắc vào lối chơi của đội nhà. Chính điều đó khiến đội bóng xứ Vạn đảo thể hiện bộ mặt nhợt nhạt, dẫn đến thành tích sa sút.

Sau 45 phút đầu tiên của trận Indonesia gặp Việt Nam, thầy trò Park Hang-seo tạm dẫn đối thủ với tỷ số 1-0. Duy Mạnh là tác giả bàn thắng của tuyển Việt Nam. Đây được cho là kết quả xứng đáng khi nhà vô địch AFF Cup 2018 tỏ ra không hề lép vế về thế trận so với chủ nhà.

Cũng theo nhà báo McIntyre, Quang Hải tiếp tục có màn trình diễn chấp nhận được trong hiệp một. Anh hoạt động xông xáo và chịu khó lên công về thủ. Số 19 của tuyển Việt Nam có thể đã tìm được bàn thắng nếu canh chỉnh thước ngắm chuẩn xác hơn sau đường chuyền từ Văn Toàn.

Sau đó, Quang Hải có đường chuyền đẹp cho Tiến Linh thoát xuống dứt điểm. Tuy nhiên, cú sút của tiền đạo Bình Dương lại đi ra ngoài. "Quang Hải sẽ tiếc nuối với pha bỏ lỡ ngon ăn trong hiệp một. Thế nhưng, anh ấy vẫn là điểm sáng trên hàng công tuyển Việt Nam", nhà báo McIntyre nói.

Sau hơn 15 phút đầu hiệp 2, tuyển Việt Nam có thêm 2 bàn thắng do công của đội trưởng Quế Ngọc Hải và tiền đạo Tiến Linh, qua đó dẫn trước chủ nhà Indonesia 3-0.

Mạnh 'gắt' gây chú ý với nụ cười ăn mừng bàn thắng

Khác với hình ảnh "gắt" thường thấy, Duy Mạnh đã nở nụ cười rất tươi khi ăn mừng bàn thắng mở tỷ số vào lưới Indonesia.

Nguyên Trí

Ảnh: Minh Chiến.

Bạn có thể quan tâm