Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bản lĩnh và thần kinh thép sẽ giúp tuyển Việt Nam hạ Indonesia

Sự kiên nhẫn, bản lĩnh và thần kinh thép được cho là những yếu tố quan trọng có thể giúp tuyển Việt Nam vượt qua đối thủ Indonesia trong trận đấu diễn ra ngày 15/10.

Tuyển Việt Nam đến Bali với sự tự tin lên cao sau chiến thắng trước Malaysia hôm 10/10. Lúc này, tuyển Indonesia chẳng thể dọa nạt được thầy trò Park Hang-seo. Một đội bóng đã thua 3 trận liên tiếp mới là những người phải e dè hơn trước các vị khách đang hừng hực khí thế.

Theo chuyên gia Shebby Singh, người từng bình luận cho kênh Fox Sports, tuyển Indonesia đang ở thế chân tường, khiến họ không còn đường lùi. Đội tuyển xứ vạn đảo sẽ dồn lên tấn công từ những phút đầu trận. Và đó là thời điểm để tuyển Việt Nam phát huy sức mạnh của bóng đá thực dụng.

tuyen Viet Nam anh 1
Nhuệ khí của tuyển Việt Nam đang lên cao. Ảnh: Minh Chiến.

Trước giờ bóng lăn, ông Singh đã gửi riêng cho Zing.vn nhận định của mình. Chuyên gia người Malaysia nhấn mạnh tuyển Việt Nam sẽ cần bản lĩnh và thần kinh thép để quật ngã đội chủ nhà.

"Tuyển Indonesia thường khó chống đỡ nổi với sức ép mỗi lần thi đấu trên sân nhà, nơi kỳ vọng người hâm mộ dành cho họ rất cao. Đôi lúc, sự cuồng nhiệt của khán giả trở thành "cầu thủ thứ 12" giúp tuyển Indonesia tạo ra cú sốc. Thế nhưng, không phải khi nào tín hiệu tích cực cũng xảy ra.

Tuyển Việt Nam được cho là chơi dưới sức trong trận gặp Malaysia tuần rồi. Họ có được chiến thắng, thế nhưng màn trình diễn của các cầu thủ đã không như kỳ vọng. Nhà vô địch AFF Cup 2018 cần trình diễn một bộ mặt khởi sắc hơn trong chuyến làm khách tại Bali.

Gặp Malaysia, tuyển Việt Nam chơi bóng dài từ quá sớm. Họ không có nhiều pha triển khai bóng từ tuyến giữa như từng làm. Ở trận đấu trên sân Mỹ Đình, chỉ có Quang Hải chơi đúng với đẳng cấp. Nếu anh ấy chơi cho tuyển Malaysia, 3 điểm sẽ thuộc về đội khách. Đây không phải màn trình diễn ấn tượng của tuyển Việt Nam, dù họ vẫn xứng đáng giành 3 điểm.

Nhìn vào cục diện bảng G, tuyển Indonesia như con thú bị dồn vào đường cùng. Họ sẽ cố gắng bật dậy để tránh phải nhận thêm một thất bại nữa. Không đội nào muốn trở thành đội lót đường ở bảng đấu quy tụ đến 4 đại diện Đông Nam Á. Tuyển Indonesia chỉ còn một lựa chọn là phải dồn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài.

tuyen Viet Nam anh 2
Tuyển Việt Nam có cơ hội lớn giành thêm 3 điểm khi đối thủ Indonesia sa sút rất nhiều. Ảnh: Minh Chiến.

Tuyển Việt Nam hãy nhường thế trận cho tuyển Indonesia. Các cầu thủ không cần phải pressing tầm cao. Các học trò của HLV Park Hang-seo cần thu mình, chờ đợi sơ hở của đối phương rồi tung ra cú đấm chí mạng. Lúc này, những pha phản công với tốc độ chớp nhoáng sẽ trở thành vũ khí tuyệt vời cho nhà vô địch AFF Cup 2018.

Tuyển Việt Nam không phải tấn công quá nhiều, họ cần một sự sắc bén nhiều hơn. Theo những gì tôi thấy, đội bóng của các bạn đã rèn được yếu tố bản lĩnh vững vàng. Ngay cả khi bị đối thủ ép sân, họ cũng không hề tỏ ra hoảng loạn. Đó là khí chất của một tên tuổi lớn. Điều này sẽ quyết định cơ hội giành 3 điểm cho tuyển Việt Nam".

Lúc 18h30 ngày 15/10 (giờ Hà Nội), tuyển Indonesia sẽ tiếp Việt Nam tại Bali. Thầy trò Park Hang-seo có 4 điểm sau 2 trận, còn tuyển Indonesia chưa có điểm nào.

tuyen Viet Nam anh 3
Thành tích đối đầu giữa tuyển Indonesia và Việt Nam. Đồ họa: Minh Phúc.

HLV Darby tin cơ hội thắng Indonesia nằm trong tầm tay tuyển Việt Nam

Chiến lược gia người Anh nhận định tuyển Việt Nam có thể khoét vào điểm yếu về tính tổ chức của tuyển Indonesia để đánh bại đối thủ.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm