Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển futsal Việt Nam quyết đánh bại Iraq

HLV Bruno Formoso cam kết sẽ giúp tuyển Việt Nam trình diễn bộ mặt tươi mới tại VCK futsal châu Á 2014 diễn ra tại TP.HCM từ 30/4 - 10/5.

 

HLV của các đội ở bảng A trong cuộc họp kỹ thuật diễn ra vào trưa nay 29/4.
HLV của các đội ở bảng A trong cuộc họp kỹ thuật trước các trận đấu diễn ra vào trưa nay (29/4).

Theo kết quả bốc thăm, tuyển futsal Việt Nam rơi vào bảng A cùng các đội Iraq, Tajikistan và Kuwait. Mục tiêu số 1 của đội là phấn đấu lọt vào tứ kết, thành tích chưa bao giờ đạt được trong quá khứ. Để chuẩn bị cho giải, Formoso và các học trò đã có chuyến tập huấn kéo dài gần 20 ngày tại Tây Ban Nha với những kết quả tích cực.

Với tư cách chủ nhà, tuyển Việt Nam sẽ ra quân gặp Iraq vào tối mai (30/4). Đây là đối thủ vừa tầm với các cầu thủ Việt Nam. “Chúng tôi không biết nhiều về những đối thủ trong bảng nói chung và Iraq nói riêng. Mục tiêu của chúng tôi là cố gắng giải quyết từng đối thủ một. Bản thân tôi không hề cảm thấy áp lực, nhất là khi được thi đấu trên sân nhà, trước sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên”.

HLV Formoso rất tự tin Việt Nam sẽ đánh bại Iraq, nhất là trong bối cảnh đội có thành tích đối đầu khá tốt với các đội đến từ Trung Đông.
HLV Formoso rất tự tin Việt Nam sẽ đánh bại Iraq, nhất là trong bối cảnh đội có thành tích đối đầu khá tốt với các đội đến từ Trung Đông, ngoại trừ Iran.

Trước khi chốt danh sách tham dự giải, tuyển Việt Nam từng thắng đậm 6-2 trước Lebanon hôm 26/4. Ở trận này, Formoso đã thực hiện nhiều thử nghiệm về lối chơi, con người và thu được kết quả tích cực. Đó là tiền đề để ông tin tưởng vào một kết quả khả quan trước Iraq, đội bóng có nhiều nét tương đồng như Lebanon.

“Iraq là một đối thủ mạnh, có nhiều cầu thủ chất lượng, thể hình tốt. Tuy nhiên, tôi thấy chiến thuật của họ không thật sự linh hoạt. Tuyển Việt Nam cần phải làm tốt hơn so với đối thủ. Tôi tin với sự tiến bộ của các học trò thời gian qua, tuyển Việt Nam sẽ có kết quả khả quan”, Formoso cho biết.

HLV Iraq thừa nhận đội bóng của ông đang gặp chút áp lực khi phải thi đấu với chủ nhà Việt Nam ngay trận đầu.
HLV Iraq thừa nhận đội bóng của ông đang gặp chút áp lực khi phải thi đấu với chủ nhà Việt Nam ngay trận đầu.

Trong khi đó, HLV Haitham Abass của Iraq cho biết: “Đội tuyển Việt Nam đã cho thấy sự tiến bộ từng ngày. Họ lại được một HLV giỏi dẫn dắt và vừa mới thắng Lebanon 6-2. Vì thế trận đấu đầu tiên gặp Việt Nam sẽ rất khó khăn cho chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn phấn đấu giành quyền vào tứ kết”.

Lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp của giải. Vé vào sân xem giải futsal vô địch châu Á khá rẻ, chỉ ở mức 50.000 đồng.
Lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp các trận. Vé vào sân xem giải futsal vô địch châu Á khá rẻ, chỉ ở mức 50.000 đồng.

 

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm