Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

AFF sửng sốt khi VFF dự tính kiếm được 18,2 triệu USD

LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) bất ngờ khi biết chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng công bố mục tiêu kiếm 18,2 triệu USD trong năm 2014.

Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) khóa VII Lê Hùng Dũng từng có kinh nghiệm làm phó chủ tịch phụ trách tài chính. Thế nên, ông rất tự tin vào khả năng giúp VFF có khoản ngân sách dồi dào trong năm 2014 với số tiền lên đến 18,2 triệu USD (tương đương 383 tỷ đồng).

Bầu Đức và chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng có công lớn khi đưa Arsenal qua Việt Nam. Họ được kỳ vọng sẽ giúp VFF tạo được sức bật mới, trước tiên là việc kiếm tiền.
Bầu Đức và chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng có công lớn khi đưa Arsenal qua Việt Nam. Họ được kỳ vọng sẽ giúp VFF tạo sức bật mới, trước tiên là việc kiếm tiền.

AFF dẫn lời ông Lê Hùng Dũng: “Kinh phí cho hoạt động bóng đá của khóa III chỉ có hơn 40 tỷ đồng và giờ đã tăng lên đến trên 300 tỷ đồng. Con số này dự tính tăng thêm 15% mỗi năm. Chúng tôi sẽ chuẩn bị những gì tốt nhất cho đội tuyển bóng đá nữ để đoạt mục tiêu giành vé dự VCK World Cup 2015 tại Canada. VFF cũng chú trọng đầu tư để đội tuyển U19 Việt Nam đạt đến đẳng cấp cao, giành vé tham dự VCK giải U20 thế giới vào năm sau”.

AFF bình luận, kế hoạch của VFF là rất tham vọng và khiến dư luận Đông Nam Á "choáng váng".

Trong năm 2014, VFF sẽ tổ chức hàng loạt giải đấu quan trọng, bao gồm: VCK giải futsal vô địch châu Á (từ 30/4 - 10/5); VCK bóng đá nữ châu Á (14-25/5); VCK U19 Đông Nam Á (5-13/9) và vòng bảng AFF Cup 2014 (dự kiến bắt đầu từ 22/10). Vì thế việc VFF phải có một ngân sách dồi dào là điều dễ hiểu.

Ông Lê Hùng Dũng cũng rất tự tin về việc tìm kiếm các nhà tài trợ để đáp ứng được mục tiêu 18,2 triệu USD mình đã đề ra. Ở nhiệm kỳ mới, ông Dũng sẽ có được sự trợ giúp đắc lực từ ông Đoàn Nguyên Đức, phó chủ tịch phụ trách tài chính của VFF. Bầu Đức là người quyết đoán, nói là làm nên sẽ mang đến nhiều hy vọng cho VFF.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm