Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 Việt Nam có thể thắng Trung Quốc và Hàn Quốc

Các chuyên gia bóng đá thừa nhận U19 Việt Nam sẽ gặp khó khăn ở VCK U19 AFC Cup, nhưng tin rằng thầy trò HLV Graechen sẽ vượt qua nếu khắc phục được những yếu điểm hiện tại.

Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh: Đối thủ mạnh là cơ hội kiểm chứng tốt

“Không ai nghĩ rằng U19 Việt Nam lại thắng được Australia, và nên nhớ đội hình của U19 Việt Nam lúc ấy đa phần là các cầu thủ mới 17 tuổi, trong khi đối phương có cả những cầu thủ chơi ở giải trẻ Ngoại hạng Anh. Thế nên, tôi cho rằng việc gặp những đối thủ mạnh chính là cơ hội để các em thể hiện tốt nhất khả năng của mình.

Tôi từng nhiều năm ở cùng với các em, tôi biết mỗi khi gặp những đội bóng mạnh, các em đều rất háo hức và quyết tâm thi đấu cao. Trong số 3 đội này, tôi  đánh giá Nhật Bản mạnh hơn hẳn, còn Trung Quốc và Hàn Quốc đều không quá chênh lệch về lực lượng với U19 Việt Nam. Các em hoàn toàn có thể đánh bại họ.

Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh là người sát cánh cùng bầu Đức xây dựng Học viện HAGL Arsenal-JMG, vì vậy ông hiểu rất rõ các cầu thủ nòng cốt của U19 Việt Nam. Ảnh: Lâm Thỏa

Tôi hy vọng thời gian 1 năm vừa qua sẽ giúp đội tiến bộ, mạnh hơn so với thời điểm thắng Australia ở vòng loại. Tất nhiên, để làm được điều ấy thì ngay từ bây giờ, ban huấn luyện cũng cần phải xác định nghiêm túc trong quá trình chuẩn bị và giải đấu vô địch Đông Nam Á vào tháng 9/2014 chính là thời điểm xác định được khả năng của các em đến đâu”.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương (cựu HLV B.Bình Dương): ĐT U19 Việt Nam sẽ phải cải thiện nhiều

“Tôi cho rằng ở giải đấu trẻ thì trình độ của các cầu thủ chưa quá chênh lệch. Chúng ta từng đánh bại Australia nhờ vào khả năng ăn ý của những em đã nhiều năm chơi với nhau, chứ không hẳn là do trình độ chúng ta hơn họ. Khi bước vào giải đấu chính thức, yếu tố trình độ sẽ không còn mang lợi thế quá lớn, quan trọng là quá trình chuẩn bị. 

U19 VN 0-7 U19 Nhật: Tử huyệt hàng phòng ngự

Minamino Takumi - cầu thủ từng chọc thủng lưới MU ở trận giao hữu hè 2013, ghi 2 bàn giúp U19 Nhật Bản thắng đậm. Hàng thủ VN đã mắc những sai lầm nghiêm trọng trận này.

 

Các cầu thủ U19 Việt Nam cần phải thay đổi rất nhiều, như xây dựng lối chơi đa dạng, thực dụng hơn để giành chiến thắng thay vì chỉ đá đẹp mắt, dễ bị bắt bài. Tôi trông chờ nhiều vào dàn cầu thủ sắp tới sẽ được bổ sung để tăng cường chất lượng cho đội. Một trận đấu có thể được định đoạt bởi tình tiết nhỏ như bóng chết, vì thế chúng ta cần lường trước được mọi tình huống.

Trong các đối thủ của U19 Việt Nam, tôi không đánh giá cao Trung Quốc bởi bóng đá trẻ của họ không phát triển mạnh. Ngược lại, Hàn Quốc và Nhật Bản đều là đối thủ rất mạnh, được đào tạo bài bản. Thế nên, nếu khắc phục điểm yếu và phát huy được hết sức mạnh của mình thì U19 Việt Nam mới có hy vọng đi tiếp”.

Thiên Vũ

Bạn có thể quan tâm