Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VFF bổ sung HLV cho ban huấn luyện U19 Việt Nam

Cựu tuyển thủ Quốc gia Phạm Như Thuần (chịu trách nhiệm gia cố hàng thủ) và HLV thủ môn Nguyễn Hồng Phẩm là 2 sự bổ sung mới cho ban huấn luyện ĐT U19 Việt Nam.

Trung vệ Phạm Như Thuần cùng Lê Huỳnh Đức là hai cầu thủ Việt Nam có tên trong đội tuyển xuất sắc châu Á năm 2000. Với thành tích và kinh nghiệm thi đấu nhiều năm trong màu áo ĐTQG, HLV người Thanh Hóa sẽ chịu trách nhiệm xây dựng bộ khung phòng thủ vững chắc cho ĐT U19 Việt Nam.

Đây không phải lần đầu tiên HLV Phạm Như Thuần được tin tưởng giao phó nhiệm vụ quan trọng, anh đã cùng U19 Việt Nam tham dự giải U19 Đông Nam Á năm 2013 và vòng loại U19 châu Á trên đất Malaysia. 

Gia đình đầm ấm của Như Thuần và hoa khôi bóng chuyền

“Nhớ viết hộ chị là anh ấy lười lắm nhé”, vợ cựu trung vệ Như Thuần nói đùa với tôi sau buổi trò chuyện cùng gia đình anh chị tại nhà riêng. Lười và khô y như... cầu thủ bóng đá, đó là cách vợ Như Thuần “trách” yêu chồng.

Trung vệ Phạm Như Thuần (thứ 2 từ phải sang) trong màu áo BHL ĐT U19 Việt Nam.

Sự bổ sung tiếp theo cho vị trí ban huấn luyện là HLV thủ môn Nguyễn Hồng Phẩm. Sau khi HLV Graechen triệu tập thêm thủ môn Quang Tuấn từ CLB Hà Nội T&T, số người "gác đền" của U19 Việt Nam đã tăng lên con số 3, gồm Lê Văn Trường, Phí Minh Long, Dương Quang Tuấn. Việc có thêm một người thầy nhiều kinh nghiệm dìu dắt 3 thủ môn trẻ là rất quan trọng và cấp thiết khi U19 Việt Nam chuẩn bị bước vào 2 giải đấu lớn trong năm là U19 Đông Nam Á (diễn ra đầu tháng 9 tại Hà Nội và U19 châu Á (tổ chức vào trung tuần tháng 10 tại Myanmar). 

Ảnh: Phương Dũng
HLV Nguyễn Hồng Phẩm xuất thân từ CLB Cảng Sài Gòn, có nhiều kinh nghiệm trong công tác đào tạo thủ môn trẻ. Ảnh: Phương Dũng

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm