Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV U19 Việt Nam: Đội cần bổ sung ở mọi tuyến

HLV Guillaume Graechen thẳng thừng thừa nhận, U19 Việt Nam rất cần bổ sung những cầu thủ xuất sắc ở 4 vị trí trải đều cả 3 tuyến.

Ngay sau khi trở về Việt Nam, HLV đội U19 Việt Nam đã có những chia sẻ về chuyến tập huấn 2 tháng vừa qua tại hàng loạt các nước châu Âu: “Tại châu Âu, U19 Việt Nam đã thi đấu nhiều trận, trước nhiều đội có kinh nghiệm và bản lĩnh hơn hẳn, đó là kinh nghiệm vô cùng quý báu cho các cầu thủ. Họ sẽ rút ra được vô số bài học sau chuyến đi này”.

Theo HLV Graechen, U19 Việt Nam đã có thêm nhiều kinh nghiệm, bản lĩnh trận mạc sau chuyến tập huấn đầu tiên trong năm 2014.
Theo HLV Graechen, U19 Việt Nam đã có thêm nhiều kinh nghiệm, bản lĩnh trận mạc sau chuyến tập huấn đầu tiên trong năm 2014.

“Có nhiều trận đấu, các cầu thủ U19 Việt Nam mắc sai lầm, chơi không tốt nhưng nhìn chung tôi khá hài lòng với những gì các cầu thủ đã thể hiện. Tuy nhiên, các học trò của tôi cần phải cố gắng rất nhiều nếu muốn đạt thành tích tốt tại VCK U19 châu Á vào cuối năm”.

Cũng theo HLV Graechen, đội U19 Việt Nam hiện tại tuy khá ổn định nhưng vẫn cần tìm kiếm thêm ít nhất 4 nhân tố xuất sắc: “Tôi cần bổ sung 4 vị trí là tiền vệ trái, tiền vệ phải, trung vệ và tiền đạo. Dĩ nhiên, những cầu thủ được trao cơ hội phải xuất sắc hơn các cầu thủ tôi đang có. Hạn chế lớn nhất của U19 Việt Nam thời gian qua là phối hợp chưa tốt giữa phản công và phòng ngự. Đó là điều tôi muốn cải thiện thời gian tới”.

Trong thời gian U19 Việt Nam tập huấn tại châu Âu, ban chuyên môn của LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã lên danh sách 16 cầu thủ chất lượng để Graechen có thêm lựa chọn. Vị HLV trưởng người Pháp rất hào hứng trước việc này: “Vào ngày 27/4 tới, tôi sẽ cho tập trung những cầu thủ do VFF để thử việc. Tôi hy vọng sẽ tìm được những cầu thủ tốt trong danh sách này để bổ sung vào đội”.

VFF đề xuất danh sách bổ sung cho U19 Việt Nam

HLV Guillaume Graechen khẳng định, cánh cửa vào đội U19 Việt Nam luôn rộng mở với các cầu thủ, chứ không đóng khung với thành phần chủ yếu là học viên HAGL-Arsenal JMG.

 

Bên cạnh đó, ông thầy người Pháp cũng không lo lắng về việc ôn thi tốt nghiệp phổ thông trung học của các học trò bởi mọi chuyện đã được sắp xếp hợp lý, cân bằng giữa học và tập luyện.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm