Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VFF đề xuất danh sách bổ sung cho U19 Việt Nam

HLV Guillaume Graechen khẳng định, cánh cửa vào đội U19 Việt Nam luôn rộng mở với các cầu thủ, chứ không đóng khung với thành phần chủ yếu là học viên HAGL-Arsenal JMG.

Vấn nạn chấn thương

Hiện tại U19 Việt Nam đối mặt với hàng loạt chấn thương của các cầu thủ. Mới đây, trung vệ Trần Hữu Đông Triều tái phát chấn thương bàn chân nên nhiều khả năng không thi đấu trong trận gặp đội trẻ của Lille (dự kiến diễn ra ngày 11/4).

U19 Việt Nam không khi nào có đầy đủ lực lượng tại châu Âu do chấn thương. Ảnh: P.Đào.
U19 Việt Nam không có đầy đủ lực lượng tại châu Âu do chấn thương. Ảnh: P.Đào.

Bên cạnh đó, 2 trung vệ khác của U19 Việt Nam là Văn Quý và Ksor Úc cũng bị đau với mức độ khác nhau. Tình hình này khiến U19 Việt Nam chỉ còn 1 trung vệ duy nhất lành lặn là Trương Văn Thiết. Nhiều khả năng HLV Graechen sẽ thử nghiệm phương án mới mà cũ là đưa tiền vệ trụ Duy Mạnh đá cặp trung vệ với Văn Thiết.

Chấn thương là vấn nạn đã đeo bám U19 Việt Nam ngay từ khi đặt chân đến Anh bắt đầu chuyến tập huấn tại châu Âu. Lần lượt Thanh Tùng, Thanh Hậu, Tuấn Anh, Công Phượng... phải ngồi ngoài xem đồng đội thi đấu.

Cường độ tập luyện, thi đấu dày, căng thẳng tại châu Âu là nguyên nhân chính khiến các cầu thủ U19 Việt Nam chấn thương. Bên cạnh đó, hầu hết các cầu thủ U19 Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn tích lũy hoàn thiện về thể lực, sức bền nên nguy cơ bị đau khá cao.

Làm mới U19 Việt Nam

U19 Việt Nam trải qua hàng loạt trận đấu tập huấn tại Anh, Bỉ, Pháp với nhiều thất bại tâm phục khẩu phục. Trong những trận thua đó, tuyển U19 bộc lộ nhiều yếu điểm về khả năng phòng ngự, dứt điểm và sau này là tinh thần thi đấu. Điều đó làm dấy lên những ý kiến muốn đội bổ sung thêm nhân tố mới thay vì sử dụng đội hình với nòng cốt là các cầu thủ học viện HAGL-Arsenal JMG.

Lê Hoàng Thống là nhân tố mới được bổ sung cho chuyến tập huấn châu Âu vừa qua.
Lê Hoàng Thống là nhân tố mới được bổ sung cho chuyến tập huấn châu Âu vừa qua. Ảnh: Văn Ngọc.

Thực tế, U19 Việt Nam không đóng khung đội hình, sử dụng cầu thủ chỉ 1 lò. Trong đội hình U19 hiện tại, những cầu thủ như Duy Mạnh, Đức Huy, Phí Minh Long (Hà Nội), Văn Thiết (Viettel) hay Trùm Tỉnh, Ti Phông (Khánh Hòa) đều được ra sân, có vị trí quan trọng.

Ngay từ lúc đầu thành lập, đội U19 Việt Nam đã gọi tổng cộng 33 cầu thủ. Trong đó, có đến 17 cầu thủ đến từ các lò đào tạo trẻ khắp nơi trên cả nước. Về sau HLV Graechen vừa chọn lọc, vừa bổ sung để có được đội hình tương đối ưng ý dự VCK U19 Đông Nam Á cũng như vòng loại U19 châu Á.

Việc bổ sung thêm nhân sự vào đội U19 Việt Nam là điều tất yếu và là chủ trương của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Nguyên tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng đã khẳng định điều này sau khi giải U19 quốc gia vừa kết thúc vào cuối tháng 3 tại Gia Lai vừa qua.

Những cầu thủ của đội U19 SLNA và Hà Nội T&T (2 đội vào chung kết giải U19 quốc gia vừa qua) sẽ được xem xét để bổ sung vào đội U19 Việt Nam. Ảnh: Văn Ngọc.
Những cầu thủ của đội U19 SLNA và Hà Nội T&T - 2 đội vào chung kết giải U19 Quốc gia vừa qua - sẽ được xem xét để bổ sung vào đội U19 Việt Nam. Ảnh: Văn Ngọc.

HLV Graechen cho biết: “Tôi khẳng định đội U19 Việt Nam là 1 đội tuyển mở. Tôi luôn muốn tìm tòi, bổ sung những nhân tố tốt nhất cho đội tuyển. Những cầu thủ nào có chuyên môn tốt, tinh thần thi đấu cao sẽ luôn có cơ hội được bổ sung vào đội U19 Quốc gia”.

Sau khi hoàn thành chuyến tập huấn tại châu Âu, các cầu thủ U19 Việt Nam sẽ trở về địa phương. Riêng các cầu thủ của học viện HAGL-Arsenal JMG sẽ lo ôn thi tốt nghiệp phổ thông trung học. Sau đó, vào đầu tháng 6, đội sẽ tập trung với những nhân tố mới để tập huấn tại Nhật Bản. Nhiều khả năng những cầu thủ của đội U19 SLNA và Hà Nội T&T - 2 đội vào chung kết giải U19 Quốc gia vừa qua - sẽ được trao cơ hội thể hiện mình.

 

Ban tuyển chọn LĐBĐ VN đề xuất 16 cầu thủ có thể vào đội U19 Việt Nam.Từ danh sách này, HLV Graechen sẽ chọn ra những cái tên thích hợp nhất để bổ sung cho đội sau chuyến tập huấn châu Âu.

Vị trí thủ môn: Dương Quang Tuấn (Hà Nội T&T), Trần Minh Toàn (Tây Ninh).

Vị trí trung vệ: Lục Xuân Hưng (Thanh Hoá), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Hoàng Văn Khánh (SLNA), Trần Anh Thi (Tây Ninh).

Vị trí hậu vệ trái: Đàm Tiến Dũng (Viettel).

Vị trí tiền vệ biên: Nguyễn Xuân Minh (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội T&T), Phan Văn Đức (SLNA), Nguyễn Đoàn Duy Anh (Khánh Hoà).

Vị trí tiền đạo: Lê Thanh Bình (Thanh Hoá), Phan Văn Long (SHB Đà Nẵng), Lưu Công Sơn (Viettel), Nguyễn Viết Nguyên (SLNA), Hồ Tuấn Tài (SLNA)

 

 

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm