Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển futsal Việt Nam để thua Nhật Bản 0-1

Dù nhận thất bại, tuyển futsal Việt Nam đã thể hiện tín hiệu tích cực về phong độ, lối chơi trước đối thủ mạnh hơn rất nhiều.

Đêm 28/8 (giờ Hà Nội), tuyển futsal Việt Nam đối đầu Nhật Bản ở trận đầu tiên của giải giao hữu tại Tây Ban Nha. Trước đối thủ mạnh, các học trò HLV Phạm Minh Giang nhận thất bại tối thiểu. Phút 34, Shimizu ghi bàn từ chấm phạt đền 10 m sau khi tuyển futsal Việt Nam phạm lỗi thứ 7.

Trong hiệp 1, thế trận diễn ra khá cân bằng. Tuyển futsal Nhật Bản chơi pressing nhưng không áp đặt được thế trận. Trong khi đó, tuyển futsal Việt Nam phòng ngự chủ động và có được những tình huống phản công sắc bén. Tuy nhiên, các chân sút không tận dụng được cơ hội khiến hiệp 1 trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi.

tuyen futsal viet nam anh 1

Vũ Đức Tùng nỗ lực đi bóng trước sự truy cản của tuyển thủ nhập tịch bên phía Nhật Bản. Ảnh: VFF.

Sang hiệp 2, tuyển futsal Nhật Bản đẩy nhanh tốc độ trận đấu, gia tăng sức ép. Tuyển futsal Việt Nam cho thấy sự lúng túng trong một số tình huống nhưng đội bạn không tận dụng được. Mãi đến phút 34, tuyển futsal Việt Nam phạm lỗi tổng hợp thứ 7, Shimizu mới chiến thắng được thủ môn Mai Xuân Hiệp, ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Sau bàn thua, tuyển futsal Việt Nam triển khai đá power-play (thay thủ môn bằng một cầu thủ tuyến trên và dồn lên tấn công). Đây là phương án chiến thuật được rèn luyện rất nhiều trong khoảng thời gian qua. Họ tạo ra một số tình huống nguy hiểm và suýt ghi được bàn ở phút 38. Tuy nhiên, cầu thủ Nhật Bản đã phá bóng trên vạch vôi.

Trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn nhiều, các cầu thủ Việt Nam tuân thủ đúng chiến thuật của HLV. Họ phòng thủ chắc chắn và phản công khá sắc sảo, nhưng khâu dứt điểm chưa đủ tốt để thắng được thủ môn Nhật Bản.

Sau khoảng thời gian dài tập chay, kết quả thua tối thiểu trước Nhật Bản cũng là tín hiệu tích cực với tuyển futsal Việt Nam. HLV Minh Giang cho thấy những chiến thuật mà ông áp dụng đang khá hiệu quả.

Đối thủ tiếp theo của tuyển futsal Việt Nam sẽ là Tây Ban Nha, đội tuyển futsal số một thế giới. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 1h15 ngày 30/8 (giờ Hà Nội).

Văn Vũ: 'Rèn thể lực để kèm cầu thủ Brazil ở Futsal World Cup' Trần Văn Vũ, đội trưởng tuyển futsal Việt Nam, cho rằng thể lực, sức mạnh là những yếu tố quan trọng để có thể đối đầu Brazil hay CH Czech ở vòng chung kết futsal World Cup 2021.

Tuyển futsal Việt Nam chuẩn bị đấu Tây Ban Nha, Nhật Bản

Thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang trở lại tập luyện khi chỉ cần nghỉ ngơi khoảng nửa ngày sau chuyến bay dài đến Tây Ban Nha.

Tuyển futsal Việt Nam loại 5 cầu thủ trước khi dự World Cup

HLV Phạm Minh Giang đã chốt danh sách 17 cầu thủ trước khi tuyển futsal Việt Nam sang châu Âu tập huấn và thi đấu tại World Cup 2021.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm