Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển futsal Thái Lan nuốt trái đắng vì người cũ

Đánh bại tuyển Thái Lan với tỷ số 5-3 (thắng luân lưu 3-1), đội chủ nhà Uzbekistan đã giành quyền vào chung kết giải futsal châu Á lần đầu tiên kể từ năm 2010.

Trong 13 lần dự VCK futsal châu Á trước đây, tuyển Uzbekistan đã 3 lần đoạt ngôi á quân vào các năm 2001, 2006 và 2010.

Chiến thắng này có công rất lớn của HLV người Tây Ban Nha Jose Maria Pazos. Ông chính là người đã dắt dắt tuyển futsal Thái Lan từ năm 2008 đến 2011, để lại nhiều dấu ấn. Sau đó, ông còn huấn luyện CLB Chonburi trước khi chuyển sang làm việc cho tuyển Uzbekistan.

Với lợi thế sân nhà, Uzbekistan chơi tấn công trước đối thủ. Nhưng họ vấp phải một đội bóng được tổ chức rất tốt, đội hình đồng đều và sở hữu chân sút Suphawut lợi hại. Cầu thủ ghi 3 bàn vào lưới Việt Nam ở vòng bảng suýt chút nữa mở tỷ số phút thứ 10 sau cú sút chạm cột.

Uzbekistan tạo được không ít cơ hội ngon ăn nhưng khả năng dứt điểm hạn chế. Đáng tiếc nhất là pha đệm bóng ra ngoài ở cự ly chừng 2 m của Anorov phút 16. Thế bế tắc của trận đấu được phá vỡ ở phút 23 khi đội trưởng Yunusov dứt điểm khéo léo qua người thủ môn Kanison.

Futsal Thái Lan giành vé dự World Cup

Giành chiến thắng 6-1 trước Australia tối 17/2, tuyển Thái Lan đã giành quyền vào bán kết Giải futsal châu Á 2016, đồng thời đoạt vé dự World Cup.

Nhưng lợi thế của đội chủ nhà duy trì chưa được một phút khi Jetsada dứt điểm sệt đánh bại thủ môn Umarov. Trong thời gian còn lại của hiệp 2, hai đội đều tạo ra những cơ hội rất ngon ăn nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm, buộc trận đấu phải đá thêm hiệp phụ.

Thái Lan vượt lên ở phút 41 khi Suphawut chuyền từ biên cho Apiwat đánh gót vào lưới. Ở thế không còn gì để mất, Uzbekistan thực hiện chiến thuật đá 5 người trên sân không thủ môn (power-play). Nỗ lực của họ được đền đáp với bàn gỡ 2-2 của Yunusov khi trận đấu còn hơn một phút là kết thúc.

Bước vào loạt sút luân lưu, cả Fakhriddinov Feruz, Irsaliev Dilshov và Konstantin Sviridov của Uzbekistan đều thực hiện thành công, trong khi Jirawat của Thái Lan đá hỏng. Giành chiến thắng 3-1 ở loạt đấu cân não giúp Uzbekistan đánh bại đối thủ chung cuộc 5-3 và giành quyền vào chung kết. Đối thủ của họ ở trận cuối cùng là đội thắng trong cặp Iran – Việt Nam. Còn Thái Lan sẽ tranh hạng 3.

Ở trận tranh vé vớt dự World Cup 2016, Australia đã giành chiến thắng 3-1 trước Kyrgyzstan. Như vậy 5 đội bóng đại diện cho châu Á tham dự giải bóng đá lớn nhất thế giới là Iran, Việt Nam, Thái Lan, Uzbekistan và Australia.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm