Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV futsal Nhật Bản xem xét nghỉ việc sau giải châu Á

HLV Miguel Rodrigo nói rằng VCK futsal châu Á 2016 có thể là giải đấu cuối cùng của ông với tuyển Nhật Bản sau khi không thể giúp đội nhà giành vé dự World Cup 2016.

HLV Miguel Rodrigo đã giúp futsal Nhật Bản nâng cao thành tích trong 4 năm qua. Ảnh: AFC

Tối 18/2, tuyển Nhật Bản đã thua sốc Kyrgyzstan 2-6 ở lượt trận play-off đầu tiên, tranh vé vớt dự World Cup. Trước đó một ngày, đội đã thất bại sau loạt đá luân lưu trước tuyển Việt Nam ở tứ kết. Đây là kết quả đáng thất vọng với Nhật Bản bởi là họ là đội vô địch hai giải gần đây nhất.

Sau trận thua Kyrgyzstan, HLV Miguel Rodrigo cho biết: “Theo các điều khoản trong hợp đồng, công việc của tôi đã kết thúc và sau trận đấu tôi đã cảm ơn các cầu thủ vì những nỗ lực của họ. Tôi đã nói họ phải ngẩng cao đầu và rằng đây có thể là trận đấu cuối cùng của chúng tôi với nhau. Tôi sẽ nhớ những gì đã đạt được trong suốt 4 năm qua”.

Thất bại trước Việt Nam khiến futsal Nhật Bản lần đầu tiên bị bật khỏi top 4 ở giải châu Á. Kết quả sốc này khiến các cầu thủ xứ phù tang suy sụp, dẫn đến trận thua trước Kyrgyzstan. “Một HLV chuyên nghiệp phải chịu trách nhiệm cho kết quả của đội bóng. Mọi thứ đã đi ngược so với những gì chúng tôi mong đợi. Việc để thua 2 bàn sớm khiến chúng tôi mất tinh thần”, ông tiếp lời.

Cầu thủ Nhật Bản khóc nức nở vì hụt vé vớt futsal World Cup

Một ngày sau trận thua Việt Nam, ĐT futsal Nhật Bản tiếp tục để thua 2-6 trước Kyrgyzstan ở trận đấu nhằm tranh vé vớt dự World Cup 2016.

Miguel Rodrigo sinh năm 1971, thuộc thế hệ những HLV trẻ xuất sắc của Tây Ban Nha. Ông bắt đầu sự nghiệp huấn luyện với CLN Nazareno de Sevilla năm 1996 và sau đó tiếp tục làm HLV cho một số CLB khác như Spanesi Padova (Italy), Dinamo Moskva (Nga). Trước khi trở thành chiến lược của tuyển Nhật Bản ông làm việc tại CLB Caja Segovia. Ông cũng từng được bầu là HLV futsal hay nhất của Liên đoàn bóng đá Andalucia.

Dưới sự dẫn dắt của Miguel Rodrigo, futsal Nhật Bản đã hai lần vô địch châu Á các năm 2012, 2014. Ông là bạn thân với HLV tuyển Việt Nam Bruno Garcia. Theo tiết lộ từ trưởng đoàn Trần Anh Tú, Miguel là người đã giới thiệu Sergio Gargelli – người tiền nhiệm của Bruno Garcia cho tuyển Việt Nam cách đây vài năm.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm