Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Iran vắng đội trưởng khi gặp Việt Nam

Hậu vệ đội trưởng Mohammed Keshavarz của tuyển futsal Iran sẽ không thể ra sân ở trận bán kết với Việt Nam tối 19/2 do chấn thương ở bàn chân.

Đội hình Iran rất chất lượng, đủ sức khỏa lấp sự thiếu vắng của Keshavarz. Ảnh: AFC

Cầu thủ 33 tuổi này bị đau ở trận Iran thắng Iraq 13-2 ngày 14/2. Kết quả chụp cộng hưởng từ (MRI) cho thấy, Keshavarz sẽ ngồi ngoài từ 1-2 tuần. Vì thế, anh không thể ra sân khi gặp Việt Nam. Tuy nhiên theo tờ Persian Football (Iran), danh thủ này có thể tái xuất nếu đội nhà giành quyền vào chung kết.

Keshavarz là cầu thủ lớn tuổi nhất của tuyển Iran tại VCK Futsal châu Á 2016. Anh được tín nhiệm đeo băng đội trưởng nhờ kinh nghiệm dày dạn. Ở trận thắng Trung Quốc 7-0 ngày 12/2, hậu vệ này đã ghi 2 bàn từ đều từ những tình huống sút xa hiểm hóc bằng chân trái. Sau khi anh chấn thương, Mohammad  Taheri đã tiếp quản chiếc băng thủ quân.

‘Thắng Iran là nhiệm vụ rất khó khăn cho futsal Việt Nam’

HLV tuyển futsal nữ Việt Nam, ông Trương Quốc Tuấn đánh giá Iran là đội bóng khó chơi hơn Nhật Bản, sở hữu nhiều cầu thủ xuất sắc, rất mạnh trong tình huống qua người dứt điểm.

Về sự nghiệp, Keshavarz rất thành công. Anh 4 lần vô địch châu Á, 1 lần lên ngôi ở giải futsal Liên đoàn các châu lục, 3 lần giành ngôi á  quân Grand Prix (giống như World Cup thu nhỏ) kể từ khi khoác áo đội tuyển năm 2003. Ở cấp độ CLB, hậu vệ này có 4 lần đăng quang ở giải các CLB châu Á, 6 lần vô địch Iran... Tài năng của anh được ghi nhận bằng danh hiệu cầu thủ futsal hay nhất châu Á 2011.

Việc thiếu vắng Keshavarz sẽ không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của đội 10 lần vô địch châu Á. Không có anh, Iran vẫn dễ dàng đè bẹp Kyrgyzstan 7-0 ở tứ kết. Trong đội hình Iran có rất nhiều cầu thủ xuất sắc, đủ sức thay đổi cục diện trận đấu chỉ bằng một tình huống tỏa sáng như Taheri, Hossein Tayyebi, Ali Asghar, Mahdi Javid…

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm