Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Đức vùi dập Latvia trước thềm Euro 2020

Rạng sáng 8/6 (giờ Hà Nội), "Die Mannschaft" giành chiến thắng 7-1 trước Latvia trong trận giao hữu cuối cùng để chuẩn bị bước vào Euro 2020.

Sau trận hòa 1-1 thất vọng trước Đan Mạch hôm 3/6, tuyển Đức lột xác và chơi ấn tượng trước đối thủ được đánh giá yếu hơn Latvia trong trận đấu trên sân Esprit Arena. HLV Joachim Loew đưa ra sân đội hình xuất phát gồm nhiều ngôi sao, trong đó có Thomas Muller và Mats Hummels.

Muller chứng minh quyết định gọi anh trở lại đội tuyển của HLV Loew là hoàn toàn chính xác với một bàn thắng và một pha kiến tạo. Trong khi đó, Hummels thi đấu chắc chắn trong vai trò trung tâm hàng phòng ngự 3 người, giữa Matthias Ginter và Antonio Rudiger, giúp "Die Mannschaft" chỉ để thủng lưới một bàn.

Duc dau voi Latvia anh 1

Tuyển Đức dễ dàng giành chiến thắng áp đảo trước Latvia.

Tuyển Đức có 7 lần xuyên thủng mành lưới Latvia. Đáng chú ý là 7 bàn thắng này được ghi bởi 6 cầu thủ khác nhau trải dài các tuyến, cho thấy sự đa dạng và khó đoán của nhà vô địch World Cup 2014 ở giai đoạn trẻ hóa đội hình.

Ngoài Muller, những người còn lại điền tên lên bảng tỷ số là Robin Gosens, Ilkay Gundogan, Serge Gnabry, Timo Werner, Leroy Sane và một bàn phản lưới của Roberts Ozols. Màn trình diễn áp đảo của tuyển Đức khiến bàn thắng của Aleksejs Saveljevs ở phút 75 còn mang tính chất danh dự với Latvia.

Goal nhận định không có quá nhiều điểm nhấn của "Die Mannschaft" được rút ra từ trận đấu này. Chiến thắng dành cho đội nhà là kịch bản được dự đoán từ trước. Kể cả khi tuyển Đức tụt đốc không phanh sau chức vô địch World Cup 2014, HLV Loew vẫn có trong tay những cầu thủ hàng đầu châu Âu hiện tại.

Tại Euro 2020, "Die Mannschaft" nằm cùng bảng với Hungary, Pháp và đương kim vô địch Bồ Đào Nha. Rạng sáng 16/6 (giờ Hà Nội), trận ra quân gặp tuyển Pháp sẽ là bài kiểm tra chất lượng với tuyển Đức. Song, đây cũng có thể là sự khởi đầu cho màn chia tay không mấy tốt đẹp của HLV Loew, người sẽ rời ghế nóng sau Euro 2020 để nhường chỗ cho Hansi Flick.

Duc dau voi Latvia anh 2

Duc dau voi Latvia anh 3

Tuyển Đức gây thất vọng trước Euro 2020

Thầy trò HLV Joachim Low bị cầm hòa 1-1 trong trận giao hữu với Đan Mạch rạng sáng 3/6 (giờ Hà Nội).

HLV tuyển Đức lên tiếng về tin dẫn dắt Real Madrid

Huấn luyện viên Joachim Low tuyên bố không nhận lời dẫn dắt bất kỳ CLB nào khi chia tay tuyển Đức sau Euro 2020.

Thế Anh

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm