Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Đức tiếp tục gây thất vọng ở Nations League

Thầy trò HLV Joachim Low chưa thể có chiến thắng đầu tiên tại Nations League sau khi để Thụy Sĩ cầm hòa với tỷ số 1-1 ở trận đấu rạng sáng 7/9 (giờ Hà Nội).

Thuy Si dau voi Duc anh 1

"Die Mannschaft" bước vào trận đấu với Thụy Sĩ sau khi để Tây Ban Nha cầm hòa 1-1 bởi pha lập công ở phút 90+6 rạng sáng 4/9. Thủ thành Bernd Leno được tin tưởng trao suất bắt chính trước Thụy Sĩ sau khi nhường vị trí cho đồng đội Kevin Trapp ở trận gặp Tây Ban Nha.

Thuy Si dau voi Duc anh 2

Tuyển Đức ra sân với bộ ba tấn công Leroy Sane, Timo Werner, Julian Draxler và 2 cái tên giàu kinh nghiệm Toni Kroos, Ilkay Gundogan ở khu trung tuyến trong sơ đồ 3-4-3. Thilo Kehrer và Robin Gosens tiếp tục được tin tưởng ở hành lang cánh trong lần đầu được triệu tập lên tuyển quốc gia. Antonio Rudiger, Niklas Sule và Matthias Ginter là bộ ba trung vệ của "Die Mannschaft".

Thuy Si dau voi Duc anh 3

Thầy trò HLV Low nhập cuộc tự tin với lối chơi tốc độ và đẩy cao đội hình từ sớm. Lợi thế về con người giúp tuyển Đức dễ dàng áp đặt thế trận lên đối thủ, cầm bóng và triển khai nhiều mảng miếng tấn công đa dạng.

Thuy Si dau voi Duc anh 4

Thành quả đến với "Die Mannschaft" khi Gundogan điền tên lên bảng tỷ số ngay phút 14. Trong một pha phối hợp trước vùng cấm Thụy Sĩ, tiền vệ khoác áo Man City băng lên từ tuyến hai, tung ra cú sút chìm hiểm hóc đánh bại thủ thành Yann Sommer.

Thuy Si dau voi Duc anh 5

HLV Low đang trong quá trình tái thiết tuyển Đức sau thất bại tại World Cup 2018. Ông thẳng tay loại bỏ 3 công thần là Thomas Muller, Mats Hummels và Jerome Boateng để trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Muller thi đấu ấn tượng trong màu áo Bayern Munich mùa này nhưng không thể có tên trong danh sách triệu tập của ông thầy cũ.

Thuy Si dau voi Duc anh 6

Với sự chỉ đạo của đội trưởng Granit Xhaka, Thụy Sĩ dần lấy lại thế trận và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm phía trước khung thành của thủ môn Leno. Các học trò của HLV Vladimir Petkovic tung ra tới 20 cú sút, nhiều hơn đối thủ 6 lần, trong đó có 6 tình huống đưa bóng đi trúng khung thành. Thụy Sĩ cũng có tỷ lệ kiểm soát bóng 47%.

Thuy Si dau voi Duc anh 7

Phút 57, từ đường chuyền hỏng của cầu thủ Đức ở giữa sân, Thụy Sĩ triển khai phản công và kết thúc bằng tình huống Silvan Widmer dứt điểm quyết đoán tung lưới Leno. Breel Embolo là người vượt qua Sule ở cánh trái trước khi chuyền bóng vào vùng cấm cho đồng đội ghi bàn.

Thuy Si dau voi Duc anh 8

Đôi bên tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm ở cuối trận nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Draxler, Werner hay Julian Brandt đều bỏ lỡ những cơ hội đáng tiếc để vươn lên dẫn trước.

Thuy Si dau voi Duc anh 9

Chung cuộc, thầy trò HLV Low rời sân với kết quả hòa 1-1. Đây là trận thứ 6 liên tiếp tại Nations League tuyển Đức không thể giành chiến thắng. Trong đó, "Die Mannschaft" có 4 trận hòa, nhận 2 thất bại trước Hà Lan và Pháp hồi năm 2018.

Tân binh 53 triệu euro ghi bàn cho Chelsea sau 4 phút Timo Werner, tân binh có phí chuyển nhượng 53 triệu euro của Chelsea, mất 4 phút để ghi bàn trong trận giao hữu gặp Birmingham City diễn ra chiều 29/8.

Tuyển Đức mất trận thắng trước Tây Ban Nha ở phút 90+6

Rạng sáng 4/9 (giờ Hà Nội), chủ nhà Đức hòa Tây Ban Nha 1-1 ở bảng 4 nhóm A UEFA Nations League.

Đội hình dự kiến của tuyển Đức có giá hơn nửa tỷ euro

Đội hình tuyển Đức chuẩn bị đối đầu Tây Ban Nha ở Nations League có nhiều ngôi sao đắt giá như Kai Havertz, Leroy Sane và Timo Werner.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm