Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Đức lập kỷ lục

Đức trở thành đội tuyển đầu tiên trong lịch sử các kỳ EURO có 2 cầu thủ U21 cùng ghi bàn trong một trận.

Rạng sáng 15/6, tuyển Đức ra quân tưng bừng tại EURO 2024 bằng chiến thắng 5-1 trước Scotland.

Phút 19, Kai Havertz thoát xuống sau pha chọc khe của Ilkay Gundogan, trước khi trả ngược để Jamal Musiala sút tung nóc lưới Scotland. Trước đó, Florian Wirtz mở tỷ số cho chủ nhà EURO bằng một pha đá nối chuẩn xác từ sát vạch 16,5 m.

Cả Musiala và Wirtz đều mới 21 tuổi. Với riêng Wirtz, anh tạo cột mốc đáng nhớ, đó là trở thành cầu thủ Đức trẻ nhất lịch sử ghi bàn ở một kỳ EURO (21 tuổi, 42 ngày), đồng thời là cầu thủ Đức thứ 3 trong lịch sử ghi bàn ở trận ra quân tại một kỳ EURO, sau Gerd Muller vào năm 1972 và Karl-Heinz Rummenigge vào năm 1980.

Duc dau Scotland anh 1

Musiala và Wirtz giúp Đức sớm định đoạt trận khai mạc EURO 2024.

Sau khi có 2 bàn thắng sớm, Đức chiếm hoàn toàn sự chủ động và có thêm 3 lần làm tung mành lưới của Scotland. Những gì Scott McTominay cùng đồng đội có được chỉ là bàn danh dự sau pha phản lưới của Rudiger.

Theo Opta, Đức còn lập thêm một kỷ lục khác, đó là chiến thắng đậm nhất trong lịch sử tham dự EURO (5-1).

Ở lượt trận thứ 2 vào ngày 19/6, Đức sẽ gặp Hungary, trong khi Scotland đụng độ Thụy Sĩ. Với phong độ hiện tại, chủ nhà EURO được dự đoán không gặp nhiều khó khăn trước Hungary.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Ronaldo, Kante dọa được ai tại EURO?

Các ngôi sao đang kiếm tiền ở Saudi Pro League có chịu nổi cường độ thi đấu tại Euro 2024?

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm