Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Đức bị tố quỵt tiền dịch vụ tại Brazil

Hân hoan trong niềm vui chiến thắng, nhà vô địch World Cup dường như quên mất nghĩa vụ thanh toán một loạt các khoản phí dịch vụ như điện, nước, nhân viên phục vụ… tại Brazil.

 

Đức đăng quang ngôi vô địch World Cup 2014. Ảnh: Getty Images.

Tờ O Jogo (Brazil) đưa tin, mới đây, chính quyền Brazil vừa gửi mail yêu cầu Liên đoàn bóng đá Đức thanh toán toàn bộ các khoản chi phí dịch vụ còn nợ trong thời gian tham dự World Cup.

Những khoản chi phí này gồm có tiền điện, nước, dịch vụ, chi trả cho nhân viên phục vụ người Brazil tại khu tập luyện Campo Bahia. Tờ báo cũng cho biết thêm, hàng tuần chính quyền Santo Andre vẫn gửi mail và hóa đơn yêu cầu thanh toán nhưng Liên đoàn bóng đá Đức hoàn toàn phớt lờ và không có bất cứ phản hồi nào. Nếu đến cuối tháng, các khoản tiền trên mà không được thanh toán, vụ việc sẽ được đưa ra tòa.

Nhằm phục vụ tốt nhất cho các cầu thủ của mình tham gia thi đấu tại Brazil, Liên đoàn bóng đá Đức đã mua lại một khu bất động sản tại Santo Andre, Bahia (Brazil) với giá 5 triệu USD để xây dựng khu luyện tập 5 sao Campo Bahia.

Đại bản doanh đẹp long lanh của tuyển Đức tại Brazil. Ảnh: DFB.
Trước đó, truyền thông Đức đưa tin, sau khi chiến thắng, đội tuyển Đức đã quyết định tặng lại toàn bộ khu tập luyện Campo Bahia cho chính quyền Brazil để tri ân người hâm mộ nơi đây. Ngoài ra, “cỗ xe tăng” còn hào phóng tặng thêm 500.000 USD cho nước chủ nhà để cải tạo khu bất động sản.

Tuy nhiên, trên thực tế, khu tập luyện Campo Bahia vẫn thuộc quyền quản lý của Liên đoàn bóng đá Đức. Không những vậy, khi ban huấn luyện và các cầu thủ Đức mang cúp vàng về nước, một khoản nợ không nhỏ còn để lại nơi đây.

Trung vệ Per Mertesacker chia tay tuyển Đức

Trung vệ có lần thứ 100 khoác áo tuyển Đức tại World Cup 2014 vừa tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế để tập trung toàn bộ sức lực cho Arsenal.

Linh Anh

Bạn có thể quan tâm