Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Congo tạo ra cú sốc trước Ai Cập tại CAN 2024

Tuyển Ai Cập đá hỏng 2 lần trong loạt sút penalty cân não, theo đó giúp Congo giành chiến thắng 8-7 trong trận đấu thuộc vòng 1/8 CAN 2024 sáng 29/1.

Thủ môn Abou Gabal của Ai Cập trở thành "tội đồ" khi thực hiện hỏng loạt sút thứ 8. Trước đó, người gác đền này cũng không có tình huống cản phá thành công cú sút nào của đối thủ Congo.

Trận Ai Cập gặp Congo thuộc vòng 1/8 của CAN 2024 diễn ra căng thẳng. Tuyển Ai Cập được đánh giá mạnh hơn, họ cũng đứng thứ 33 trên BXH FIFA. Trong khi đó, Congo xếp tận vị trí thứ 67.

Ai Cap anh 1

Tuyển Ai Cập (áo đỏ) nhận thất bại trước Congo tại vòng 1/8 của CAN 2024.

Khép lại giai đoạn vòng bảng, tuyển Ai Cập và Congo đều giành quyền đi tiếp khi đứng nhì bảng, có 3 điểm sau 3 trận hòa. Với tuyển Ai Cập, họ chịu thiệt thòi về nhân sự khi ngôi sao Mohamed Salah dính chấn thương nặng, phải sớm chia tay CAN 2024.

Trước giờ bóng lăn, tuyển Ai Cập bất bại trước Congo từ năm 2006, trong đó có 4 chiến thắng sau 7 lần chạm trán. Song, tiếng nói của lịch sử không ảnh hưởng nhiều đến diễn biến trên sân.

Tuyển Ai Cập cầm bóng nhiều hơn với 57%, tạo ra 10 pha dứt điểm, trong đó có 3 lần bóng đi trúng đích. Tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng (xG) của Ai Cập là 1,20.

Bên kia chiến tuyến, tuyển Congo cầm bóng ít hơn nhưng vẫn có 12 pha dứt điểm, bóng đi trúng đích 1 lần, xG đạt 1,63. Họ cũng là đội mở tỷ số trước sau bàn thắng của Meschack Elia ở phút 37.

Tới phút 45+1, tiền đạo Mostafa Mohamed của Ai Cập đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát, sau tình huống thực hiện thành công quả 11 m. Thế trận giằng co được hai đội tạo ra tới khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.

Ai Cap anh 2

Vắng ngôi sao Mohamed Salah, tuyển Ai Cập cũng giảm sút luôn sức mạnh.

Trong hiệp phụ thứ nhất, tuyển Ai Cập bị mất người do Mohamed Hamdi nhận thẻ vàng thứ hai và bị truất quyền thi đấu. Tuy nhiên, tuyển Congo vẫn không thể tận dụng lợi thế này để ghi thêm bàn.

Tỷ số hòa 1-1 được hai đội duy trì tới hết hai hiệp phụ. Trong loạt sút penalty may rủi, Mostafa Mohamed và Mohamed Abou Gabal đá hỏng, trong khi Congo chỉ có Arthur Masuaku thực hiện không thành công.

Đánh bại Ai Cập, tuyển Congo giành quyền vào tứ kết và sẽ chạm trán Guinea. Trong khi đó, Ai Cập chính thức rời giải theo kịch bản buồn nhất. Không chỉ bại trận, họ còn sớm chia tay ngôi sao sáng giá nhất Mohamed Salah vì chấn thương.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Onana khép lại CAN 2024 theo cách buồn nhất

Cuộc chơi của Andre Onana tại CAN 2024 chính thức khép lại theo kịch bản buồn nhất, khi tuyển Cameroon dừng bước từ vòng 1/8.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm