Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm 2 HLV bị sa thải sau các cú sốc liên tiếp ở CAN Cup 2024

Sau Ghana, tới lượt Bờ Biển Ngà và Algeria đồng loạt sa thải HLV trưởng. Đáng chú ý, HLV Jean-Louis Gasset mất việc ở thời điểm đội chủ nhà CAN Cup 2024 đã vào vòng knock-out.

HLV Jean-Louis Gasset bị sa thải ngay cả khi Bờ Biển Ngà còn cơ hội vượt qua vòng bảng.

Liên đoàn Bóng đá Bờ Biển Ngà (FIF) thông báo: “Hợp đồng của huấn luyện viên Jean-Louis Gasset và trợ lý Ghislain Printant bị chấm dứt do đội tuyển đạt kết quả không tốt”.

Quyết định được đưa ra sau trận thua 0-4 của "Những chú voi" trước Guinea Xích đạo ở lượt trận cuối bảng A hôm 23/1. Cựu tiền vệ Emerse Fae sẽ tạm nắm quyền đội tuyển cho đến hết giải.

Thực tế, FIF sa thải ông Gasset trước khi biết được số phận của họ tại VCK CAN Cup 2024. Đội tuyển này có 3 điểm sau 3 trận vòng bảng và lách qua khe cửa hẹp với tư cách một trong bốn đội đứng thứ 3 có thành tích tốt.

2 HLV bi sa thai anh 1

HLV Belmadi mất việc sau khi Algeria bị loại.

Cùng thời điểm, Liên đoàn Bóng đá Algeria (AFF) cũng quyết định chia tay HLV Djamel Belmadi, sau khi đội tuyển nước này bị loại ngay từ vòng bảng với chỉ vỏn vẹn 2 điểm.

Algeria từng lên ngôi vô địch CAN Cup năm 2019, song trược dốc không phanh. Hai năm trước, họ cũng không thể vượt qua vòng bảng khi giành được duy nhất một điểm và ghi một bàn thắng cả giải.

CAN Cup năm nay chứng kiến hàng loạt cú sốc xảy ra. Algeria hạng 30 trên BXH FIFA nhưng thua Mauritania đứng thứ 130. Ứng cử viên vô địch Ghana nhận thất bại trước Cape Verde, trong khi Namibia quật ngã Tunisia dù chưa từng thắng trận nào trong lịch sử dự giải.

Chuyện kỳ lạ xảy ra ở CAN 2024

Một hậu vệ cánh đang chơi ở giải hạng Ba Tây Ban Nha qua mặt nhiều chân sút đình đám để dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới CAN Cup 2024.

Onana bất mãn

Onana được cho là xảy ra mâu thuẫn không thể hàn gắn với Samuel Eto'o, qua đó không được trọng dụng tại CAN Cup 2023.

HLV mất việc sau cú sốc bị loại ở CAN Cup 2024

Chris Hughton rời ghế HLV trưởng tuyển Ghana do thành tích yếu kém, không thắng trận nào và bị loại sớm ở vòng bảng CAN Cup năm nay.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm