Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Tuyển Campuchia sẽ đánh bại Việt Nam để làm nên lịch sử’

Chia sẻ trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Campuchia diễn ra tối 24/11, cầu thủ Hong Pheng tuyên bố sẽ làm nên lịch sử.

Sau ba trận đấu ở vòng bảng, tuyển Campuchia đã chắc chắn bị loại nên sẽ chơi với tâm thế không còn gì để mất trước Việt Nam. Tuyển thủ Hong Pheng nói với trang chủ AFF Cup 2018: “Nhìn lại quá khứ, tôi không nhớ tuyển Campuchia từng thắng được Việt Nam vào ngày nào. Thế nên chúng tôi quyết hạ gục họ để làm nên lịch sử”.

Anh cảnh báo thầy trò HLV Park Hang-seo: “Tuyển Campuchia đã chắc chắn bị loại, nhưng toàn đội vẫn tràn đầy nhiệt huyết cho trận đấu tới. Tôi và các đồng đội muốn chứng minh khả năng cho huấn luyện viên. Tôi biết người hâm mộ đang đặt nhiều niềm tin vào tuyển Campuchia”.

‘Tuyen Campuchia se danh bai Viet Nam de lam nen lich su’ anh 1
Cầu thủ Hong Cheng (áo đỏ) quyết hạ gục thầy trò HLV Park Hang-seo.

Trong trận đấu diễn ra vào lúc 19h30 ở sân Hàng Đẫy, tuyển Campuchia không có sự chỉ đạo của Keisuke Honda. Hai trận gặp Myanmar và Lào trước đó, giám đốc kỹ thuật kiêm huấn luyện viên người Nhật đã sát cánh cùng các học trò. Mặc dù vậy khi loạt trận quốc tế kết thúc, Honda phải trở về Australia xỏ giày ra sân.

Hong Pheng khẳng định tuyển Campuchia sẽ chơi đúng phong cách của HLV Honda. “Trận đấu này, chúng tôi sẽ chơi như những lời dặn dò từ Honda. Bất chấp kết quả ra sao, tuyển Campuchia phải cống hiến hết mình. Khi ban lãnh đạo bổ nhiệm Honda, chúng tôi rất bất ngờ vì anh ấy là cầu thủ đẳng cấp thế giới. Đó là tín hiệu rất tốt với bóng đá Campuchia”, anh nhấn mạnh.

‘Tuyen Campuchia se danh bai Viet Nam de lam nen lich su’ anh 2
HLV Honda không đồng hành cùng tuyển Campuchia ở trận Việt Nam.

Ở bảng A giải đấu AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam là đội có cơ hội lớn nhất để giữ vị trí số 1. Việt Nam và Myanmar cùng có 7 điểm, Malaysia có 6 điểm. Thế nhưng Malaysia và Myanmar sẽ quyết chiến cùng nhau ở Kuala Lumpur. Nếu đánh bại được Campuchia với tỷ số cách biệt hai bàn, tuyển Việt Nam gần như chắc chắn nhất bảng.

Trước giờ “G”, các trụ cột của tuyển Việt Nam như Đặng Văn Lâm, Nguyễn Quang Hải đều khẳng định: “Trước hết chúng ta phải vượt qua Campuchia để chắc chắn nhất bảng, sau đó mới nghĩ đến đối thủ ở bán kết của Việt Nam là ai”.

‘Tuyen Campuchia se danh bai Viet Nam de lam nen lich su’ anh 3
Cục diện ở bảng A giải đấu AFF CUp 2018. Đồ họa: Minh Phúc.
Vé chợ đen trận Việt Nam-Campuchia được hét gấp 3, 4 lần Trước trận Việt Nam-Campuchia chiều nay, giới phe vé rao bán các vị trí ngồi trên sân Hàng Đẫy với mức giá cao gấp nhiều lần so vé gốc.

Việt Nam vs Campuchia: Khác biệt ở hàng thủ

Trước thềm trận đấu với Campuchia ở bảng A tại AFF Cup 2018 lúc 19h30 hôm nay (24/11), tuyển Việt Nam tỏ ra vượt trội so với đội khách ở khả năng phòng ngự.

Viết Tuệ

Ảnh: Fox Sports

Bạn có thể quan tâm