Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Brazil trước sức ép phải thắng đậm Peru

Màn trình diễn kém thuyết phục từ đầu giải Copa America 2019 khiến tương lai của HLV Tite ở tuyển Brazil bị đe dọa.

Selecao cần ít nhất một trận hòa trước Peru vào rạng sáng 23/6 để đi tiếp vào vòng knock-out. Ngay cả khi thất bại, tuyển Brazil vẫn có thể góp mặt ở trận tứ kết. Dù vậy, đội chủ nhà của Copa America 2019 cần màn trình diễn thuyết phục để giải tỏa sức ép đang đè nặng lên HLV Tite.

Trước giờ bóng lăn, vị HLV người Brazil tiết lộ sẽ thực hiện nhiều thay đổi nhân sự, đặc biệt trên hàng công. Trước Bolivia và Venezuela, những cầu thủ đá chính như David Neres, Richarlison và Roberto Firmino vẫn chưa thể khai hỏa. Điều này làm người hâm mộ cảm thấy thất vọng.

Brazil anh 1
HLV Tite đối mặt nhiều sức ép.

Làn sóng chỉ trích HLV Tite cũng tăng dần sau khi đội nhà bị Venezuela cầm hòa 0-0. Nhiều cổ động viên đòi chiến lược gia này phải từ chức. Ở trận vừa qua, nhà cầm quân người Brazil bị chê thiếu dũng khí qua cách thay đổi người. Ông không dám mạo hiểm để tìm bàn thắng.

Trước đối thủ yếu, HLV Tite vẫn thay tiền vệ phòng ngự Casemiro bằng Fernandinho, một cầu thủ có thiên hướng hỗ trợ hàng thủ. Trong khi đó, thế trận của tuyển Brazil tạo ra khi ấy kém sắc. Họ không thể xuyên thủng hàng thủ Venezuela.

Tới nay, ông Tite từ chối tiết lộ sử dụng quân bài nào trong trận gặp Peru. Tuy nhiên, người hâm mộ muốn nhà cầm quân này để cầu thủ chạy cánh Everton đá chính. Trong những trận đấu trước, mũi nhọn 23 tuổi sau khi vào sân liên tục tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm.

Ngoài ra, trung phong Gabriel Jesus nên được tin dùng thay cho Firmino. Tiền vệ Philippe Coutinho cũng cần được trả về vị trí của Neymar, tức chếch bên hành lang trái. Ngôi sao khoác áo Barca chơi hay khi gặp Bolivia, nhưng nhạt nhòa trong cuộc cuộc chạm trán Venezuela.

Brazil anh 2
Người hâm mộ Brazil muốn được thấy tiền vệ Everton ra sân từ đầu. Ảnh: Getty Images.

Tuyển Brazil đang có 4 điểm sau 2 trận vòng bảng. Dù vậy, thứ bóng đá của họ hoàn toàn kém thuyết phục. Khán giả không còn được thấy đội tuyển trình diễn lối chơi hoa mỹ và ngẫu hứng. Selecao giờ mang bộ dạng xù xì, đá cứng nhắc và mất đi tính sáng tạo.

Vì vậy, HLV Tite đang chịu nhiều áp lực. Gặp Peru, tuyển Brazil cần chiến thắng đậm để làm nguôi ngoai cơn giận dữ của người hâm mộ. Tuy nhiên, nhiệm vụ đó không hề dễ dàng. Đối thủ không có thực lực hùng mạnh, nhưng khó bị bắt nạt.

3 năm trước, chính tuyển Peru tạo cơn địa chấn với chiến thắng 1-0 trước Brazil tại vòng bảng của Copa America 2016. Trận thua đó khiến Selecao bị loại tủi hổ ngay từ vòng bảng.

Brazil anh 3

VAR từ chối 2 bàn thắng khiến Brazil chia điểm trước Venezuela

Brazil bị VAR từ chối 2 bàn thắng trong hiệp đấu thứ hai và đành chấp nhận kết quả hòa 0-0 trước Venezuela ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Copa America sáng 19/6.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm