Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Brazil – Chủ nhà sẵn sàng chinh phục cúp vàng thứ 6

Thầy trò HLV Scolari có lợi thế rất lớn và cũng chịu nhiều áp lực khi thi đấu trên sân nhà ở World Cup 2014, và mục tiêu của Selecao là lập kỷ lục lần thứ 6 đoạt cúp vàng.

 

ĐT Brazil hiện giữ kỷ lục về số lần vô địch World Cup khi giành chiến thắng trong 5 trận chung kết vào các năm 1958, 1962, 1970, 1994 và 2002. Trở thành chủ nhà của ngày hội bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh vào mùa hè 2014, đội tuyển xứ sở Samba hướng tới mục tiêu phá sâu kỷ lục giành cúp vàng.

Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia lão luyện Felipe Scolari, ĐT Brazil có bước chạy đà rất tốt trước World Cup 2014. Tại giải Confeds Cup diễn ra cách đây gần 1 năm, Selecao đánh bại nhà vua châu Âu và thế giới Tây Ban Nha với tỷ số thuyết phục 3-0 để bước lên ngôi vương.

Ở lần vô địch World Cup gần nhất của ĐT Brazil, HLV Scolari giữ vai trò thuyền trưởng với hàng tấn công thượng hạng khi có sự góp mặt của Ronaldo (Ro béo), Ronaldinho, Rivaldo. Sau 12 năm, đáng tiếc là đội chủ nhà không có tiền đạo thực sự đẳng cấp.

ĐT Brazil hiện sở hữu khá nhiều cầu thủ trẻ tài năng. Ảnh: Goal.

Mùa hè 2014, Selecao chờ đợi rất nhiều vào Neymar, chân sút trẻ thuộc biên chế của Barca. Mùa giải vừa qua, anh có phong độ không tốt khi chỉ ghi 15 bàn thắng sau 41 trận trên mọi đấu trường. Dù "tiểu Pele" chưa chứng tỏ được khả năng săn bàn khi ra nước ngoài thi đấu, nhưng anh lại nhận được sự kỳ vọng rất lớn từ phía người hâm mộ do vẫn thường chơi khá hay trong màu áo đội tuyển quốc gia. Bằng chứng là Neymar trở thành chủ nhân Quả bóng vàng tại Confeds Cup 2013.

Khả năng công phá của hàng tiền đạo ĐT Brazil sẽ trở nên đáng sợ hơn khi nhận sự hỗ trợ rất tốt từ tuyến hai. Hàng tiền vệ với sự góp mặt của những ngôi sao đang chơi bóng ở Ngoại hạng Anh như Oscar (Chelsea), Fernandinho (Man City), Willian (Chelsea), Paulinho (Tottenham) và Ramires (Chelsea) có khả năng tiếp đạn tốt, đánh chặn hoàn hảo và sẵn sàng thực hiện những cú dứt điểm từ xa sấm sét.

Không chỉ mạnh trong tấn công, Selecao còn sở hữu hàng thủ chắc chắn. Đội trưởng Thiago Silva hiện là trung vệ hàng đầu thế giới. Mùa vừa qua, anh là nhân tố chính góp phần giúp PSG bảo vệ thành công chức vô địch Ligue 1. Người đá cặp với Thiago là David Luiz cũng rất xuất sắc. Ở kỳ chuyển nhượng hè 2014, PSG phải chi ra tới 40 triệu bảng để có chữ ký của anh, biến Luiz trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới. Ở hai bên cánh, Alves và Mercelo là những chốt chặn luôn tạo ra sự tin cậy rất lớn.

Nhà cầm quân lão luyện Scolari sẽ cùng học trò cưng Neymar hướng tới mục tiêu giúp Brazil chinh phục cúp vàng lần thứ 6. Ảnh: Getty Images.

Dù vậy, ĐT Brazil cũng có những vấn đề đáng phải lo ngại. Ở World Cup 2014, vị trí thủ môn do Julio Cesar đảm nhận vẫn còn khiến người hâm mộ đội tuyển xứ sở Samba chưa thể yên tâm, bởi anh vừa trải qua mùa giải không thực sự tốt khi khoác áo Toronto theo hợp đồng mượn từ QPR. Tuy nhiên, HLV Scolari lại đánh giá kinh nghiệm của anh đủ giúp ĐT Brazil thành công ở giải đấu diễn ra trên sân nhà.

Tại vòng bảng, Selecao sẽ cạnh tranh ngôi đầu với những đối thủ không quá mạnh gồm Croatia, Mexico và Cameroon. Trận ra quân của thầy trò HLV Scolari sẽ là cuộc đụng độ với Croatia vào ngày 12/6. Nhằm làm nóng trước World Cup 2014, ĐT Brazil sẽ có 2 trận giao hữu gặp Panama (4/6) và Serbia (7/6).

Danh sách 23 cầu thủ Brazil tham dự VCK World Cup 2014

Thủ môn: Julio Cesar (Toronto FC, mượn từ QPR), Jefferson (Botafogo), Victor (Atletico Mineiro).

Hậu vệ: Dani Alves (Barcelona), Maicon (Roma), David Luiz (Chelsea), Thiago Silva (PSG), Dante (Bayern Munich), Marcelo (Real Madrid), Henrique (Napoli), Maxwell (PSG).

Tiền vệ: Oscar (Chelsea), Fernandinho (Man City), Willian (Chelsea), Paulinho (Spurs), Ramires (Chelsea), Luis Gustavo (Wolfsburg), Hernanes (Inter Milan).

Tiền đạo: Bernard (Shakhtar Donetsk), Neymar (Barcelona), Fred (Fluminense), Hulk (Zenit St Petersburg), Jo (Atletico Mineiro).

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm