Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Australia gọi tiền đạo Bundesliga bất chấp chấn thương

Mathew Leckie, cầu thủ đang chơi cho CLB Hertha BSC sẽ cùng đội tuyển Australia tham gia chiến dịch bảo vệ chức vô địch Asian Cup 2019.

Huấn luyện viên trưởng Graham Arnold xác nhận rằng Mathew Leckie sẽ ở lại với đội tuyển Australia tham dự giải đấu trên đất UAE sắp tới. Trước đó, cầu thủ này đã bị gạch tên khỏi danh sách sơ bộ 23 tuyển thủ bởi anh gặp phải một chấn thương gân khoeo.

Tuy nhiên, sau khi được đội ngũ y tế của Socceroos điều trị và chăm sóc, Mathew Leckie đã sẵn sàng cùng các đồng đội tập luyện và chuẩn bị cho trận ra quân gặp đối thủ Jordan vào ngày 6/1. Thuyền trưởng đội tuyển quốc gia Australia tự tin rằng tiền đạo 27 tuổi sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ ngôi vương tại giải đấu danh giá nhất châu Á.

Australia goi tien dao Bundesliga anh 1
Leckie và Pogba tại World Cup 2018.

Mathew Leckie phấn khích trong bài phát biểu với báo chí: “Chúng tôi đã tiến bộ đáng kể. Các cầu thủ nỗ lực qua từng buổi tập và chúng tôi thực hiện mục tiêu theo từng bước một”.

Cầu thủ câu lạc bộ Hertha BSC dính chấn thương trong trận thua 1-3 của đội nhà trước đối thủ Bayer Leverkusen. Trước cơ hội tiếp tục khoác áo đội tuyển tham gia Asian Cup, anh gửi lời cám ơn đến những nhân viên y tế và ban huấn luyện.

“Đó là quyết định mà huấn luyện viên Graham Arnold và các cộng sự phải đưa ra, chắc chắn nó không phải một điều dễ dàng. Tôi biết ơn họ và đội ngũ y tế, họ cho tôi cơ hội và tôi sẽ chứng minh khả năng của mình”, Leckie nói.

Tại Asian Cup 2019, nhà đương kim vô địch Australia nằm cùng bảng với các đối thủ Jordan, Syria và Palestine. Socceroos sẽ có trận ra quân gặp đội tuyển Jordan.

'Tuyển Thái Lan sẽ trở lại mạnh mẽ sau trận thua Oman'

Huấn luyện viên Milovan Rajevac cho biết ông và các học trò cần quên đi thất bại trước Oman ở trận giao hữu để hướng đến kết quả tốt tại Asian Cup 2019.

Văn Hưng

Bạn có thể quan tâm