Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Anh gặp Italy ở chung kết Euro 2020

Bàn thắng của Harry Kane giúp tuyển Anh hạ Đan Mạch 2-1 ở trận bán kết Euro rạng sáng 8/7 (giờ Hà Nội).

Bất ngờ xảy ra trên sân Wembley khi Mikkel Damsgaard sút phạt ấn tượng, đưa Đan Mạch vượt lên dẫn 1-0 từ phút 30. Dù vậy, pha phản lưới của Simon Kjaer (phút 39) và tình huống Harry Kane lập công ở phút 104 giúp "Tam sư" lội ngược dòng thắng 2-1.

Gareth Southgate đi vào lịch sử với tư cách là HLV đầu tiên dẫn dắt tuyển Anh có mặt tại một trận chung kết Euro. Đối thủ của "Tam sư" là Italy, đội thắng Tây Ban Nha ở cặp bán kết nhánh A.

euro 2020 anh 1

Kane ghi bàn quan trọng giúp tuyển Anh thắng trận. Ảnh: Reuters.

Tuyển Anh giành chiến thắng vất vả hơn dự kiến nhưng hoàn toàn xứng đáng theo đánh giá của Guardian. Kane và đồng đội tạo thế trận áp đảo với tỷ lệ cầm bóng 59%, thực hiện 20 pha dứt điểm. "Tam sư" có 10 tình huống sút trúng đích nhưng chỉ ghi 2 bàn.

Trước khi Damsgaard sút phạt thành bàn từ khoảng cách hơn 25 m, tuyển Anh hoàn toàn áp đảo Đan Mạch. Sau đó, đội chủ nhà tăng thêm sức ép và có bàn gỡ 1-1 từ tình huống đội trưởng Kjaer của Đan Mạch đốt lưới.

Tuyển Anh tiếp tục tấn công dồn dập trong hiệp 2, tạo không ít cơ hội nhưng Harry Kane, Raheem Sterling, Harry Maguire và Jack Grealish lần lượt bỏ lỡ. Trong đó, đáng tiếc nhất là tình huống Maguire đánh đầu hiểm ở phút 55 song Kasper Schmeichel cứu thua xuất thần.

Schmeichel chơi tuyệt hay trong trận này với 9 pha cứu thua, nhưng không gồng gánh được Đan Mạch. Con trai Peter Schmeichel thậm chí cản phá thành công cú sút 11 m đầu tiên của Kane, nhưng bất lực ở tình huống thủ quân tuyển Anh lao vào sút bồi.

Sture Sando, một phóng viên người Đan Mạch của UEFA, cũng thừa nhận tuyển Anh xứng đáng thắng. Sando cho rằng trong 120 phút, "Những chú lính chì" gần như phòng ngự co cụm, phải liên tục đuổi theo bóng. Càng về cuối, Đan Mạch càng đuối sức.

Ngay cả khi bị rơi vào thế dẫn bàn, Đan Mạch không thể cầm bóng và tổ chức tấn công. Trong 10 phút cuối hiệp phụ thứ 2, tuyển Anh chuyền qua chuyền lại khắp mặt sân. Dù vậy, các cầu thủ Đan Mạch không còn thể lực để đuổi theo và giành lại bóng. Thầy trò HLV Kasper Hjulmand đã chấp nhận thua cuộc từ lúc tiếng còi kết thúc trận đấu chưa vang lên.

Kane nhận 7,6 điểm từ Whoscored, được bình chọn là cầu thủ hay nhất trận này. Thủ quân tuyển Anh đã ghi 4 bàn ở Euro 2020 và vẫn còn một trận để cân bằng hoặc vượt Cristiano Ronaldo, Patrik Schick (ghi 5 bàn).

Trận chung kết Euro 2020 giữa tuyển Anh và Italy diễn ra vào rạng sáng 12/7.

  • Sancho trở lại ghế dự bị?

    Theo nguồn tin của Independent Athletic, HLV Southgate đưa Sancho trở lại ghế dự bị. Bukayo Saka đã hồi phục chấn thương và sẵn sàng đá chính ở trận này. 

    Đội hình dự kiến của tuyển Anh: Jordan Pickford, Luke Shaw, Harry Maguire, John Stones, Kyle Walker, Declan Rice, Kalvin Phillips, Raheem Sterling, Mason Mount, Bukayo Saka, Harry Kane.

    euro 2020 anh 2

  • HLV Wenger: 'Rất khó để ngăn tuyển Anh đến chung kết'

    "Với tôi, điều quan trọng nhất của tuyển Anh là chưa thủng lưới bàn nào ở Euro 2020. Chỉ cần tập trung phòng ngự tốt và không thủng lưới là được. Đây là phẩm chất quan trọng để đi đến chung kết và vô địch", HLV Arsene Wenger chia sẻ.

    "Ngay lúc này, tôi tin rằng rất khó để ngăn cản tuyển Anh. Họ sẽ về London, chơi trận bán kết tại Wembley. Thật khó để ngăn tuyển Anh tiến tới chung kết", HLV Wenger nhấn mạnh.

    euro 2020 anh 3

  • Hành trình vào bán kết của 2 đội

    Tuyển Anh thắng Croatia, hòa Scotland và thắng CH Czech, giành vị trí nhất bảng D. Sau đó, thầy trò HLV Southgate đả bại Đức 2-0, hủy diệt Ukraine 4-0 để góp mặt trong nhóm 4 đội mạnh nhất Euro 2020. 

    Tuyển Đan Mạch thua Phần Lan 0-1, thua Bỉ 1-2 và thắng Nga 4-1. "Những chú lính chì" về nhì bảng B nhờ hơn các đối thủ hiệu số. Đan Mạch tiếp tục thắng xứ Wales 4-0, hạ CH Czech 2-1 để vào bán kết.

  • "Tam sư" có lợi thế sân nhà

    Thầy trò HLV Southgate được trở về sân nhà Wembley đối đầu Đan Mạch. Giống trận bán kết đầu tiên, khoảng 60.000 CĐV được vào Wembley xem tuyển Anh đại chiến Đan Mạch. Trong đó, hiển nhiên phần lớn CĐV trên khán đài là những người ủng hộ tuyển Anh. 

    euro 2020 anh 4

  • Hai đội có lực lượng mạnh nhất

    Tuyển Anh và Đan Mạch (không tính Christian Eriksen) có đội hình mạnh nhất cho trận bán kết.

    HLV Southgate nhận tin vui khi Jordan Henderson sẵn sàng 100% để ra sân trong phần còn lại ở Euro 2020. Trước đó, Henderson vào sân thay người trong trận Ukraine và ghi một bàn. 

    euro 2020 anh 5

  • Jose Mourinho đánh giá cao tuyển Anh

    Mourinho nhận định trên Talk Sport: "Tuyển Anh đang là tập thể chơi ấn tượng tại Euro. Trước Ukraine, Anh giành chiến thắng đậm đúng như mong muốn của tôi. Với sức mạnh của tuyển Anh, họ phải thắng đậm và áp đảo được đối thủ".

    "Tuyển Anh đang có cơ hội lớn để vào chung kết Euro. Tuy nhiên, Đan Mạch không dễ chơi. Chắc chắn sức mạnh của Đan Mạch sẽ tốt hơn nhiều Ukraine. Tập thể đó chơi chắc chắn và tấn công sắc nét hơn. Về đội hình xuất phát, tôi nghĩ tuyển Anh sẽ tiếp tục chơi sơ đồ 4 hậu vệ. Áp lực từ Đan Mạch không đủ lớn để khiến Southgate xếp sơ đồ 3-4-3 như trận Đức", Mourinho chia sẻ tiếp.

    Trước đó, "Người đặc biệt" nhấn mạnh ông sẽ rất thất vọng nếu tuyển Anh không vào chung kết. Mourinho dõi theo và ủng hộ cho tuyển Anh ở phần còn lại tại Euro. 

  • Alan Shearer khen ngợi sao Man Utd

    Trên Express, Shearer chỉ ra 2 vị trí không thể thay thế của tuyển Anh: "Luôn có tranh cãi về chuyện HLV Southgate sẽ xếp ai ra sân. Dù vậy, vị trí của Sterling và Shaw là không thể thay thế ở đội hình tuyển Anh lúc này". 

    "Có cảm giác Sterling và Shaw đang hiểu nhau. Sterling luôn biết khi nào Shaw xuất hiện và ngược lại. Shaw đang thể hiện phong độ khó tin, và Sterling cũng vậy", Shearer chia sẻ tiếp. 

    "Tuyển Anh đang có cơ hội rất lớn để lần đầu tiên vào chung kết Euro. Tôi biết các cầu thủ và ban huấn luyện đều phấn khích và chờ đợi trận đấu đêm nay. Tôi tin tưởng vào khả năng chiến thắng của cả đội", cựu tiền đạo Newcastle nhấn mạnh. 

    euro 2020 anh 6

  • Nguồn cảm hứng Eriksen

    Trước giờ bóng lăn, Guardian đã nói rất nhiều đến tinh thần chiến đấu của tuyển Đan Mạch. Sau sự cố Christian Eriksen, "những chú lính chì" chơi kiên cường và âm thầm tiến đến bán kết Euro 2020. Eriksen cũng chính là nguồn cảm hứng để các tuyển thủ Đan Mạch quyết tâm giành kết quả tốt nhất ở giải đấu năm nay. 

    Trước trận đấu, Eriksen gửi lời động viên cả đội. Anh cùng với ê-kíp bác sĩ đã cứu sống mình được mời dự khán trận chung kết Euro 2020. Do đó, sẽ tuyệt vời nếu Đan Mạch vượt qua Anh và tiến vào chung kết. 

    euro 2020 anh 7

  • Kasper Schmeichel chế giễu tuyển Anh

    Trong buổi họp báo trước trận, thủ môn Kasper Schmeichel nhận câu hỏi từ phóng viên về việc làm thể nào để ngăn tuyển Anh "Đưa bóng đá trở về nhà". Đây là câu nói với hàm ý tuyển Anh đang có cơ hội vô địch Euro 2020.

    Schmeichel cũng đưa ra câu trả lời ẩn ý: "Bóng đá đã trở về nước Anh bao giờ đâu. Các vị đã vô địch lần nào rồi sao?". Khi phóng viên ấp úng về danh hiệu năm 1966 của "Tam sư", thủ môn của tuyển Đan Mạch nói: "Đừng nhầm lẫn, đó là chức vô địch World Cup".

    Tại đấu trường Euro, thành tích tốt nhất của tuyển Anh chỉ là vị trí thứ 3 vào năm 1968 và 1996. Trong khi đó, Đan Mạch đã một lần vô địch châu Âu vào năm 1992.

    euro 2020 anh 8

  • Kane là khắc tinh của Schmeichel

    Tại đấu trường Premier League, Kasper Schmeichel và Harry Kane thường xuyên đối mặt. Thủ môn của tuyển Đan Mạch chính là người phải nhận nhiều bàn thua nhất từ chân sút số một của tuyển Anh. Kane đã ghi 14 bàn vào lưới Schmeichel, nhiều hơn bất kỳ thủ môn nào anh từng chạm trán tại giải Ngoại hạng Anh.

    Ở lần đối đầu gần nhất, chính Kane đã ghi bàn giúp Tottenham đánh bại Leicester 4-2, qua đó đập tan hy vọng giành vé dự Champions League của Schmeichel cùng đồng đội.

    euro 2020 anh 9

  • Nhiều cầu thủ Đan Mạch vừa gặt hái thành công ở Wembley

    Vào ngày 15/5 vừa qua, Kasper Schmeichel đã cùng Leicester tận hưởng vinh quang chiến thắng khi giành chức vô địch FA Cup đầu tiên trong lịch sử CLB. Hai tuần sau, đến lượt Christian Norgaard và Mathias Jensen cùng Brentford giành chiến thắng ở trận chung kết play-off thăng hạng Premier League.

    euro 2020 anh 11

  • Đan Mạch không phải đối thủ dễ bắt nạt

    ĐT Đan Mạch chưa bao giờ là đối thủ dễ xơi với tuyển Anh. "Tam sư" chỉ thắng một trong 6 lần đối đầu gần nhất với "Những chú lính chì" ở các giải đấu chính thức, đó là chiến thắng 3-0 ở vòng 16 đội FIFA World Cup 2002. Pha lập công của Michael Owen, Emile Heskey và bàn phản lưới của Thomas Sorensen mang niềm vui cho CĐV xứ sương mù.

    euro 2020 anh 12

  • Những con số trước trận

    - Tuyển Anh và Đan Mạch gặp nhau 21 lần trong lịch sử. "Tam sư" thắng 12, hòa 5 và thua 4. 

    - Trong 6 lần gặp nhau gần nhất, tuyển Anh chỉ thắng Đan Mạch một trận (còn lại là 3 hòa và 2 thua). Đó là trận thắng của "Tam sư" trước Đan Mạch ở World Cup 2002. 

    - Trận đấu rạng sáng 8/7 là lần thứ 3 hai đội gặp nhau ở giải đấu lớn. Trước đó, Anh thắng Đan Mạch 3-0 ở World Cup 2002. Tại Euro 1992, Đan Mạch và tuyển Anh hòa nhau. 

    - Hai đội từng chạm trán 7 trận tại sân Wembley tính cả lịch sử. Tuyển Anh đã thắng 5, thua 2. 

    - Đây là lần thứ 3 tuyển Anh chơi trận bán kết Euro. Trước đó, "Tam sư" thua Nam Tư ở Euro 1968 và thua Đức tại Euro 1996 vì loạt luân lưu. Trong khi đó, Đan Mạch đã vào bán kết Euro 4 lần vào các năm 1964, 1984, 1992 và hiện tại. Đan Mạch đã 1 lần vô địch Euro, trong khi tuyển Anh đang hy vọng có lần đầu vào chung kết. 

  • Tuyển Anh có phẩm chất của nhà vô địch

    BLV Quang Tùng nhận định cùng Zing trước trận bán kết còn lại của Euro 2020: "Tuyển Anh và Đan Mạch, mỗi đội mỗi vẻ và xứng đáng góp mặt ở bán kết Euro 2020. Với tuyển Anh, họ lầm lỳ vượt qua từng đối thủ. Cách chơi của 'Tam sư' không quá đẹp, nhưng luôn đảm bảo yếu tố chắc chắn để thắng theo cách thực dụng".

    "Trong khi đó, Đan Mạch thể hiện sự đoàn kết và tinh thần tuyệt vời để được góp mặt trong nhóm 4 đội mạnh nhất. Họ nói Đan Mạch đang chơi bóng từ cảm hứng Eriksen. Nhưng thực tế, đó là tập thể mạnh, có những cầu thủ chất lượng cho 3 tuyến. Sẽ không dễ để tuyển Anh vượt qua đối thủ ở bán kết", anh chia sẻ tiếp.

    Dưới góc nhìn của BLV Quang Tùng, tuyển Anh vạch chiến lượt rất rõ từ đầu Euro 2020. HLV Southgate xây dựng đội hình từ sự chắc chắn. Tuyển Anh phải đảm bảo yếu tố giữ sạch lưới, sau đó tính tới chuyện ghi bàn. Sau 5 trận, "Tam sư" vẫn chưa thủng lưới. Sự chắc chắn của tập thể này đã được kiểm chứng trong trận họ đối đầu Đức. 

    euro 2020 anh 13

  • Zing tại Euro - CĐV không tin tuyển Anh có thể thủng lưới

    Zing tại Euro - hãy trông chờ vào Sterling và Maguire Trước trận bán kết Euro 2020 lúc 2h ngày 8/7, người hâm mộ tuyển Anh tin tưởng "Tam sư" sẽ giành chiến thắng trước Đan Mạch.
  • Harry Kane đại diện tuyển Anh tri ân Eriksen

    Theo Daily Mail, Harry Kane sẽ đại diện tuyển Anh trao cho Eriksen món quà đặc biệt. Đó là chiếc áo đấu của tuyển Anh, có ghi tên Eriksen. Simon Kjaer, thủ quân Đan Mạch, đại diện Eriksen nhận món quà trong lúc 2 đội làm thủ tục trước trận.

    Kane và Eriksen từng có thời gian sát cánh cùng nhau ở CLB Tottenham.

  • Không khí bắt đầu nóng lên

    Sau 25 năm, tuyển Anh mới lại góp mặt ở bán kết Euro 2020. CĐV đã sẵn sàng "mở hội" ở London.

    euro 2020 anh 14

    euro 2020 anh 15

    euro 2020 anh 16

  • Chỉ 60.000 CĐV được vào sân

    Chính phủ Anh cho phép 60.000 CĐV được vào sân ở các trận bán kết. Đây là con số cao hơn rất nhiều so với những trận vòng bảng diễn ra tại Wembley. Tuy nhiên, chừng đó là không đủ để thỏa mãn cơn khát của CĐV Anh. Các quán bia, tụ điểm tập trung ở London sẽ hoạt động tối đa công sức cho trận cầu tâm điểm này. 

    euro 2020 anh 17

    euro 2020 anh 18

  • Dàn sao tuyển Anh đến sân Wembley

    euro 2020 anh 19

    euro 2020 anh 20

  • Đội hình xuất phát của tuyển Anh

    HLV Southgate tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 cho "Tam sư". Đúng như dự đoán từ truyền thông, Saka trở lại giữ vị trí tiền đạo phải thay cho Jadon Sancho.

    euro 2020 anh 21

  • Đội hình xuất phát của Đan Mạch

    HLV Kasper Hjulmand tung đầy đủ hảo thủ cho trận đại chiến tuyển Anh. Kasper Dolberg, người đã ghi 3 bàn ở Euro 2020, tiếp tục là niềm hy vọng số 1 của Đan Mạch.

    euro 2020 anh 22

  • "Tuyển Anh phải kiểm soát cảm xúc"

    Cựu hậu vệ Ashley Cole bình luận trước trận: "Kiểm soát cảm xúc chính là thứ quan trọng nhất của tuyển Anh ở trận này. Họ phải gạt bỏ mọi thứ để thật sự bình tĩnh cho trận đấu". 

    Gary Neville, cựu hậu vệ Man Utd, bình luận: "Đây là trận đấu thật sự lớn ở Wembley. Trong trận thắng Đức, tôi xúc động vì sự ủng hộ từ CĐV. Các cầu thủ cũng xóa bỏ hoàn toàn những ác mộng của người Anh trong quá khứ. Tôi không nghĩ tuyển Anh bị áp lực. Họ sẽ hoàn thành tốt công việc". 

    euro 2020 anh 23

  • Hâm nóng Wembley

    Một tiếng trước giờ bóng lăn, CĐV 2 đội bắt đầu vào sân Wembley. Với riêng CĐV tuyển Anh, đây là trận đấu đặc biệt. Sau 25 năm, "Tam sư" mới vào chung kết Euro. Càng đặc biệt khi các tuyển thủ Anh sẽ chơi dưới sự cổ vũ của CĐV nhà tại Wembley.

    euro 2020 anh 24

    euro 2020 anh 25

  • Thái tử Frederik tiếp lửa cho tuyển Đan Mạch

    Thái tử Frederik, Hoàng tử Christian (áo đỏ) và cựu Thủ tướng Đan Mạch Helle Thorning-Schmidt (ảnh 2) là những khách VIP đầu tiên xuất hiện trên khán đài sân Wembley. 

    euro 2020 anh 26

    euro 2020 anh 27

  • Hình ảnh ấn tượng từ CĐV 2 đội

    euro 2020 anh 28

    euro 2020 anh 29

    euro 2020 anh 30

    euro 2020 anh 31

  • Cầu thủ 2 đội bắt đầu khởi động

    euro 2020 anh 32

    euro 2020 anh 33

    euro 2020 anh 34

  • Những CĐV ủng hộ tuyển Anh từ xa

    Ban tổ chức chỉ cho phép 60.000 CĐV vào sân Wembley, do đó, những CĐV còn lại của tuyển Anh phải theo dõi qua truyền hình. Cựu trung vệ Rio Ferdinand đã xuất hiện ở một tụ điểm của CĐV Anh và khuấy đảo không khí.

    euro 2020 anh 35

  • Không khí tuyệt vời ở Wembley

    euro 2020 anh 36

    euro 2020 anh 37

    euro 2020 anh 38

    euro 2020 anh 39

  • Chủ tịch UEFA dự khán trận đấu

    Chủ tịch Aleksander Ceferin góp mặt trên khán đài Wembley xem tuyển Anh đại chiến Đan Mạch ở bán kết Euro 2020.

    euro 2020 anh 40

  • Hiệp một bắt đầu

    Tuyển Anh ra sân trong trang phục áo trắng, quần xanh truyền thống.

  • Tuyển Anh nhập cuộc hứng khởi

    Các tuyển thủ Anh đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc để triển khai tấn công. Cách nhập cuộc của "Tam sư" lần này tương tự trận Ukraine. 

    euro 2020 anh 41

  • Sterling không kịp dứt điểm

    Pha tấn công có nét đầu tiên của trận đấu được tuyển Anh tạo ra ở phút thứ 6. Từ cánh phải, Harry Kane tung quả căng ngang khó chịu. Sterling lao lên nhưng không kịp tạo điểm cắt. 

    euro 2020 anh 42

  • Cú sút đầu tiên

    Sterling rê bóng, vượt tầm truy cản của một cầu thủ Đan Mạch để có cơ hội dứt điểm ở phút 13. Dù vậy, cú sút không trúng tâm bóng, do đó thiếu lực và bị thủ môn Đan Mạch cản phá dễ dàng. 

    euro 2020 anh 43

  • Sóng gió ở khung thành tuyển Anh

    Pierre-Emile Hojbjerg và Martin Braithwaite lần lượt dứt điểm ở phút 15. Cú sút đầu tiên không đủ hiểm để làm khó Pickford. Ở pha vung chân của Braithwaite, một cầu thủ tuyển Anh kịp cản lại. 

  • "Tam sư" kiểm soát trận đấu

    Sau 20 phút, tuyển Anh áp đảo Đan Mạch với tỷ lệ cầm bóng 63%. "Tam sư" thực hiện 3 cú sút nhưng chưa có tình huống thật sự nguy hiểm để ghi bàn.

  • Không dễ cho tuyển Anh

    Các học trò của HLV Southgate đang kiểm soát trận đấu, nhưng chủ yếu luân chuyển bóng ở giữa sân. Đan Mạch đang chơi với đội hình thấp và pressing quyết liệt. Do đó, "Tam sư" gặp khó để đưa bóng sang 1/3 cuối sân Đan Mạch.

    Quan sát từ biểu đồ nhiệt của Whoscored, các cầu thủ Anh đang hoạt động rất nhiều ở khu vực giữa sân, trong khi dấu ấn trên mặt trận tấn công chưa đáng kể. 

    euro 2020 anh 44

  • HLV Southgate thúc giục học trò tấn công

    Simon Hart, phóng viên của UEFA đang tác nghiệp tại sân Wembley, cho biết: "Southgate đứng ở đường biên đang vẫy tay, yêu cầu các học trò dâng lên tấn công như đầu trận".

    euro 2020 anh 45

  • 1-0 cho Đan Mạch

    Mikkel Damsgaard ghi bàn ở vị trí đá phạt cách khung thành gần 25 m. Cú sút căng khiến Jordan Pickford không thể cản phá. 

    Đây là bàn thua đầu tiên của tuyển Anh ở Euro 2020 sau 6 trận.

    euro 2020 anh 46

    euro 2020 anh 47

  • Sterling bỏ lỡ cơ hội

    Tuyển Anh hưởng quả đá phạt ở cự ly gần tương tự tình huống Đan Mạch mở tỷ số. Dù vậy, Sterling dứt điểm đưa bóng không qua hàng rào. 

  • "Bàn thắng kỳ diệu"

    Sture Sando, phóng viên Đan Mạch, dùng 2 từ "kỳ diệu" để nói về khoảnh khắc Damsgaard xé lưới tuyển Anh. Sando cho biết Damsgaard là cầu thủ trẻ nhất đội hình Đan Mạch hiện tại. HLV Hjulmand của Đan Mạch cũng chính là người trao cơ hội, đặt niềm tin vào Damsgaard.

  • 1-1 cho tuyển Anh

    Đội trưởng Simon Kjaer phản lưới sau pha căng ngang của Saka ở phút 39. Đây là tình huống Raheem Sterling băng vào, gây áp lực khiến Kjaer không có lựa chọn.

    euro 2020 anh 48

  • Hết hiệp 1

    Anh 1-1 Đan Mạch

    euro 2020 anh 49

  • 45 phút hấp dẫn

    45 phút đầu tiên, trận bán kết giữa tuyển Anh và Đan Mạch trên sân Wembley diễn ra tốc độ, máu lửa. "Tam sư" chủ động đẩy cao đội hình ngay từ đầu. Đan Mạch chọn cách chơi phòng ngự phản công, nhưng luôn sẵn sàng quân số để phản công khi cần. Trận đấu nóng lên từ phút 30 khi Damsgaard sút phạt tung lưới tuyển Anh. Sau đó, "Tam sư" gia tăng sức ép để tìm bàn gỡ, và được đền đáp bằng tình huống Simon Kjaer phản lưới. 

    Hiệp 1 thậm chí không có phút bù giờ. 

    Tuyển Anh áp đảo thế trận với tỷ lệ cầm bóng 60%, nhưng số pha dứt điểm của 2 đội là ngang nhau (4 tình huống). Phóng viên Sture Sando của UEFA cho rằng 1-1 là tỷ số hợp lý. Tuyển Anh giữ thế chủ động, nhưng tấn công chưa đủ hay. Trong khi đó, Đan Mạch luôn đáng sợ khi họ rơi vào thế bị động, rồi chờ cơ hội bung những miếng đánh của mình. 

    euro 2020 anh 50

    euro 2020 anh 51

  • Trận đấu trở lại

    Hai đội chưa thay người.

  • Pickford cứu thua

    Kasper Dolberg dứt điểm căng về góc xa khung thành tuyển Anh ở phút 51, nhưng Pickford kịp đổ người. Tiền đạo Đan Mạch dường như đã rơi vào thế việt vị, do đó nếu là bàn thắng, VAR sẽ can thiệp.

    euro 2020 anh 52

  • Schmeichel cứu thua xuất thần

    Harry Maguire đánh đầu sau pha dàn xếp đá phạt của tuyển Anh ở phút 55. Bóng hướng về góc xa khung thành Đan Mạch, nhưng Schmeichel kịp đổ người cản phá. Maguire đã ôm đầu tiếc nuối sau bàn thắng hụt.

    euro 2020 anh 53

  • Tuyển Anh tăng sức ép

    Bóng gần như chỉ lăn ở phần sân Đan Mạch trong 15 phút đã qua. "Tam sư" liên tục sử dụng những pha khoét biên, nhưng các hậu vệ Đan Mạch vẫn chơi tập trung. 

  • Đan Mạch thay cùng lúc 3 người

    Christian Norgaard, Daniel Wass và Yussuf Poulsen vào sân từ phút 67. Ba cầu thủ nhường chỗ là Mikkel Damsgaard, Kasper Dolberg và Jens Larsen. Đan Mạch sẽ làm mới hàng công trong những phút còn lại.

  • Tuyển Anh thay cầu thủ đầu tiên

    HLV Southgate tung Jack Grealish vào sân từ phút 68. Người nhường chỗ là Bukayo Saka.

    CĐV Anh trên sân Wembley hô vang tên Grealish trước khi tiền vệ Aston Villa vào sân. Trong trận gặp Đức, Grealish cũng vào thay Saka và giúp lối chơi tấn công của tuyển Anh khởi sắc.

  • Schmeichel chơi tập trung

    Tình huống nửa chuyền nửa sút của Mason Mount gây khó khăn cho thủ môn Schmeichel ở phút 73. Bóng từ trên cao rơi vào khung thành, nhưng Schmeichel vẫn chơi tập trung. 

    euro 2020 anh 54

  • Tuyển Anh đòi phạt đền bất thành

    Kane ngã trong khu vực 16,5 m ở phút 74. Các cầu thủ Anh gây áp lực, yêu cầu trọng tài xem VAR. Dù vậy, tín hiệu từ tổ VAR cho biết không có lỗi của hậu vệ Đan Mạch.

  • Đan Mạch mất trụ cột

    Andreas Christensen, trung vệ chủ chốt của Đan Mạch, không thể tiếp tục trận đấu vì chấn thương từ phút 78. Joachim Andersen là người được đưa vào thay.

  • Cú sút táo bạo của Phillips

    Kalvin Phillips quyết định dứt điểm từ khoảng cách gần 30 m. Bóng đi căng, nhưng chệch cột. Đây là lần đầu tiên các tiền vệ trung tâm của tuyển Anh mạnh dạn sút xa ở trận này.

    Tuyển Anh có lần thứ 10 dứt điểm ở trận này, nhưng chưa thể nâng tỷ số 2-1. Trong 10 tình huống, chỉ có 4 lần các ngôi sao tuyển Anh đưa bóng đi trúng khung thành. 

    euro 2020 anh 55

  • Đan Mạch thay người cuối cùng

    Mathias Jansen vào thay Thomas Delaney ở phút 88.

  • 6 phút bù giờ cho hiệp 2

    Tuyển Anh nỗ lực đẩy cao đội hình để giải quyết trận đấu trong 90 phút.

  • Hết hiệp 2

    Anh 1-1 Đan Mạch

    Các học trò của HLV Southgate thực hiện 8 pha dứt điểm trong hiệp 2, nhưng không thể ghi thêm bàn để sớm chốt hạ trận đấu.

    euro 2020 anh 56

  • Bắt đầu hiệp phụ thứ nhất

    Tuyển Anh vẫn còn 5 quyền thay người.

  • Schmeichel chơi xuất sắc

    Kane cài người và dứt điểm khó chịu ở góc hẹp vào phút 93. Dù vậy, Schmeichel tiếp tục giữ bình tĩnh để cứu thua cho Đan Mạch. 

  • Tuyển Anh thay 2 người

    Phil Foden và Jordan Henderson vào sân từ phút 95. Mason Mount, Declan Rice được rút khỏi sân.

  • "Tam sư" tạo sức ép liên tục

    Grealish và Sterling liên tục dứt điểm ở phút 98. Dù vậy, Schmeichel cản phá thành công tình huống đầu tiên. Sau đó, Sterling sút bóng vọt xà.

  • Đan Mạch dồn toàn bộ cầu thủ về phần sân nhà để tập trung phòng ngự. Ngược lại, sự xuất hiện của Foden và Henderson giúp tuyển Anh đẩy mạnh tấn công để sớm có bàn. 

  • Phạt đền cho tuyển Anh

    Trọng tài chỉ tay vào chấm 11 m sau khi Sterling ngã trong khu vực 16,5 m ở phút 102. Trọng tài xem VAR, nhưng vẫn không thay đổi quyết định. 

  • 2-1 cho tuyển Anh

    Harry Kane bị Schmeichel đánh bại trong cú sút đầu tiên trên chấm 11 m. Dù vậy, thủ quân tuyển Anh kịp lao vào sút bồi, đưa tuyển Anh vượt lên dẫn 2-1 từ phút 104. 

    euro 2020 anh 57

    euro 2020 anh 58

  • Hết hiệp phụ đầu tiên

    Tuyển Anh còn cách chiến thắng 15 phút.

  • Hiệp phụ thứ 2 bắt đầu

    HLV Southgate tung Kieran Trippier vào sân thay Jack Grealish.

  • Đan Mạch nỗ lực tấn công

    Cục diện trận đấu đảo chiều khi Đan Mạch là đội bị dẫn bàn, do đó bắt buộc tấn công. Lúc này, tuyển Anh trở lại sơ đồ 3-4-3 từng giúp họ trụ vững trước Đức. Kyle Walker được kéo về vị trí trung vệ lệch phải. Trippier vào sân thay người và sẽ đảm nhận cánh phải. 

    euro 2020 anh 59

  • Đan Mạch nhồi bóng bổng

    Các cầu thủ áo đỏ liên tục treo bóng vào khu vực 16,5 m của tuyển Anh. Dù vậy, cặp trung vệ Maguire và Stones của tuyển Anh vẫn kiểm soát tình hình. 

  • Tuyển Anh chơi bóng "ma" trong những phút đã qua. Đan Mạch sụt thể lực, do đó không thể bám đuổi quyết liệt để giành bóng. 

  • Hết giờ

    Tuyển Anh 2-1 Đan Mạch

    euro 2020 anh 60

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm