Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Anh chật vật giành hạng 3 Nations League sau loạt luân lưu

Dồn ép đối thủ trong 120 phút và tạo ra nhiều cơ hội, nhưng "Tam sư" phải nhờ đến loạt sút luân lưu may rủi mới có thể vượt qua Thụy Sĩ ở trận tranh hạng 3 Nations League đêm 9/6.

Sau khi để thua ở bán kết, Thụy Sĩ và Anh phải bước vào trận đấu tranh hạng ba Nations League trên sân Estadio Afonso Henriques. "Tam sư" chào đón sự trở lại của thủ quân Harry Kane trong đội hình chính do Marcus Rashford dính chấn thương ở bán kết gặp Hà Lan.

Trận đấu diễn ra sôi nổi sau tiếng còi khai cuộc. Tuyển Anh suýt có bàn mở tỷ số ở phút thứ 2. Pha treo bóng sâu của Harry Kane trở thành cú dứt điểm hiểm hóc đưa bóng dội xà trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ Thụy Sĩ.

Tuyen Anh vs Thuy Si anh 1
Tuyển Anh phung phí cơ hội trong hiệp một. Ảnh: REX.

Cơ hội liên tục mở ra với các chân sút tuyển Anh, nhưng lần lượt Raheem Sterling, Dele Alli đều không thể tận dụng dù trước mặt chỉ còn thủ thành Yann Sommer.

Về phía Thụy Sĩ, đội bóng của HLV Petkovic lựa chọn lối chơi phòng ngự và không tạo ra nhiều pha lên bóng đáng chú ý ngoại trừ vài cú sút xa về phía khung thành của Jordan Pickford. Hiệp đấu đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Hai đội thi đấu cởi mở hơn trong hiệp 2. Những pha ăn miếng trả miếng của cầu thủ đôi bên liên tiếp được tạo ra, nhưng đều không khuất phục được tài năng của hai thủ môn. 

Đến phút 83, tuyển Anh mới đưa được bóng vào lưới đối thủ sau pha chớp thời cơ của Callum Wilson. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận do VAR xác định Dele Alli phạm lỗi với hậu vệ Thụy Sĩ ở tình huống tranh chấp trước đó.

Tuyen Anh vs Thuy Si anh 2
Thủ môn Sommer có ngày hoạt động vất vả. Ảnh: Reuters.

Hòa 0-0 sau 90 phút, hai đội tuyển phải bước vào hiệp phụ để phân định thắng thua. Tuyển Anh vẫn là đội chơi tốt hơn và tạo ra nhiều cơ hội nhưng trong ngày phong độ kém, Sterling và Alli liên tục gây thất vọng bằng những tình huống bỏ lỡ đáng tiếc.

Tuyển Anh miệt mài tấn công trong cả hiệp phụ. Sterling, Wilson liên tục bắn phá nhưng nếu không bị thủ môn Sommer cản phá, bóng lại tìm đến khung gỗ trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

Tuyen Anh vs Thuy Si anh 3
Jordan Pickford cản phá quả đá thứ 6 của Thụy Sĩ. Ảnh: Reuters.

120 phút trôi qua, mành lưới của hai đội vẫn chưa rung lên. "Tam sư" và đối phương bước vào loạt sút luân lưu may rủi. Cầu thủ hai đội cống hiến cho người hâm loạt đấu súng nghẹt thở. Định mệnh đã lựa chọn tuyển Anh khi Josip Drmic là người đá hỏng ở lượt thứ 6 bên phía Thụy Sĩ.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 6-5 ở loạt luân lưu dành cho tuyển Anh. Đây là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực không ngừng nghỉ của thầy trò HLV Gareth Southgate.

Tuyen Anh vs Thuy Si anh 4
Đội hình ra sân của tuyển Thụy Sĩ và Anh.

Đánh bại tuyển Anh, Hà Lan hẹn Bồ Đào Nha ở chung kết Nations League

Ghi bàn trước, nhưng tuyển Anh vẫn thua Hà Lan 1-3 ở bán kết Nations League diễn ra rạng sáng 7/6.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm