Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo tiết lộ bí quyết giữ phong độ đỉnh cao ở tuổi 34

Cristiano Ronaldo vẫn là một trong những ngôi sao nổi tiếng nhất làng túc cầu dù đã bước sang tuổi 34. Bí quyết giữ vững đỉnh cao của CR7 nằm ở tâm lý thi đấu.

Trả lời trên trang UEFA trước thềm trận chung kết UEFA Nations League giữa Bồ Đào Nha và Hà Lan, Ronaldo thừa nhận "vẫn cảm thấy rất ổn" dù đã bước sang tuổi 34.

"Điều quan trọng nhất nằm ở tâm lý thi đấu để luôn được thôi thúc và hạnh phúc. Tôi vẫn còn nhiều tham vọng và đang cảm thấy rất ổn", Ronaldo thừa nhận.

Ronaldo anh 1
Ronaldo cùng ĐT Bồ Đào Nha lọt vào chung kết UEFA Nations League. Ảnh: Getty.

"Tôi luôn tự hào khi trở lại ĐTQG. Đây là quê hương và khoác lên mình chiếc áo này là vinh dự quá lớn", ngôi sao sinh năm 1985 cho biết.

Nói về cảm giác có cơ hội ghi thêm nhiều bàn thắng cho ĐTQG, Ronaldo thừa nhận: "Dĩ nhiên, trở lại khoác áo ĐTQG cũng rất đặc biệt, và ghi bàn là mục tiêu số một của tôi".

ĐT Bồ Đào Nha của Ronaldo chuẩn bị đối mặt với Hà Lan trong trận chung kết UEFA Nations League. Đội thắng sẽ giành vé trực tiếp tới vòng chung kết Euro 2020.

"Hà Lan là đội bóng tuyệt vời, đang chơi cực hay. Tôi đã xem một số trận đấu gần đây của họ. Hà Lan có đội ngũ đồng đều, kết hợp giữa các tài năng trẻ và những cá nhân kinh nghiệm. Họ thực sự rất mạnh", Ronaldo nói.

Tuy nhiên, CR7 vẫn tự tin cùng tập thể Bồ Đào Nha: "Chúng tôi biết đối thủ luôn khó khăn, nhưng tôi cho rằng điều đó đúng với cả Hà Lan lẫn Bồ Đào Nha".

Ronaldo anh 2
Ronaldo đã lập hat-trick giúp Bồ Đào Nha vượt qua Thụy Sĩ với tỷ số 3-1. Ảnh: Getty.

Chung kết UEFA Nations League sẽ là lần thứ 3 Ronaldo có mặt trong những trận đấu cuối cùng ở cấp độ ĐTQG. Trước đó, anh đã thua tại chung kết Euro 2004 trước Hy Lạp và thắng Pháp 1-0 tại Euro 2016.

"3 trận chung kết, và tôi mong mình sẽ thắng 2. Điều đó sẽ thật tuyệt vời, cả đội đều muốn vậy. Chúng tôi có sự chủ động với lợi thế sân nhà. Tôi mong chờ sân vận động chật kín khán giả. Tất cả đều có thể tự tin vì chúng tôi sẽ cố gắng hết sức. Bồ Đào Nha có thể trở thành nhà vô địch", Ronaldo quả quyết.

Ở trận bán kết trước Thụy Sĩ, Ronaldo đã lập hat-trick giúp Bồ Đào Nha thắng 3-1. Trong khi đó, Hà Lan thắng Anh 3-1 sau 120 phút thi đấu. Trận chung kết sẽ diễn ra lúc 1h45 ngày 10/6.

Ronaldo xâu kim đối thủ điệu nghệ tại bán kết Nations League Cristiano Ronaldo thực hiện động tác giả khiến đối thủ lỡ trớn trước khi có pha xâu kim đầy tinh quái để qua người trong trận bán kết Nations League gặp Thụy Sĩ diễn ra sáng 6/6.

Ronaldo lập hat-trick, Bồ Đào Nha vào chung kết UEFA Nations League

Trận bán kết đầu tiên của UEFA Nations League 2018/19 giữa Bồ Đào Nha và Thụy Sĩ diễn ra lúc 1h45 ngày 6/6 ghi đậm dấu ấn của Cristiano Ronaldo.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm