Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh bại tuyển Anh, Hà Lan hẹn Bồ Đào Nha ở chung kết Nations League

Ghi bàn trước, nhưng tuyển Anh vẫn thua Hà Lan 1-3 ở bán kết Nations League diễn ra rạng sáng 7/6.

Ha Lan vao chung ket Nations League anh 1

Chứng kiến Harry Kane bị Van Dijk khóa chặt ở chung kết Champions League, HLV Gareth Southgate đẩy tiền đạo sinh năm 1993 lên ghế dự bị và trao cơ hội cho Marcus Rashford trong trận bán kết UEFA Nations League với Hà Lan tại sân Dom Afonso Henriques (Bồ Đào Nha).

Ha Lan vao chung ket Nations League anh 2
Trận đấu diễn ra cởi mở ngay sau tiếng còi khai cuộc. CĐV đứng ngồi không yên khi chứng kiến hai đội liên tiếp có những tình huống ăn miếng trả miếng.
Ha Lan vao chung ket Nations League anh 3

Tuyển Anh gây ra nhiều sức ép cho hàng thủ Hà Lan bằng những tình huống lên bóng từ 2 biên. Trong khi đó, "Cơn lốc màu da cam" cũng có câu trả lời bằng những tình huống dứt điểm dựa trên nỗ lực cá nhân của Memphis Depay.

Ha Lan vao chung ket Nations League anh 4

Thế trận giằng co được duy trì đến phút 30. Matthijs de Ligt phạm lỗi với Marcus Rashford trong khu vực cấm địa khiến Hà Lan phải chịu quả 11 m.

Ha Lan vao chung ket Nations League anh 5

Tiền đạo đang chơi cho Man Utd đánh lừa thủ môn Jasper Cillessen để giúp "Tam sư" vượt lên dẫn trước.

Ha Lan vao chung ket Nations League anh 6
Rashford, Jadon Sancho và Ross Barkley ăn mừng bàn mở tỷ số cùng các CĐV Anh có mặt tại sân Dom Afonso Henriques.
Ha Lan vao chung ket Nations League anh 7

Trong những phút còn lại của hiệp một, tuyển Anh đẩy cao đội hình tấn công. Cơ hội lần lượt đến với Rashford và Fabian Delph, nhưng bộ đôi này không thể tận dụng để giúp "Tam sư" gia tăng cách biệt khi bước vào giờ nghỉ giải lao.

Ha Lan vao chung ket Nations League anh 8

Hà Lan là đội chơi tốt hơn trong hiệp hai, nhưng phải chờ đến phút 73 mới có thể ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 1-1.

Ha Lan vao chung ket Nations League anh 9

Từ quả phạt góc bên cánh trái, Memphis Depay treo bóng chuẩn xác cho Matthijs De Ligt bật cao đánh đầu ở cự ly gần không cho thủ môn Pickford cơ hội cản phá.

Ha Lan vao chung ket Nations League anh 10

Phút 83, cặp trung vệ Van Dijk, De Ligt lại bị đánh bại khi Lingard thoát xuống tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Cillessen. Tuy nhiên, may mắn đứng về phía Hà Lan khi VAR xác định tiền vệ đang chơi cho Man Utd rơi vào thế việt vị ở tình huống nhận đường chuyền của Barkley.

Ha Lan vao chung ket Nations League anh 11

Hòa nhau 1-1 sau 90 phút. Hai đội tuyển phải giải quyết thắng thua bằng hiệp phụ. Hàng thủ tuyển Anh sau liên tiếp mắc những sai lầm, cuối cùng cũng phải trả giá bằng bàn thua thứ hai ở phút 97.

Ha Lan vao chung ket Nations League anh 12

John Stones để mất bóng ngớ ngẩn tạo cơ hội cho Depay dứt điểm. Thủ môn Pickford xuất sắc cản phá nhưng Quincy Promes ập vào đá bồi nâng tỷ số lên 2-1 cho Hà Lan. Trọng tài xác định đây là pha phản lưới của Walker do bóng chạm chân hậu vệ thuộc biên chế Man City trước khi lăn qua vạch vôi.

Ha Lan vao chung ket Nations League anh 13

Trong khi hàng công đang loay hoay tìm bàn gỡ, hàng thủ "Tam sư" tiếp tục mắc sai lầm. Phút 114, Ross Barkley có đường chuyền về bất cẩn để bóng vào chân Depay. Cựu sao MU tiếp tục căng ngang cho Quincy Promes băng lên dứt điểm nâng tỷ số lên 3-1 cho "Cơn lốc màu da cam".

Ha Lan vao chung ket Nations League anh 14

Pha chạm bóng ở cự ly gần làm tung nóc lưới và đặt dấu chấm hết cho mọi nỗ lực của Jordan Pickford cùng đồng đội.

Ha Lan vao chung ket Nations League anh 15

Giành chiến thắng ngược ngoạn mục, tuyển Hà Lan sẽ đối đầu Bồ Đào Nha ở trận chung kết Nations League vào rạng sáng 10/6 tới.

Ha Lan vao chung ket Nations League anh 16
Đội hình ra sân của Hà Lan và đội tuyển Anh. 

Ronaldo lập hat-trick, Bồ Đào Nha vào chung kết UEFA Nations League

Trận bán kết đầu tiên của UEFA Nations League 2018/19 giữa Bồ Đào Nha và Thụy Sĩ diễn ra lúc 1h45 ngày 6/6 ghi đậm dấu ấn của Cristiano Ronaldo.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm