Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tùy viên Quốc phòng Mỹ thắp hương ở Đài tưởng niệm Khâm Thiên

Đại tá Thomas Stevenson, Tùy viên Quốc phòng Mỹ, đến Đài tưởng niệm Khâm Thiên vào ngày 2/2 để thắp hương cho những người thiệt mạng trong chiến tranh Việt Nam.

Thiếu tướng Lê Văn Cầu, Trưởng ban Đối ngoại của Hội Cựu Chiến binh Việt Nam cùng đi với Đại tá Stevenson và các đại diện của Văn phòng Tuỳ viên Quốc phòng Mỹ đến đài Khâm Thiên.

Họ thắp hương tưởng niệm hàng trăm người dân thiệt mạng sau vụ ném bom rải thảm vào đêm 26/12/1972, theo thông tin từ Facebook Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam.

Tuy vien Quoc phong My thap huong o Kham Thien anh 1

Đại tá Thomas Stevenson thắp hương tại Đài tưởng niệm Khâm Thiên. Ảnh: Facebook ĐSQ Mỹ tại Việt Nam.

Đài tưởng niệm Khâm Thiên là nơi tưởng niệm người dân ở phố Khâm Thiên thiệt mạng trong vụ ném bom rải thảm do máy bay B52 của Mỹ thực hiện vào tối ngày 26/12/1972.

577 người dân vô tội chết và bị thương, 534 ngôi nhà bị phá hủy hoàn toàn và hơn 1.200 ngôi nhà khác bị hư hại sau vụ tấn công.

Đài tưởng niệm Khâm Thiên sau này được xây dựng ngay tại vị trí ba ngôi nhà cạnh nhau, số 47, 49, 51, bị san bằng sau vụ đánh bom.

Việc Tùy viên Quốc phòng Mỹ Stevenson thắp hương tưởng nhớ những người dân thiệt mạng trong chiến tranh "là lời nhắc nhở lịch sử về mất mát bi thương do xung đột gây ra, trong lúc Mỹ và Việt Nam tiếp tục thúc đẩy hòa giải và mở rộng các nỗ lực chung, nhằm tăng cường quan hệ hợp tác và hòa bình", Facebook của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam viết.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm