Thực hư giá đất ‘sốt nóng’ theo thông tin các tỉnh sáp nhập
Thị trường bất động sản tại nhiều địa phương bỗng "nóng" trở lại khi giá đất tăng, nhiều nơi xuất hiện nhiều người hỏi mua bán đất.
490 kết quả phù hợp
Thị trường bất động sản tại nhiều địa phương bỗng "nóng" trở lại khi giá đất tăng, nhiều nơi xuất hiện nhiều người hỏi mua bán đất.
Trong khi dòng người tấp nập tìm mua đất ở TP Việt Trì (Phú Thọ) khiến giá tăng "dựng đứng" thì báo cáo gửi về Sở Xây dựng cho biết các sàn giao dịch vẫn gần như "đóng băng".
Chủ nhiệm Ủy ban Công tác đại biểu Nguyễn Thanh Hải dẫn chứng phố cà phê đường tàu kinh doanh dịch vụ, du lịch nhộn nhịp, nếu muốn di dời các hộ dân thì cần nguồn tiền rất lớn.
Comac cho biết công ty này và Vietjet đã hoàn tất công tác chuẩn bị để hợp tác thuê máy bay, hy vọng Việt Nam đẩy nhanh tiến độ phê duyệt để sớm triển khai vận hành.
Bất động sản thấp tầng được dự báo trở thành tâm điểm thị trường trong năm nay, nhờ sở hữu ưu thế riêng biệt.
Theo Savills, tại Hà Nội căn hộ có giá bán trên 4 tỷ đồng chiếm 59% tổng lượng giao dịch thành công trong quý. Cũng theo đơn vị này, giá chung cư Hà Nội khó giảm trong năm 2025.
Các dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được hiện thực hóa nhờ vào các cơ chế, chính sách đặc thù và việc huy động chủ yếu nguồn vốn ngân sách địa phương.
Sở hữu kiến trúc hiện đại, tuyến metro số 1 (TP.HCM) mang đến nhiều góc chụp ấn tượng, từ giếng trời hoa sen tại ga ngầm Bến Thành đến khung cảnh hoàng hôn ở Thủ Đức.
Hà Nội đã đưa vào khai thác 21,5 km đường sắt đô thị, mục tiêu hoàn thành hơn 410 km vào năm 2035 và 616,9 km vào năm 2045.
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên để doanh nghiệp Việt làm chủ công nghệ và trực tiếp thi công dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để hoàn thành đúng thời hạn.
Tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên dự kiến vận hành từ đầu năm 2025 với giá vé mỗi lượt được đề xuất thấp nhất là 6.000 đồng và cao nhất là 20.000 đồng.
Tuyến đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Thượng Đình được đề xuất điều chỉnh, trong đó tăng vốn đầu tư từ 19.555 tỷ đồng lên 35.588 tỷ đồng.
Nếu vẫn xây dựng như phương án hiện nay, rất khó để Hà Nội hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị như quy hoạch.
Theo Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, trước đây, mạng xã hội gọi tuyến Cát Linh - Hà Đông là "ngôi sao cô đơn". Đến nay, tuyến này bớt cô đơn hơn vì đã có metro Nhổn - ga Hà Nội.
Phát triển đô thị theo định hướng lấy giao thông công cộng làm trung tâm (TOD) là chìa khóa để Hà Nội hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị.
Dữ liệu của Savills cho thấy bất động sản xung quanh các nhà ga metro Hà Nội sẽ có mức giá cao hơn so với các vị trí khác.
Từ 13h ngày 7/9, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông và Nhổn - Cầu Giấy tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng của cơn bão số 3.
TP. Hà Nội đang tập trung nguồn lực làm hai tuyến metro Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo và ga Hà Nội - Hoàng Mai, tổng mức đầu tư các dự án này là hơn 76.000 tỷ đồng.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đề nghị Thủ tướng ban hành cơ chế, chính sách "đặc thù, đột phá" để hoàn thiện hơn 10 tuyến đường sắt đô thị (metro) với tổng chiều dài khoảng 400 km.
Trong lúc chờ tàu, hành khách có thể tận dụng không gian với thiết kế độc đáo ở các nhà ga để chụp những bức ảnh "sống ảo", làm kỷ niệm.