Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tụt hạng, ĐTVN vẫn đứng đầu khu vực Đông Nam Á

Theo bảng xếp hạng tháng 6 của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) công bố chiều 4/6, tuyển Việt Nam tụt 3 bậc xuống vị trí 127 thế giới, nhưng vẫn đứng đầu khu vực Đông Nam Á (ĐNA).

Lê Công Vinh trả lời phỏng vấn độc quyền FIFA

Trước trận đấu Thái Lan – Việt Nam tại vòng loại World Cup 2018, tiền đạo Lê Công Vinh có những chia sẻ thú vị được đăng trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA).

Trong một tháng qua, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) có 2 trận đấu. Các học trò của HLV Miura hòa CHDCND Triều Tiên 0-0 ở trận giao hữu ngày 17/5 và thua Thái Lan 0-1 ngày 24/5 ở vòng loại World Cup 2018.

Kết quả này khiến ĐTVN chỉ có 215 điểm, tụt 3 bậc xuống vị trí 127 thế giới. Ở khu vực Đông Nam Á (ĐNA), ĐTVN vẫn dẫn đầu, xếp trên Thái Lan (vị trí 129), Philippines (vị trí 137), Myanmar (vị trí 143)…

Tuyển Việt Nam vẫn giữ được ngôi đầu Đông Nam Á. Ảnh: Tùng Lê.
Tuyển Việt Nam vẫn giữ được ngôi đầu Đông Nam Á. Ảnh: Tùng Lê.

Đáng chú ý phần lớn các đội tuyển trong khu vực đều tăng hạng. Thái Lan tăng 13 bậc lên vị trí 129 thế giới. Đây là thứ hạng tốt nhất của họ trong hơn 3 năm qua. Họ cũng vượt mặt Philippines để vươn lên đứng thứ 2 ở khu vực ĐNA. Trong khi đó, Myanmar tăng 15 bậc, Đông Timor tăng 5 bậc (xếp 146 thế giới), Singapore tăng 5 bậc ( xếp vị trí 154)…

Ở top 10 thế giới, vị trí của các đội không có nhiều xáo trộn. Tuyển Đức vẫn đứng đầu, trong khi Bỉ soán ngôi thứ 2, đẩy Argentina xuống hạng 3. Đội tuyển Pháp tăng 2 bậc, vươn lên xếp thứ 9 thế chỗ của Thụy Sỹ, còn Tây Ban Nha đứng hạng 10. Các vị trí từ thứ 4 - 8 lần lượt là Colombia, Brazil, Hà Lan, Bồ Đào Nha và Uruguay.

Vị trí cụ thể của các đội bóng Đông Nam Á.
Vị trí cụ thể của các đội bóng Đông Nam Á.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm