Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Nữ VĐV Việt Nam òa khóc ở SEA Games' giành HCĐ

Để thua Ng Sock Khim với tỷ số 0-4 chiều 4/6, tay vợt Nguyễn Thị Nga đã giành huy chương đồng nội dung đơn nữ tại SEA Games 28.

Nữ VĐV Việt Nam òa khóc khi vượt qua sức ép nước chủ nhà

Đơn độc thi đấu dưới sức ép từ nhiều phía, VĐV Nguyễn Thị Nga đã xuất sắc lội ngược dòng thắng tay vợt nước chủ nhà 3-2 ở vòng bảng.

 

Ở trận bán kết, Nguyễn Thị Nga đã có trận thua 0-4 (8-11, 12-14, 7-11, 4-11) trước Ng Sock Khim của Malaysia. Đây là kết quả không quá bất ngờ bởi Ng Sock Khim là tay vợt có rất nhiều kinh nghiệm thi đấu ở SEA Games cũng như các giải đấu lớn khác. Cô lớn hơn Nguyễn Thị Nga (sinh năm 1994) đến 10 tuổi nên có lối đánh rất khó chịu.

Cùng với Nguyễn Thị Nga, VĐV Mai Hoàng Mỹ Trang cũng đoạt HCĐ đơn nữ. Ở bán kết, cô đã thua ngược 3-4 (18-16, 12-10, 11-9, 11-13, 5-11, 9-11, 9-11) trước Sawettabut của Thái Lan. Đây là kết quả rất đáng tiếc cho Mỹ Trang bởi cô đã dẫn đối phương đến 3-0 nhưng dần đuối sức trong những set đấu cuối.

Nguyễn Thị Nga chưa có nhiều kinh nghiệm đánh đơn ở SEA Games nên việc cô giành HCĐ cũng là thành tích rất đáng khen.
Nguyễn Thị Nga chưa có nhiều kinh nghiệm đánh đơn ở SEA Games nên việc cô giành HCĐ cũng là thành tích rất đáng khen.

Nếu như việc Mai Hoàng Mỹ Trang giành HCĐ đơn nữ không có gì bất ngờ (SEA Games 2013 cô từng làm được điều này), thì Nguyễn Thị Nga là trường hợp thú vị của giải. Ở vòng bảng, cô gây sốc cho người hâm mộ cũng như giới chuyên môn khi đánh bại tay vợt hạng 107 thế giới của nước chủ nhà, Isabelle Li sau 5 set căng thẳng: 9-11, 12-10, 7-11, 14-12, 11-6. 

Để có được chiến thắng ngày, Nguyễn Thị Nga phải vượt qua muôn ngàn sức ép từ nhiều phía. Ở set thứ 4, khi đang dẫn đối thủ 6-3, HLV Nguyễn Nam Hải bị trọng tài phạt thẻ đỏ vì chỉ đạo kín. Còn một mình trên sân, VĐV này chơi rất bản lĩnh để giành chiến thắng xứng đáng.

“Tôi thua Li ở giải vô địch Đông Nam Á tháng 11 năm ngoái, nhưng không có gì là bí mật trong chiến thắng của tôi ngày hôm nay. Tôi có một chút lo lắng khi HLV của mình bị đuổi ra khỏi sân, nhưng sau đó tôi đã bình tĩnh lại. Tôi tự nhủ với bản thân rằng không được hoảng sợ, không quan tâm đến điểm số, cố gắng chơi tốt nhất có thể”, Nguyễn Thị Nga lý giải cho chiến thắng của mình trước đối thủ nước chủ nhà ngày 3/6.

Sau khi đánh bại Isabelle Li, VĐV 21 tuổi của Việt Nam giành chiến thắng 3-0 (11-3, 11-4, 11-7) trước San Khin Kaung của Myanmar sáng 4/6 để đứng đầu bảng A, trước khi thua Ng Sok Khim, nhận HCĐ. Đây mới là kỳ SEA Games thứ 2 của VĐV người Thái Bình này. Tại SEA Games 2011, Nga “ngố” (biệt danh của Nguyễn Thị Nga) cũng được góp mặt nhưng thi đấu không quá thành công. Đoạt HCĐ đánh đơn SEA Games 28 là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của VĐV trẻ này.

Hoàng Tâm

Ảnh: Anh Tuấn.

Bạn có thể quan tâm