Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tưởng vô sinh, người phụ nữ bất ngờ mang thai 4 trẻ

Hai vợ chồng ở Mỹ vô cùng hạnh phúc khi biết tin người vợ, từng được chẩn đoán vô sinh, mang thai hai cặp song sinh cùng trứng nhờ thụ tinh ống nghiệm.

Hai vợ chồng nhà Gardner nói không nên lời khi biết tin Ashley mang thai 4. Ảnh: Mirror
Hai vợ chồng nhà Gardner nói không nên lời khi biết tin Ashley mang thai 4. Ảnh: Mirror

Ashley và Tyson Gardner, cặp vợ chồng ở bang Utah, Mỹ, kết hôn đã 8 năm nhưng chưa có con vì Ashley mắc bệnh viêm màng dạ con. Nhiều bác sĩ nói Ashley sẽ không thể mang thai.

Tháng 7/2014, sau khi gom góp đủ tiền, hai người bắt đầu thụ tinh ống nghiệm. Bác sĩ và vợ chồng Gardner rất kinh ngạc khi kết quả siêu âm cho thấy Ashley mang thai hai cặp song sinh cùng trứng, theo Mirror.

Alicia Hallcock, một người bạn của cả Ashley và Tyson, đã ghi hình phản ứng của hai vợ chồng khi họ biết tin vui. Đây là trường hợp cực hiếm, chỉ chiếm tỷ lệ 1/70 triệu ca mang thai. Trong video, Ashley và Tyson nói không nên lời. Căn phòng ngập tràn tiếng cười khi sản phụ khoe ảnh siêu âm 4 đứa bé.

Ashley Gardner mang thai hai cặp song sinh cùng trứng, trường hợp cực hiếm, chỉ chiếm tỷ lệ 1/70 triệu ca mang thai. Ảnh: Mirror
Ashley Gardner mang thai hai cặp song sinh cùng trứng, một trường hợp chỉ xảy ra một lần trong số 70 triệu ca mang thai. Ảnh: Mirror

Ashley chia sẻ trên CNN: “Tôi không thể nào giữ bình tĩnh. Quả thực tôi chưa bao giờ vừa vui mừng vừa lo sợ như bây giờ. Chúng tôi đã chờ đợi quá lâu nên vô cùng hạnh phúc. Vào thời điểm đó, chúng tôi thậm chí chưa từng dám nghĩ đến khả năng này. Chúng tôi không biết gì về việc mang thai 4 và những rủi ro liên quan tới nó. Nhưng nhìn chung, cả hai đều rất hạnh phúc”.

Cô nói thêm, bác sĩ điều trị cũng rất sốc và muốn tự kiểm chứng kết quả mang thai.

“Trong quá trình thụ tinh, tôi biết màng dạ con của tôi rất kém nên ảnh hưởng xấu đến trứng. Tất cả đều chết, còn lại hai trứng hoàn hảo và tuyệt vời. Họ đưa cả hai trở lại cơ thể tôi. Cơ hội thành công chỉ có 40%”, cô kể lại.

Tuy nhiên, Ashley thừa nhận tình trạng sức khỏe của cô có thể dẫn đến những rủi ro trong thời kỳ mang thai.

Hai vợ chồng hạnh phúc chờ đợi 4 đứa con ra đời vào tháng 12. Ảnh: Mirror
Hai vợ chồng nhà Gardner chờ đợi 4 đứa con ra đời vào tháng 12. Ảnh: Mirror

Trang Facebook “Hành trình Kỳ diệu – Bộ tứ nhà Gardner”, cập nhật những hình ảnh kể từ lúc hai vợ chồng biết tin Ashley mang thai. Nó thu hút hơn 90.500 lượt "thích". Thai phụ Ashley sẽ sinh mổ vào tháng 12.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm