Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tường sập, gần 300 học sinh mầm non phải nghỉ học

Gần 300 học sinh của một trường mầm non tại Đà Nẵng phải nghỉ học vì tường của nhà trường bị đơn vị thi công bên cạnh làm đổ sập.

Theo thông tin ban đầu, vào 16h ngày 1/8, bức tường bên phải của Trường mầm non Thủy Tiên (tại số 5, đường Võ Văn Tần, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) bị đổ sập. Lúc này, tiếng động lớn phát ra và nhiều người bỏ chạy ra ngoài. 

Tại hiện trường, 3 bức tường có tổng chiều dài 10 m bị sập hoàn toàn. Hệ thống trụ tường bị vỡ, nhiều mảng bê tông lớn sập xuống tạo thành đống đổ nát.

Trước sự việc, 300 học sinh phải nghỉ học để nhà trường tổ chức sửa chữa.

Theo tìm hiểu, bên cạnh Trường mầm non Thủy Tiên là công trình đang được tháo dỡ để xây mới của một chi nhánh ngân hàng. Trong quá trình tháo dỡ, đơn vị thi công làm sập tường trường mầm non.

Sap bo tuong tai truong mam non Da Nang anh 1
Trong quá trình tháo dỡ đơn vị thi công đã làm sập bờ tường lớn của trường học. Ảnh: Giáp Hồ.

Chiều 2/8, trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Văn Hải, Chủ tịch UBND phường Chính Gián (quận Thanh Khê) cho biết sau khi xảy ra vụ việc, phường này đã cử cán bộ xuống kiểm tra.

“Sáng nay chúng tôi mời lãnh đạo trường mầm non Thủy Tiên và đơn vị hợp đồng thi công tháo dỡ cùng đại diện ngân hàng đến làm việc. Sau khi thỏa thuận, đơn vị thi công đã cam kết xây dựng lại tường bị sập và đến ngày 7/8 hoàn thành để học sinh đến trường", Chủ tịch phường Chính Gián nói.

Cũng theo ông Hải, trước đó, để đảm bảo an toàn, giáo viên trường mầm non đã đưa các cháu đến học tại địa điểm xa vu vực đang thi công. UBND phường đã yêu cầu ngân hàng sớm cung cấp toàn bộ hồ sơ xây dựng công trình để theo dõi. 

Sap bo tuong tai truong mam non Da Nang anh 2
Đường Võ Văn Tần, địa điểm xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

Giáp Hồ

Bạn có thể quan tâm