Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sập tường ở trụ sở cũ của báo Đà Nẵng, 2 người chết

Khi các công nhân đang tháo dỡ khối xi măng, sắt thép của trụ sở cũ báo Đà Nẵng thì bất ngờ công trình sập khiến hai nạn nhân tử vong, hai người khác bị thương.

Vụ tai nạn xảy ra chiều 4/1 tại số 42 Trần Phú (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Vị trí này trước đây là trụ sở của báo Đà Nẵng. Tuy nhiên, thành phố đã lấy lại toàn bộ diện tích này để bàn giao cho một đơn vị khác.

Từ cuối tháng 12/2016, các đơn vị thi công tiến hành tháo dỡ tòa nhà này. Chiều nay, khoảng chục công nhân đang tiến hành tháo dỡ thì công trình bị sập. Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn khiến 2 nạn nhân tử vong và hai người khác bị thương. 

Hai cong nhan o Da Nang tu vong anh 1
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Nạn nhân tử vong là ông Cảnh (quê xã Bình Trung) và ông Xuân (quê xã Bình Minh, cùng huyện Thăng Bình, Quảng Nam - đều là công nhân của Công ty cổ phần Chiến Dũng (TP Đà Nẵng). Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh - Xã hội cho hay các nạn nhân bị thương đã qua cơn nguy kịch.

Sau vụ tai nạn, các lực lượng chức năng đã lập tức có mặt tại hiện trường để thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, đưa các nạn nhân bị thương đi cấp cứu. Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng - Nguyễn Ngọc Tuấn có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng và các đơn vị liên quan đã có hỗ trợ ban đầu cho các gia đình các nạn nhân.

Giảm tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội: Người lao động có lợi?

Giảm tỷ lệ đóng BHXH là nguồn hỗ trợ cần thiết cho doanh nghiệp phát triển, song cần bảo đảm lợi ích thụ hưởng cho người lao động.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm