Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tương quan lực lượng derby Manchester: Man xanh trội hơn

Dựa vào phong độ của các cầu thủ tại giải năm nay, trang Daily Mail đánh giá Man City nhỉnh hơn M.U khi hai đội đụng độ nhau vào lúc 20h30 tối 2/11.

Thủ môn: Joe Hart vs David de Gea

Joe Hart chơi khá tốt ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, nếu so với De Gea, tuyển thủ Anh lại không có được sự ổn định bằng. Chấm điểm: Joe Hart: 8/10 - De Gea: 9

Hậu vệ phải: Pablo Zabaleta vs Rafael
Zabaleta đang được đánh giá là một trong những hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới. Anh không chỉ phòng ngự tốt mà còn hỗ trợ đắc lực cho hàng công. Trong khi Rafael chưa thực sự đem lại niềm tin cho HLV Van Gaal. Chấm điểm: Zabaleta: 8 - Rafael: 6.
Trung vệ: Vincent Kompany vs Chris Smalling
Kompany có rất nhiều pha truy cản giúp Man City tránh khỏi những bàn thua mùa này. Trái lại, Smalling mắc không ít lỗi khiến M.U để mất điểm đáng tiếc. Chấm điểm: Kompany: 9 - Smalling: 6.

Trung vệ: Martin Demichelis vs Marcos Rojo

Màn trình diễn ấn tượng ở mùa trước giúp Demichelis chắc suất đá chính ở mùa này và anh vẫn được xem là trái tim nơi hàng phòng ngự của Man xanh. Với Marcos Rojo, anh thi đấu ở vị trí hậu vệ trái hiệu quả hơn rất nhiều nếu được xếp đá trung vệ. Chấm điểm: Demichelis: 7 - Rojo: 6.
Hậu vệ trái: Gael Clichy vs Luke Shaw
Chấn thương khiến Luke Shaw không có cơ hội thể hiện ở những trận đầu tiên. Nhưng sau khi trở lại, cựu cầu thủ Southampton đã cho thấy anh xứng đáng được xem là hậu vệ trẻ xuất sắc nhất nước Anh. Trong khi Clichy sa sút phong độ và không còn linh hoạt như mùa trước. Chấm điểm: Clichy: 7 - Shaw: 8.
Tiền vệ: Fernando vs Daley Blind
Với sự đa năng của mình, Blind có thể thi đấu mọi vị trí ở M.U. Tuy nhiên, ngôi sao người Hà Lan sẽ phát huy được sự hiệu quả nhất nếu chơi ở hàng tiền vệ. Trong khi đó, Fernando vẫn chưa hoàn toàn thích nghi với lối chơi của Man City kể từ khi anh gia nhập Etihad trong hè vừa qua. Chấm điểm: Fernando: 7 - Blind: 8.
Tiền vệ: James Milner vs Michael Carrick
Màn trình diễn ấn tượng kể từ đầu mùa giúp Milner luôn có vị trí chính thức ở những trận đấu quan trọng của Man City. Nguồn thể lực dồi dào của tuyển thủ Anh rất hữu ích cho lối chơi của Man xanh. Trong khi nếu ra sân, đây sẽ là trận đấu đầu tiên của Carrick cho M.U ở mùa này. Dẫu vậy, đẳng cấp và kinh nghiệm của Carrick rất quan trọng với M.U. Chấm điểm: Milner: 7 - Carrick: 7.
Tiền vệ: Yaya Toure vs Marouane Fellaini
Đây là trận đấu của những gã khổng lồ ở khu trung tuyến. Dù có phần sa sút nhưng Toure vẫn là cầu thủ đáng sợ với nền thể lực cực tốt. Còn với Fellaini, màn trình diễn ở trận gặp West Brom và Chelsea gần đây giúp tiền vệ người Bỉ chiếm trọn niềm tin từ HLV Van Gaal. Chấm điểm: Toure: 8 - Fellaini: 7.
Tiền vệ tấn công: Samir Nasri vs Angel Di Maria
Di Maria đã cho thấy sự đáng sợ thông qua đôi chân ma thuật của mình. Nếu để cho ngôi sao người Argentina khoảng trống, hàng thủ đối phương sẽ phải trả giá đắt. Trong khi Nasri thi đấu dựa nhiều vào cảm hứng nên đôi khi anh thi đấu khá mờ nhạt. Chấm điểm: Nasri: 8 - Di Maria: 9.
Tiền đạo: Edin Dzeko vs Robin Van Persie
Bộ đôi cùng có giá trên 25 triệu bảng hiện chỉ sắm vai trò tiền đạo thứ 2 ở CLB của mình. Tại Premier League mùa này, Dzeko mới 2 lần lập công, trong khi Van Persie đã 3 lần làm tung lưới đối phương. Chấm điểm: Dzeko: 7 - Van Persie: 8.
Tiền đạo: Sergio Aguero vs Wayne Rooney
Aguero vừa lập kỷ lục ở Man City khi ghi 11 bàn sau 13 trận trên mọi đấu trường, trong đó có 8 bàn/7 trận gần nhất và hiện dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League với 9 pha lập công. Với Rooney, phong độ của Gã Shrek đang bị hoài nghi sau khi thụ án treo giò 3 trận. Chấm điểm: Aguero: 9 - Rooney: 8.
Đội hình của Man City có tổng điểm là 85, trong khi của M.U là 82.
Đội hình của Man City có tổng điểm là 85, trong khi của M.U là 82.

Tiểu Minh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm