Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tương lai rộng mở cho top 4 'Thử thách cùng bước nhảy'

Vinh Hải, Hồng Nhung, Tố Như đã có những “bước nhảy” ấn tượng và thành công nhất định.

Tương lai rộng mở cho top 4 'Thử thách cùng bước nhảy'

Vinh Hải, Hồng Nhung, Tố Như đã có những “bước nhảy” ấn tượng và thành công nhất định.

Đối với họ, tham gia chương trình chính là cột mốc thay đổi cả cuộc đời, giúp họ khuấy động hứng khởi và có thêm quyết tâm theo đuổi đam mê nhảy múa.

Vinh Hải - “sâu ngủ” trở thành “ông hoàng”

Gặp lại quán quân Lâm Vinh Hải, có thể dễ dàng nhận ra Hải đang ở một vị thế mà bất cứ ai theo nghề múa đều mơ ước: danh tiếng, giải thưởng và sự mến mộ của công chúng. Lâm Vinh Hải chia sẻ đặc thù công việc vũ công biến anh trở thành một “con cú đêm” và “con sâu ngủ”. Mỗi lần đi diễn về, Hải ngủ đến tận trưa, chiều đi tập, tối đi diễn. Tham gia Thử thách cùng bước nhảy được xem là cuộc “cách mạng” của riêng Hải. Với quyết tâm giành chiến thắng tại cuộc thi, anh đã tận dụng mọi giây phút rảnh rỗi để tập luyện, tự khuấy động cuộc sống nhàm chán để tạo cảm hứng cho bản thân vì thời gian tham gia chương trình tuy vui nhưng cũng rất áp lực. Sau thời gian được đào tạo tại “lò” Thử thách cùng bước nhảy, Hải biết sắp xếp thời gian hợp lý hơn, không cảm thấy bỡ ngỡ với lịch làm việc dày đặt gồm tập vũ đạo, biểu dễn, chụp ảnh thời trang, đóng quảng cáo, …

 

Lâm Vinh Hải với màn biểu diễn khuấy động sân khấu “Thử thách cùng bước nhảy” mùa đầu tiên

 

Lâm Vinh Hải trong ngày khởi động “Thử thách cùng bước nhảy” mùa thứ hai.

Thành quả đáng ghi nhận của Vinh Hải sau khi đăng quang là dự án đầu tay - The Soul với MV Cha mẹ không cho. MV đã thể hiện rõ đường đi của Hải: chọn những bài nhảy phán ánh những vấn đề xã hội. Hải muốn trở thành một vũ công không chỉ nhảy đẹp, mà còn có thể làm nhiều việc có ích cho công đồng thông qua ngôn ngữ hình thể và biểu cảm từ tâm hồn. Kế hoạch tiếp theo của Vinh Hải là tổ chức những buổi từ thiện tại các trường nuôi dạy trẻ em mồ côi hoặc khuyết tật.

Hải cũng chia sẻ thêm, MV Cha mẹ không cho cũng chính là món quà Hải dành cho Hồng Nhung trước khi Nhung đi du học.

 

Lâm Vinh Hải và Hồng Nhung trong MV “Cha mẹ không cho”.

Hồng Nhung: trường múa không cần tiện nghi, cần tâm huyết

Sau khi Thử thách cùng bước nhảy kết thúc, Hồng Nhung đã lên đường du học ngành múa tại Canada, quyết tâm theo đuổi đam mê đến cùng. Nếu ngày còn ở Việt Nam, Nhung có khá nhiều thời gian để vui chơi, gặp bạn bè thì khi du học, mỗi ngày của Nhung đều không có giây phút nào vô ích, vì việc học tiếng Anh và nhảy múa gần như chiếm trọn quỹ thời gian của cô bạn. Tuy vất vả nhưng Nhung cũng nhanh chóng làm quen vì thời gian tham gia Thử thách cùng bước nhảy đã rèn cho cô bạn khả năng chịu áp lực cao.

Ngoại ngữ là trở ngại dễ khiến Nhung mệt mỏi và khi đó nhảy múa là “cứu cánh” giúp Nhung tìm lại hứng khởi, tạo ra những khoảng khắc ý nghĩa trong cuộc sống của du học sinh xa nhà. Biến vũ công trở thành những người được tôn trọng trong xã hội chính là động lực để Nhung phấn đấu. Nhung chia sẻ: “Nhung mở một trường múa đúng nghĩa, không phải là một nơi đầy đủ tiện nghi hiện đại mà là một trường múa được xây dựng bởi lòng yêu nghề của từng giáo viên. Nhung biết là rất khó đề gầy dựng một trường múa. Nhung chưa biết sẽ làm bằng cách nào nhưng Nhung nghĩ mình sẽ thực hiện được”.

 

Hồng Nhung và Vinh Hải đã từng có những tiết mục đầy hứng khởi trên sân khấu.

Nhắc đến Thử thách cùng bước nhảy mùa 1, Nhung cho biết tình bạn với Thảo Uyên là món quà lớn nhất chương trình mang lại cho Nhung. Thảo Uyên không chỉ là người em, người bạn, một đồng nghiệp, mà còn là nguồn động viên Nhung mỗi khi cảm thấy nản lòng, là quân sư tư vấn khi Nhung mất định hướng.

 

Tình bạn đẹp của Thảo Uyên và Hồng Nhung.

Tố Như: tuổi trẻ tài cao

Trẻ nhất và tương lai sẽ còn rộng mở chính là cô bé Tố Như. Khi tham gia Thử thách cùng bước nhảy mùa đầu tiên, Như mới 17 tuổi và còn đi học, nhưng em không chỉ nhảy đẹp mà còn học rất giỏi. Trên sân khấu, khán giả trầm trồ ngưỡng mộ bởi không thể loại nhảy múa nào làm khó được Như; sau sân khấu, Như là cô bé “đụng đâu học đó”: vừa ăn vừa học, vừa khởi động vừa học, đi gặp Công Trí thử đồ cũng lôi sách ra học. Do đó, cũng không lấy gì ngạc nhiên khi học kỳ nào Như cũng là học sinh giỏi của lớp. Nhảy múa là cách Như tạo cảm hứng cho cuộc sống của mình, đó là nguồn sinh lực bất tận để tìm kiếm hứng khởi.

 

Tố Như đã chinh phục rất nhiều khán giả bằng kỹ thuật điêu luyện.

 

… và trưởng thành hơn rất nhiều sau cuộc thi

Khi được hỏi về lời khuyên dành cho các vũ công sắp tham gia Thử thách cùng bước nhảy mùa 2, Vinh Hải đưa ra lời cổ vũ đầy nhiệt huyết: “Điều làm Hải nhớ nhất là cảm giác đam mê bùng cháy trong mỗi đêm thi, sự tôn trọng của khán giả dành cho vũ công. Các bạn có cơ hội trải nghiệm cảm giác được sống với đam mê của mình, đừng chần chừ, đừng lo nghĩ điều gì, hãy tham gia chương trình và nhảy như lần cuối bạn được nhảy. Nếu bạn đang cảm thấy cuộc sống của mình quá buồn chán, bạn không biết mình nên làm gì, hãy khuấy động cuộc sống của mình bằng cách tham gia Thử thách cùng bước nhảy ”.

Tố Như và Hồng Nhung lại “cảnh báo”: “Dancer không chỉ đơn giản là nhảy múa. Hãy cố gắng và đương đầu với những điều khó khăn nhất trong cuộc thi. Các bạn sẽ nhận ra mình được nhận rất nhiều”.

Ai trong chúng ta cũng chỉ sống một lần trong đời, vì thế đừng phí phạm thời gian cho những cảm giác buồn chán, mệt mỏi mà hãy khuấy động hứng khởi, tìm kiếm đam mê của mình. Bạn sẽ không biết mình thực sự khao khát điều gì cho đến khi bạn tự trải nghiệm từng đam mê nhỏ đó. Đây cũng chính là thông điệp nhãn hàng YoMost muốn gửi đến giới trẻ.

Thử thách cùng bước nhảy mùa 2 với sự đồng hành của nhãn hàng Yomost sẽ chính thức tuyển sinh vào tháng 6. Liệu ai sẽ trở thành “Vũ công được yêu thích nhất” TTCBN năm nay? Truy cập www.soyouthinkyoucandance.vn đăng ký tham gia tuyển sinh tại 6 thành phố: Cần Thơ (13/6), Hải Phòng (19/6), Hà Nội (21,22/6), Đà Nẵng (27/6), Nha Trang (1/7), TP.HCM (3,4/7).

Tư liệu: YoMost

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm