Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tương lai nào cho James Rodriguez?

Tiền vệ James Rodriguez trải qua những tháng ngày u ám nhất sự nghiệp khi tương lai trở nên bất định trong mùa hè năm nay.

James Rodriguez gặp một vài ca chấn thương ở mùa giải vừa qua, ít nhiều hạn chế số phút thi đấu cho Everton. Thể lực không đảm bảo, cựu sao Real Madrid cũng mất cơ hội tham dự Copa America 2021 cùng tuyển Colombia.

Không có James, cầu thủ được cho là linh hồn trong lối chơi, Colombia vẫn thi đấu xuất sắc và giành vị trí thứ 3 chung cuộc. Với Everton, tân HLV Rafael Benitez có lẽ không còn cần anh nữa.

James Rodriguez anh 1

James có thể phải chia tay Everton. Ảnh: Marca.

Tương lai bất định

HLV Benitez đang làm việc chăm chỉ để đội bóng của ông có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi mùa giải mới tại Premier League khởi tranh. Thế nhưng ngay từ thời điểm này, kế hoạch của ông có thể xoay quanh việc đẩy James khỏi đội bóng.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha tuyên bố trong cuộc họp báo gần đây rằng Everton sẽ mua sắm để củng cố nhân sự cho mùa giải mới, đồng thời một số cầu thủ có mức lương cao sẽ phải rời đội nhằm đáp ứng Luật công bằng tài chính của UEFA.

"Mọi người đều biết rằng Everton đã chi rất nhiều tiền trong vài năm qua, vì vậy Luật công bằng tài chính cần được xem xét. Nếu những cầu thủ có mức lương cao không thường xuyên thi đấu thì cần có giải pháp. Có nghĩa bạn phải chi tiền cho những tân binh mới", Benitez khẳng định.

Nhật báo Daily Mail của Anh quốc tiết lộ James là một trong những cầu thủ có thể bị bán trong thời điểm này. Hiện ngôi sao người Colombia hưởng mức lương lên tới 7 triệu bảng một năm.

Một yếu tố quan trọng nữa, đó là Benitez và James từng có mối bất hòa tại Real Madrid. Chấn thương và xung đột với Benitez khiến James liên tục ngồi dự bị ở Real mùa 2015/16. Đó là khi James phải trải qua những tháng ngày ác mộng.

James khởi đầu ấn tượng tại xứ sở sương mù, giúp Everton thăng hoa ở Premier League đầu mùa giải trước. Nhưng theo thời gian, phong độ sa sút và chấn thương khiến James dần mất tích. Và giờ, mọi thứ có vẻ như đang chống lại tiền vệ tài hoa này.

Với việc HLV Carlo Ancelotti trở lại Real, tương lai của tiền vệ sinh năm 1991 đang là dấu hỏi lớn. Sự nghiệp của James trở nên mờ mịt hơn bao giờ hết. James đang rơi vào tình thế "tiến thoái lưỡng nan" tại sân Goodison Park.

James Rodriguez anh 2

Tương lai của James rất khó đoán. Ảnh: Marca.

James sẽ đi về đâu?

Trong thời điểm khó khăn này của sự nghiệp, James cần phải tỉnh táo và đưa ra quyết định đúng đắn. Ở tuổi 30, James không còn nhiều thời gian để bắt đầu lại từ đầu.

HLV Ancelotti luôn đánh giá cao tài năng của James. Mỗi nơi đi qua, ông đều mang James tới. Real Madrid, Bayern Munich và Everton là bằng chứng xác thực. Nhưng rất khó để James có thể khoác áo Real thêm một lần nữa. "Los Blancos" không có ý định ký hợp đồng với James.

Khi ấy, AC Milan có thể là bến đỗ tiềm năng. Tờ Marca cho hay AC Milan sẵn sàng chi 10 triệu euro để chiêu mộ James và trả cho tuyển thủ Colombia mức lương 6 triệu euro mỗi mùa. James được xem là sự thay thế tự nhiên nhất cho Hakan Calhanoglu.

Thể lực luôn là mối bận tâm hàng đầu dành cho James. Serie A lại không đòi hỏi James phải bung sức quá nhiều. Ở đó phẩm chất kỹ thuật và những pha xử lý thông minh của James nhiều khả năng sẽ có đất diễn.

Atletico Madrid thì sao? HLV Diego Simeone là bậc thầy trong việc phát huy tối đa và khai thác tốt nhất giá trị cầu thủ. Nếu James gia nhập Atletico, đây là một thương vụ đáng để trông đợi.

Atletico muốn duy trì thành công sau chức vô địch La Liga mùa trước và những cầu thủ như James hoàn toàn được coi trọng. Còn gì thú vị hơn khi chứng kiến James ra sân đối đầu với Real và ông thầy cũ Ancelotti.

Đầu quân ở giải nhà nghề Mỹ MLS cũng là một lựa chọn khả dĩ. Danh tiếng và sự thu hút của James là điều mà giải đấu này luôn cần. James có thể đi lại con đường của những David Beckham, David Villa, Zlatan Ibrahimovic hay Thierry Henry.

Một cầu thủ như James sẽ mang tới nhiều thứ cho thị trường bóng đá nước này. Quan trọng là thỏa thuận tới MLS chắc chắn sẽ có lợi cho James về mặt tài chính.

Nhưng quyết định vẫn nằm trong tay James. Nếu còn khát khao thi đấu đỉnh cao, anh cần ở lại châu Âu gây dựng lại sự nghiệp. Còn không, James có thể sang Mỹ dưỡng già và không phải lo chuyện tiền bạc.

James là cầu thủ tài năng trong thế hệ của mình. Anh khiến khán giả say đắm với màn trình diễn đỉnh cao, vô số bàn thắng mỹ mãn. Nhưng cảm giác cựu sao Real chưa thế vươn tới đẳng cấp hàng đầu thế giới.

Chấn thương, thiếu cố gắng và vận rủi liên tục đeo bám khiến James không thể duy trì phong độ cao trong thời gian dài. Đây thực sự là điều đáng tiếc đối với một tiền vệ tài hoa.

Mất vị trí chính thức ở tuyển Colombia, tương lai bất định tại Everton và chưa biết đi về đâu, James thực sự đang trải qua những ngày tháng khốn khó.

James Rodriguez rực sáng với cú đúp kiến tạo Tiền vệ người Colombia lần lượt kiến tạo cho Richarlison và Yerry Mina ghi bàn, góp công lớn giúp Everton hạ Sheffield Wednesday 3-0 ở vòng 4 FA Cup rạng sáng 25/1 (giờ Hà Nội).

Hào quang của James Rodriguez ở tuyển Colombia vụt tắt

Việc HLV Carlo Ancelotti trở lại Real Madrid và James Rodriguez bị loại khỏi đội tuyển Colombia đặt ra cho cầu thủ này quá nhiều câu hỏi về sự nghiệp.

James Rodriguez tiệc tùng sau khi bị loại khỏi tuyển Colombia

Hiện tại, tương lai của James Rodriguez với đội tuyển quốc gia Colombia trở nên rất mờ mịt.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm