Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tương lai Michael Carrick ở MU: Đời đôi khi bạc bẽo lắm

Anh từng từ chối lời đề nghị của những đội bóng nhà giàu Trung Quốc để gắn bó với MU. Thế nhưng ngay cả một trái tim trung thành cũng có thể trở thành nạn nhân của sự bạc bẽo.

Tương lai Carrick đang bất định. Chỉ còn 3 tháng nữa người cận vệ già sẽ hết hợp đồng với MU. Từ trụ sở chính, ban lãnh đạo vẫn giữ một sự im lặng. Điều đó càng khiến trái tim người thủ lĩnh như rỉ máu. Thời gian không chờ đợi Carrick. Ngày anh phải rời Old Trafford đang đến rất gần.

Nếu điều đó xảy ra, đó sẽ là một sự bất công tàn nhẫn cho tiền vệ đã gắn bó với sân Old Trafford tròn 10 năm và trải qua không ít thăng trầm. Có thể lối chơi của Carrick không còn như xưa vì đã 34 tuổi, thế nhưng MU vẫn cần người đội phó ở khu trung tuyến. Khi tuyến giữa "Quỷ đỏ" còn chưa được xây dựng vững chắc, Carrick là quân bài hữu dụng.

Carrick het hop dong voi MU anh 1
Michael Carrick vẫn còn hữu dụng với M.U. Anh xứng đáng được chơi thêm 1 năm nữa trong màu áo đỏ.

Anh có kinh nghiệm và sự trầm tĩnh cho khu vực ngay trước hàng phòng ngự nhiều lần chứng kiến cảnh hoảng loạn. Trong vai trò tiền vệ phòng ngự, Carrick là lá chắn hiệu quả. Theo cây bút Ben Strange, cựu tiền vệ Tottenham xứng đáng được gắn bó với MU thêm 1 năm sau những gì thể hiện.

Hè 2015, "Nhà hát của những giấc mơ" chào đón Bastian Schweinsteiger và Morgan Schneiderlin, nhưng không cầu thủ nào sở hữu phẩm chất như tiền vệ người Anh. Ngay cả khi với sở trường là những đường chuyền dài phát động tấn công, hay đánh chặn, Carrick có đủ tất cả.

Carrick có tiếng nói ở hàng tiền vệ. Từ sau thời của Rio Ferdinand, Nemanja Vidic và Patrice Evra, Carrick trở thành người thủ lĩnh cuối cùng. Dù cho kế hoạch xây dựng đội hình MU sắp tới thế nào, họ vẫn cần những lão tướng để truyền đạt kinh nghiệm cho lứa cầu thủ trẻ. Lúc này, còn ai xứng đáng hơn Wayne Rooney và đặc biệt Carrick.

Carrick het hop dong voi MU anh 2
Tuổi tác làm Carrick già đi, nhưng không lấy đi tất cả tài năng của anh.

Không chỉ nổi trội ở khả năng xây dựng lối chơi, Carrick cũng có khả năng chuyền bóng dài chính xác giúp Man United chuyển rất nhanh từ phòng ngự sang tấn công. Trong trận derby thành Manchester, chính anh lùi rất sâu về hàng thủ như một hậu vệ thòng và phát động đường tấn công dẫn đến bàn thắng của Marcush Rashford.

Nhìn vào đội hình MU, người ta dễ dàng nhận thấy họ còn thiếu kinh nghiệm. Lúc này, Carrick sẽ trở thành người dẫn đường quan trọng. Mùa này, Daley Blind được HLV Louis van Gaal đẩy xuống đá trung vệ. Song, có bao giờ người ta nghĩ rằng Blind vì không thể cạnh tranh với Carrick nên mới phải di chuyển xuống hàng thủ? Cũng có thể.

Với những fan khó tính, họ không muốn giữ tiền vệ 34 tuổi vì anh không còn đẳng cấp như trước đây. Tuy nhiên, đó là sự bất công kinh khủng. Ngày trước, Carrick có Cristiano Ronaldo, Ryan Giggs nơi hành lang hai cánh để điều bóng cho họ. Anh cũng được hỗ trợ bởi Rio Ferdinand hay Nemanja Vidic. Còn nay, không ai được như người đi trước.

Carrick het hop dong voi MU anh 3
MU cần một thủ lĩnh ở tuyến giữa như Carrick trong mùa giải mới.

Nhưng mặc cho nghịch cảnh, Carrick vẫn giữ được phong độ ổn định. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của anh vẫn lên tới 86%, trong đó có 85% đường chuyền bóng lên phía trên. Với Carrick ở giữa sân, MU luôn được đảm bảo sự cân bằng. Có thể tuổi tác làm ảnh hưởng đến tiền vệ xứ sương mù, tuy nhiên, không cầu thủ nào chơi ổn định với mật độ 3 ngày/trận.

Theo Ben Strange, Carrick xứng đáng được ở lại MU vì thái độ hợp tác với HLV. Chưa khi nào anh càm ràm hay xách động các cầu thủ chống lại người thầy. Cựu sao Tottenham luôn sẵn sàng giúp đỡ và hợp tác với bất kỳ HLV nào ngồi ghế chỉ đạo CLB. Từ những đức tính đó, có lẽ Carrick sẽ trở thành nạn nhân của sự bạc bẽo thời bóng đá kim tiền nếu phải ra đi.

Michael Carrick sinh ngày 28/7/1981. Anh từng chơi cho West Ham, Swindon Town, Birmingham, Tottenham và MU. Carrick đã gắn bó với "Quỷ đỏ" thành Manchester từ mùa 2006-07, chơi tổng cộng 408 trận và ghi được 23 bàn trên mọi đấu trường.

Carrick là thành viên MU giành 5 danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh, 1 Champions League, 1 League Cup...




Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm