Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tương lai của Mbappe có thể thay đổi

Giám đốc Thể thao Leonardo khẳng định Kylian Mbappe sẽ tiếp tục gắn bó với PSG sau khi mùa giải này khép lại.

Ông Leonardo chia sẻ trên Canal+: "Mbappe sẽ không rời PSG sau mùa giải này. Chúng tôi không nghĩ tới viễn cảnh tương lai không có cậu ấy. Mối quan hệ giữa Mbappe và đội bóng là sâu đậm. Vì thế, chúng tôi không nghĩ tới chuyện chia tay".

Vị giám đốc này cũng tiết lộ câu chuyện xoay quanh việc đàm phán với Real Madrid trong ngày cuối kỳ chuyển nhượng mùa hè 2021. Theo ông Leonardo, lời đề nghị của "Los Blancos" là không đủ để PSG cho phép thương vụ xảy ra.

Mbappe anh 1

PSG tự tin Mbappe sẽ gắn bó lâu dài với đội bóng. Ảnh: Reuters.

"Chúng tôi không hài lòng với cách hành xử của Real", ông Leonardo nói. "Quá trình bắt đầu đàm phán cho một trong những cầu thủ hay nhất thế giới vào tuần cuối cùng của thị trường chuyển nhượng đã tạo ra tình huống khiến chúng tôi khó chịu".

Ông Leonardo tiếp tục: "Quan điểm của chúng tôi khá rõ ràng. Lời đề nghị là không đủ, thậm chí thấp hơn những gì chúng tôi từng chi ra để có Mbappe. Lời đề nghị cuối cùng cũng không xuất hiện. Bạn không thể lên kế hoạch chuyển nhượng trong 2, 3 hoặc 4 tháng và thay đổi nhanh chóng như vậy".

Trước đó, Leonardo khẳng định trong mùa hè: "Mbappe muốn đi, chúng tôi sẽ không giữ. Tuy nhiên, bất kỳ động thái nào cũng phải tuân theo điều kiện đội bóng đề ra. Mbappe luôn hứa không rời câu lạc bộ dưới dạng chuyển nhượng tự do".

Theo L'Equipe Le Parisien, Real gửi đề nghị trị giá 160 triệu euro để chiêu mộ Mbappe, nhưng lãnh đạo PSG từ chối. 160 triệu euro chắc chắn là khoản phí kỷ lục cho cầu thủ còn một năm hợp đồng, nhưng đội chủ sân Parc des Princes bình tĩnh chờ động thái tiếp theo.

Theo Marca, PSG hoàn thành mục tiêu ban đầu khi giữ chân Mbappe ít nhất đến hết mùa 2021/22. Từ bây giờ, PSG chuyển sang giai đoạn mới là đàm phán mời Mbappe ký hợp đồng.

PSG có gần 3 tháng để chốt thương vụ, bởi theo luật FIFA, Mbappe có thể tự do đàm phán cùng CLB khác khi hợp đồng còn 6 tháng, tức kể từ kỳ chuyển nhượng giữa mùa 2021/22.

PSG dựa vào dự án thành công để tự tin níu kéo Mbappe. Hè này, lực lượng của PSG được tăng cường đáng kể với sự xuất hiện của Lionel Messi, Sergio Ramos và Gianluigi Donnarumma. Theo Goal, PSG là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League.

PSG coi Mbappe là biểu tượng của đội bóng. Tờ Marca tiết lộ lãnh đạo PSG còn nhờ cậy Tổng thống Pháp Emmanuel Macron để giữ chân Mbappe.

Hơn nữa, những người đứng đầu ở sân Parc des Princes được cho là sẵn sàng ủng hộ dự án mang tên "KM" của cựu cầu thủ AS Monaco, sáng kiến giúp đỡ trẻ em kém may mắn ở Paris.

Hành động phần nào sẽ chạm tới trái tim Mbappe và giúp xây dựng sự thiện chí giữa câu lạc bộ và cầu thủ này. Khi World Cup 2022 cận kề, PSG có lý do để giữ Mbappe bằng mọi giá.

Với Real, họ còn nguyên tham vọng chiêu mộ Mbappe, đặc biệt trong bối cảnh họ có cơ hội sở hữu tiền đạo người Pháp dưới dạng miễn phí. Đội chủ sân Bernabeu sẵn sàng chi các khoản lót tay và tiền thưởng cho Mbappe lên đến 80 triệu euro.

Javier Tebas, Chủ tịch La Liga, gợi ý Real có thể đủ khả năng để ký hợp đồng với Mbappe trong tương lai gần.

"Real thu về 200 triệu euro cho việc bán cầu thủ trong mùa hè này", Tebas xác nhận. "Họ có tiền để ký hợp đồng với Mbappe và Haaland. Real không thua lỗ và hơn thế nữa, họ bán được nhiều cầu thủ giá trị".

Koeman: 'Tôi cũng muốn có Mbappe' HLV trưởng của Barca thừa nhận đội bóng xứ Catalunya đang gặp khó khăn tài chính và không thể cạnh tranh với PSG, Man City, Man United trên thị trường chuyển nhượng.

Mbappe giúp PSG độc chiếm ngôi đầu Ligue 1

Paris Saint-Germain tiếp tục duy trì thành tích toàn thắng tại Ligue 1 dù vắng cả Messi, Di Maria lẫn Neymar trong đội hình.

Mbappe có dấu hiệu chững lại

Kể từ sau thành công ở World Cup 2018, Kylian Mbappe chưa có thêm những dấu ấn nổi bật nào để cạnh tranh các danh hiệu cá nhân.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm