Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mbappe giúp PSG độc chiếm ngôi đầu Ligue 1

Paris Saint-Germain tiếp tục duy trì thành tích toàn thắng tại Ligue 1 dù vắng cả Messi, Di Maria lẫn Neymar trong đội hình.

PSG anh 1

Ở vòng 5 Ligue 1 diễn ra tối 11/9 (giờ Hà Nội), PSG tiếp đón Clermont Foot, đội bóng tân binh của Ligue 1 mùa này. Các trụ cột PSG như Lionel Messi, Neymar và Angel Di Maria đều vắng mặt do vừa ra sân trong loạt trận giữa tuần của các ĐTQG.

PSG anh 2

Clermont Foot đang là "ngựa ô" của Ligue 1 trong giai đoạn đầu mùa khi xếp vị trí thứ 4 sau 4 vòng. CLB vừa thăng hạng Ligue 1 gây bất ngờ khi bất bại kể từ đầu mùa (2 thắng, 2 hòa). Tuy nhiên, trước một PSG có lực lượng vượt trội, tính bất ngờ của Clermont Foot đã không còn.

PSG anh 3

PSG dễ dàng thắng Clermont Foot với tỷ số 4-0 nhờ các pha lập công của Ander Herrera, Idrissa Gueye và Kylian Mbappe. Tiền vệ Herrera lập cú đúp và là một trong những ngôi sao chơi hay nhất bên phía PSG.

PSG anh 4

Mbappe cũng điền tên mình vào bảng điện tử với pha lập công nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 55. Chân sút người Pháp đã ghi 4 bàn và có 2 kiến tạo sau 5 trận tại Ligue 1 mùa này. Mbappe lấy lại phong độ sau màn trình diễn đáng quên dưới màu áo tuyển Pháp trước đó.

PSG anh 5

Việc HLV Mauricio Pochettino để trung phong Mauro Icardi ngồi dự bị dù Messi, Neymar và Di Maria không ra sân khiến giới chuyên môn ngạc nhiên. Chiến lược gia người Argentina dường như muốn sử dụng Mbappe trong vai trò tiền đạo ảo khi cầu thủ người Pháp thường di chuyển từ cánh vào trong.

PSG anh 6

Thực tế, PSG chỉ kiểm soát 52% thời lượng bóng trong cả trận. Có nhiều thời điểm, CLB thủ đô Paris để Clermont Foot chủ động cầm bóng. Tuy nhiên, chất lượng trong các pha phản công của PSG là rất cao.

PSG anh 7

PSG sút ít hơn Clermont Foot (13 cú sút so với 14), nhưng 7 trong số đó đi trúng đích và có được 4 bàn. Khả năng phản công của PSG tiếp tục được phát huy dưới thời HLV Pochettino.

PSG anh 8

Trận đấu này cũng đánh dấu lần đầu tiên Gianluigi Donnarumma bắt chính cho PSG. Thủ môn tuyển Italy lập tức để lại dấu ấn với việc giữ sạch lưới. Giới chuyên môn đánh giá Donnarumma có thể đẩy Keylor Navas lên băng ghế dự bị trong thời gian tới. Navas đã chơi không tốt trong các bàn thua của PSG từ đầu mùa.

PSG anh 9

Với chiến thắng này, PSG tiếp tục duy trì thành tích toàn thắng tại Ligue 1 mùa này. Đội bóng của HLV Pochettino giành 15 điểm sau 5 trận, ghi 16 bàn và chỉ 5 lần để thủng lưới.

PSG anh 10

Thống kê sau trận đấu giữa PSG và Clermont ở vòng 5 Ligue 1. Đồ họa: Minh Phúc.

Koeman: 'Tôi cũng muốn có Mbappe' HLV trưởng của Barca thừa nhận đội bóng xứ Catalunya đang gặp khó khăn tài chính và không thể cạnh tranh với PSG, Man City, Man United trên thị trường chuyển nhượng.

PSG vượt mặt Man United về giá trị đội hình

Sự có mặt của Cristiano Ronaldo không thể giúp Man United thoát khỏi việc bị soán ngôi trong danh sách các CLB có giá trị đội hình cao nhất thế giới.

Những đội Premier League hưởng lợi nhiều nhất từ VAR

Manchester United cùng Brighton là hai đội nhận nhiều quyết định có lợi nhất từ VAR kể từ khi hệ thống này được áp dụng ở Ngoại hạng Anh.

Tuyển Anh bị ném cốc nước trong chiến thắng trước Hungary

Raheem Sterling và các đồng đội vấp phải phản ứng từ các cổ động viên quá khích của Hungary, trong chuyến làm khách ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Hồng An

Ảnh: PSG/ Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm