Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tương lai của Di Maria và Van Persie ở M.U: Kẻ ở người đi

HLV Van Gaal sẽ có mùa hè bận rộn trước vấn đề nhân sự của M.U. Không dễ quyết định bán hay tiếp tục sử dụng những ngôi sao như tiền vệ Di Maria, chân sút Van Persie.

Di Maria cần được trao thêm cơ hội

Ở buổi phỏng vấn mới đây, cựu tiền vệ Paul Scholes dự đoán, "Quỷ đỏ" sẽ không bán tuyển thủ người Argentina khi trở lại Champions League mùa tới. Scholes cho rằng, M.U cần những cầu thủ đã có kinh nghiệm chinh chiến tại giải đấu số một châu Âu như Di Maria.

Tương lai của Di Maria và Van Persie là chủ đề được người hâm mộ M.U quan tâm. Ảnh: Sky Sport.

Trong quá khứ, anh gây ấn tượng khi được nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất chung kết Champions League năm 2014. Di Maria góp phần quan trọng giúp Real Madrid xưng vương ở châu Âu. Đây là mẫu cầu thủ mà M.U không thể thiếu nếu muốn thực hiện mục tiêu tiến sâu tại sân chơi số một lục địa già.

Paul Scholes hy vọng, Di Maria sẽ thi đấu ấn tượng hơn. Mùa vừa qua, tiền vệ người Argentina chơi tốt khi mới gia nhập M.U. Anh ghi 3 bàn và thực hiện 6 pha kiến tạo trong 10 trận đầu. Sau thời điểm chơi thăng hoa, anh bất lực trước khung thành đối phương.

So với các tiền vệ sáng tạo hàng đầu Premier League mùa giải 2014 - 2015, Di Maria phần nào khẳng định được khả năng. Anh có 10 pha kiến tạo, xếp thứ ba sau Cesc Fabregas (Chelsea, 18) và Santi Cazorla (Arsenal, 11). Tuyển thủ người Argentina cần 164,5 phút để thực hiện một đường chuyền thành bàn, so với thành tích 160,6 phút của Fabregas.

M.U giành chiến thắng đạt tỷ lệ 55% khi có sự góp mặt của Di Maria trong đội hình. Ảnh: Whoscored.

Với việc phải chi 83,4 triệu euro để có sự phục vụ của Di Maria, ban lãnh đạo M.U muốn anh đóng góp nhiều hơn cho đội bóng. Theo nhận định của chuyên gia Martin Laurence, tiền vệ sinh năm 1988 sẽ có thêm cơ hội để khẳng định đẳng cấp ở sân Old Trafford mùa tới.

Di Maria kịp bình phục chấn thương dự Copa America 2015

HLV Gerardo Martino chốt danh sách 23 cầu thủ dự Copa America 2015, trong đó có những ngôi sao hàng đầu đang thi đấu ở châu Âu như Messi, Tevez, Higuain, Di Maria.

 

Van Persie nhiều khả năng phải ra đi

Mùa vừa qua, Van Persie được người hâm mộ M.U kỳ vọng nhiều nhưng gây thất vọng. Theo trang Whoscored, tỷ lệ thắng của "Quỷ đỏ" đạt 48% khi có tiền đạo người Hà Lan trong đội hình, so với 61,5% ở những trận vắng mặt anh. Thống kê trên cho thấy đội chủ sân Old Trafford chơi hiệu quả hơn nếu không có sự tham gia của Persie.

M.U ghi trung bình 1,6 bàn mỗi trận với sự góp mặt của Van Persie. Ảnh: Whoscored.

Nguyên nhân khiến anh đánh mất phong độ là do chấn thương. Tiền đạo người Hà Lan không còn duy trì sự nhanh nhẹn và cảm giác bóng tốt như những mùa trước. Tỷ lệ dứt điểm thành bàn của anh đạt 13,2%, đem về 10 bàn cho M.U sau 76 cú sút.

Việc đánh mất phong độ khiến Van Persie khó lọt đội hình của HLV Van Gaal mùa tới. Trong kế hoạch mua sắm hè này, nhà cầm quân người Hà Lan sẽ ưu tiên bổ sung cho hàng công một chân sút đạt hiệu quả ghi bàn cao. Trước hoàn cảnh trên, tương lai của Van Persie khó được đảm bảo. Anh cần chuẩn bị tìm điểm dừng chân mới khi kỳ chuyển nhượng mở cửa.

Tiền đạo M.U đạt hiệu suất ghi bàn thấp nhất 33 năm qua

HLV Van Gaal cần bổ sung chân sút đẳng cấp cho đội hình M.U hè này. Thành tích ghi bàn không tốt đã ảnh hưởng đến kết quả thi đấu của “Quỷ đỏ”.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm