Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Welbeck đứng ngoài trận chung kết FA Cup

"Pháo thủ" sẽ thiếu chân sút Welbeck khi bước vào trận bảo vệ danh hiệu FA Cup khi gặp Aston Villa lúc 23h30 ngày 30/5 trên sân Wembley.

Ở buổi phát biểu mới đây trên trang chủ của Arsenal, HLV Wenger cho biết: “Roy Hodgson (HLV trưởng của ĐT Anh) tin tưởng Danny Welbeck sẵn sàng ra sân thời gian tới. Hôm qua, chúng tôi đã nói chuyện với Liên đoàn bóng đá Anh (FA), chấn thương đầu gối của cậu ấy chưa bình phục. Welbeck cần nghỉ thời gian lâu hơn chẩn đoán ban đầu”.

Welbeck không kịp bình phục dự trận chung kết FA Cup gặp Aston Villa trên sân Wembley. Ảnh: Mirror.

Vị thuyền trưởng Arsenal cho biết thêm: “Welbeck đã không tập luyện thời gian dài. Tôi phải loại cậu ấy khỏi đội hình dự chung kết FA Cup”. Ngoài ra, chân sút người Anh không thể khoác áo đội tuyển quốc gia ở hai trận gặp CH Ireland và Slovenia tháng tới.

Lần gần nhất Welbeck chơi cho "Pháo thủ" là trận hòa không bàn thắng với Chelsea ngày 26/4. Anh có công lớn trong hành trình giúp đội chủ sân Emirates vào chung kết. Danny Welbeck đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Arsenal trước M.U khi đá lại ở tứ kết.

Ngoài ra, HLV Wenger đánh giá cao phong độ của Theo Walcott và Jack Wilshere cuối mùa giải, nhưng không đảm bảo chắc suất đá chính ở chung kết FA Cup cho hai cầu thủ này. Nhiều khả năng Olivier Giroud sẽ xuất phát trong trận gặp Aston Villa thứ bảy tới.

Các chuyên gia đánh giá Arsenal sẽ bảo vệ thành công danh hiệu FA Cup. Hai trận gặp Aston Villa ở Ngoại hạng Anh mùa vừa qua, "Pháo thủ" đều thắng với tỷ số 3-0 và 5-0. Hai đội gặp nhau lần gần nhất ở FA Cup là mùa giải 2011-2012, và Arsenal đã vượt qua đối thủ 3-2.

Nếu đánh bại Aston Villa, "Pháo thủ" sẽ lập kỷ lục với 12 chức vô địch FA Cup. Arsenal và M.U hiện là hai câu lạc bộ cùng có 11 chiến thắng sau khi tham dự 18 trận chung kết.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm