Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu' là sách được bạn đọc yêu thích nhất

Đó là kết quả bình chọn chung cuộc của giải thưởng Fahasa - Sách được bạn đọc yêu thích nhất lần thứ 4.

Giới trẻ chọn mua sách gì ở Hội sách TP.HCM 2018? Không chỉ chọn tản văn hay truyện tranh, giới trẻ TP.HCM còn quan tâm đến sách lịch sử, nghiên cứu văn hóa, khoa học, tiểu thuyết kinh điển...

Tối 23/3, ban tổ chức Fahasa - Sách được bạn đọc yêu thích nhất năm 2018 đã trao giải cho các tác giả, nhà xuất bản lọt top 10 tác phẩm được bạn đọc yêu thích nhất trong không gian trang trọng tại Hội sách TP.HCM. 

Không ngoài dự đoán, các tác phẩm được yêu thích hàng đầu đều là những cuốn best -seller tại hội sách năm nay như Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu, Đắc nhân tâm, Nhà giả kim, Lớp học mật ngữ, Trên đường băng, Cây chuối non đi giày xanh Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh.

Tuoi tre dang gia bao nhieu duoc yeu thich nhat anh 1
Rosie Nguyễn nhận giải Sách được yêu thích. 

Theo kết quả từ hơn 45.000 lượt phiếu bình chọn, tại 102 nhà sách của Fahasa trên toàn quốc trong gần 2 tháng (15/1- 4/3), tác phẩm Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu do Rosie Nguyễn viết đạt giải vàng.

Giải bạc thuộc về cuốn sách quen thuộc Đắc nhân tâm Thám tử Conan, hai giải đồng được trao cho Cây chuối non đi giày xanh của Nguyễn Nhật Ánh và Nhà giả kim do NXB Văn học phát hành.

Đại diện Fahasa cho rằng kết quả bình chọn này góp thông tin tham khảo về thị trường sách, nhu cầu và thị hiếu của bạn đọc trong việc lựa chọn sách. Từ đó, các đơn vị xuất bản nắm bắt xu hướng bạn đọc để có định hướng sáng tác và xuất bản phù hợp.

Theo bà Nguyễn Thị Phụng, Phó tổng giám đốc Fahasa, kết quả bình chọn cho thấy khuynh hướng của bạn đọc hiện nay là quan tâm đến sách bổ sung kiến thức, kỹ năng sống, văn học dành cho giới trẻ, sách giải trí.

Không những thế, kết quả còn chứng tỏ tác giả của Việt Nam vẫn được độc giả yêu thích. 

Tuoi tre dang gia bao nhieu duoc yeu thich nhat anh 2
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh giành giải đồng với Cây chuối non đi giày xanh.

"Họ đã có những tác phẩm phản ánh đúng tâm tư nguyện vọng của giới trẻ, lát cắt sinh động của cuộc sống. Đặc biệt lối viết nhẹ nhàng, trẻ trung và trong sáng được lòng độc giả. Đó là lý do vì sao truyện của Nguyễn Nhật Ánh, Tonny buổi sáng, Anh Khang.....luôn nằm trong top sách best seller", bà Phụng đánh giá.

Chia sẻ cảm xúc sau khi nhận giải, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cho hay người viết sách không gì vui bằng tác phẩm của mình được công chúng đón nhận. Tuy nhiên bản thân ông không nhớ được các con số liên quan đến số lượng xuất bản.

Điều duy nhất khiến ông trăn trở khi viết là làm sao xây dựng được một câu chuyện hay, có thông điệp và nhân văn gửi đến độc giả. 

Hội sách TP.HCM: Giới trẻ đang đọc sách nhiều hơn bao giờ hết?

Khi nhìn một người trẻ cắm mặt vào điện thoại hay máy tính bảng, đừng vội phán xét là họ chỉ chat hay lướt Facebook, có thể họ đang đọc bản điện tử của một đầu sách mới ra.

Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm