Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hội sách TP.HCM hút khách từ sáng đến khuya, thu 5,4 tỷ trong ngày

Như một ngày hội của người yêu sách, giới xuất bản và phát hành, Hội sách TP.HCM 2018 thu hút đông đảo người đến tham quan, mua sắm.

     
Doanh thu hoi sach TP.HCM 2018 ngay thu 3 anh 1
Ngày 22/3, ngày thứ 3 của Hội sách TP.HCM, lượng độc giả mua sắm tăng hơn so với ngày đầu tiên. Theo ghi nhận của phóng viên, từ sáng đến tối Hội sách luôn tấp nập người. Độc giả đến mua sách thuộc nhiều đối tượng khác nhau nhưng nhiều nhất vẫn là giới trẻ.
Doanh thu hoi sach TP.HCM 2018 ngay thu 3 anh 2
Sở thích đọc sách của giới trẻ Việt cũng đa dạng, không chỉ dừng lại ở tiểu thuyết ngôn tình, tản văn, kỹ năng sống. Họ còn quan tâm đến sách lịch sử, khoa học, văn hóa, tiểu thuyết kinh điển... 
Doanh thu hoi sach TP.HCM 2018 ngay thu 3 anh 3
Các gian hàng sách ngoại văn cũng luôn thu hút đông độc giả đến mua sách. Bạn Thu Vân (sinh viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM) cho biết quyết định mua sách gốc, bản tiếng Anh để vừa luyện ngữ pháp, vừa đối chiếu với bản dịch đã xuất bản ở Việt Nam. 

Doanh thu hoi sach TP.HCM 2018 ngay thu 3 anh 4
Theo báo cáo tổng kết từ ban tổ chức, doanh thu của hội sách trong ngày 22/3 đạt 5,4 tỷ đồng, cao hơn 2 ngày trước. Doanh số này cao hơn Hội sách lần thứ 9 là 23%.
Doanh thu hoi sach TP.HCM 2018 ngay thu 3 anh 5
Vào khung giờ 19-21h, lượng người đến hội sách đông đảo nhất. Độc giả Thanh Lâm cho hay anh dạo một vòng đã mua 2 triệu đồng tiền sách với nhiều thể loại khác nhau. Anh dự định cuối tuần sẽ tiếp tục tới Hội sách.
Doanh thu hoi sach TP.HCM 2018 ngay thu 3 anh 6
Theo quy định của ban tổ chức, 4 ngày đầu các gian hàng chỉ được giảm giá đến 20% (nếu có nhu cầu khuyến mãi thêm thì tặng quà cho bạn đọc). Tuy nhiên một số gian hàng muốn kích cầu đã giảm giá tới 50%. Trong top 10 sách bán chạy trong ngày vẫn là những cái tên quen thuộc như Nguồn cội, Khéo ăn nói sẽ được thiên hạ, Người xưa đã quên ngày xưa...
Doanh thu hoi sach TP.HCM 2018 ngay thu 3 anh 7
Số lượng khách vào giờ cao điểm đông khiến nhân viên thu ngân tại các gian hàng làm việc vất vả. 

Hội sách TP.HCM: Giới trẻ đang đọc sách nhiều hơn bao giờ hết?

Khi nhìn một người trẻ cắm mặt vào điện thoại hay máy tính bảng, đừng vội phán xét là họ chỉ chat hay lướt Facebook, có thể họ đang đọc bản điện tử của một đầu sách mới ra.


Bá Ngọc - Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm